Cha bị con cái đánh đập, đuổi ra ngoài chuồng heo
Thứ bảy, 08/06/2013 13:52

Những người con này ngang nhiên cướp nhà rồi tống cha ra chuồng heo một thời gian dài. Sự thật của câu chuyện này có thật sự là như vậy ?

Ngôi nhà của ông Lộc

Ngôi nhà của ông Lộc

Mấy ngày qua, người dân xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vô cùng bức xúc khi đọc thong tin đăng trên báo về sự việc một người cha bị con đẻ nhẫn tâm đánh đập.

Cha vác đơn đi kiện con

Suốt nhiều tháng trời, ông Huỳnh Tấn Lộc (61 tuổi), ngụ tại xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã liên tục cầm đơn đi khắp cơ quan chức năng từ huyện tới tỉnh để kiện cáo chính những đứa con của mình. Ông Lộc cho rằng các con của mình đã vi phạm pháp luật vì đã ngược đãi cha mẹ, và ngang nhiên chiếm đoạt căn nhà của ông đang sinh sống cùng người vợ thứ 3. Người vợ thứ ba mà ông đang sinh sống là bà Nguyễn Thị Non, hai người gặp nhau và quyết định về chung sống từ năm 2007.

1 năm trước đây, con gái thứ 3 của ông Lộc là chị Huỳnh Thị Trúc Linh trở về từ TP.HCM, sau một cuộc đổ vỡ gia đình. Ông Lộc trình bày trước các cơ quan chức năng rằng, con gái xin ông chia đất để được sinh sống bên gia đình. Ông Lộc cũng đồng ý và cắt 500 mét vuông đất bên cạnh nhà cho chị Linh. Sau khi chia đất cho con, ông được chị Linh yêu cầu xây một ngôi nhà tường trên mảnh đất mới chia. Vì không có tiền xây nhà cho con nên ông bị chị Linh chửi rủa thậm tệ.

Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn là cuộc xô xát diễn ra giữa ông và bà Non cùng các con của ông. Ông Lộc thuật lại trước cơ quan chức năng là vào một bữa trưa, ông cùng vợ đang ăn cơm trong nhà thì 2 con trai và người vợ thứ 2 của ông và những người khác (tổng cộng là 11 người) hùng hổ xông vào nhà. “Họ xông vào dùng mền trùm đầu bà Non, rồi dùng cây đánh tới tấp, ngoài ra họ còn làm nhục vợ tôi bằng cách xé áo quần của bà trước sự chứng kiến của nhiều người dân hiếu kì. Họ còn lấy điện thoại của bà Non và ném xuống ao nước gần nhà, họ còn làm mất của vợ chồng tôi 3,5 triệu đồng tiền mặt, vợ tôi phải điều trị ở bệnh viện Nguyễn Tri Phương suốt mấy ngày trời. Trong số những người đánh vợ tôi ngoài con cái của tôi còn có các em của tôi. Gia đình tôi như tan nát từ dạo ấy”.

Chuồng heo, nơi ông Lộc tá túc gần 1 năm qua

Buổi chiều sau vụ xô xát ở nhà ông Lộc, công an xã đã có mặt và lập biên bản chờ ngày xử lý. Và cũng từ đó, cha con ông không nhìn mặt nhau nữa, ông Lộc kể rằng những đứa con luôn buông lời chửi bới với lời lẽ nặng nề, chúng buộc ông phải dọn nhà đi nơi khác. Sau đó là những chuỗi ngày căng thẳng của ông cùng với các con, đỉnh điểm là căn nhà của ông bị các con chiếm đoạt, ông Lộc phải lang thang về nhà mẹ ruột rồi lại về nhà để rồi che bạt ngủ ngoài chuồng heo. Câu chuyện của ông Lộc khiến cho người nghe vô cùng thông cảm, thương xót cho người cha già cuối đời lại bị con cái ngược đãi, càng thông cảm cho ông, người đời càng không tiếc lời lên án những đứa con ngỗ nghịch, bất hiếu.

Cuối năm 2012, công an huyện Cai Lậy đã quyết định không truy tố trách nhiệm hình sự của những người hành hung bà Non vì thương tật của bà Non được xác định là 4%, không đủ để khởi tố vụ án hình sự hành hung người khác. Ngoài ra, chiếc điện thoại bị rớt xuống sông của bà Non do không xác định được giá trị thực nên cũng không thể khởi tố tội cố ý là hư hại tài sản của người khác. Không đồng ý với những quyết định của công an huyện, ông Lộc và vợ trình đơn lên Công an tỉnh Tiền Giang và lại được cán bộ ở đây hướng dẫn gửi đơn xuống VKSND huyện Cai Lậy nhưng bị từ chối vì hết thời hiệu khiếu nại. Không bỏ cuộc ông Lộc vác đơn đi lên tỉnh rồi xuống huyện nhiều lần quyết lấy lại công bằng cho mình.

Những chuyện chưa kể

Để tìm hiểu thật hư của vụ việc xôn xao dư luận trên, PV đã cất công tìm gặp cơ quan chức năng địa phương để hiểu rõ ngọn nguồn câu chuyện.

Ông Lộc, lúc mắc võng ngủ ngoài vườn

Ông Bùi Văn Tăng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Long cho biết, câu chuyện ầm ĩ của ông Lộc là xuất phát từ mâu thuẫn của  nội bộ gia đình đã chất chứa trong nhiều năm qua. Ông Lộc là một người khá đào hoa khi trước đây đã có một đời vợ là bà Nguyễn Thị Bé Tư và cùng với bà này sinh được 4 người con gái. Đứa con gái thứ tư chào đời thì vợ chồng ông phát sinh mâu thuẫn, nghiêm trọng hơn là bà Bé Tư  bỗng nhiên mắc chứng tâm thần, đứa con gái út đành để lại cho ông Lộc nuôi dưỡng còn bà Tư thì lang thang khắp nơi mỗi khi phát bệnh, ông Lộc lầm lũi làm lụng nuôi các con nên người.

Trong thời gian này ông Lộc nên duyên vợ chồng với với bà Phan Thị Xuân và có với nhau hai người con trai. Bà Xuân là vợ chồng hợp pháp với ông Lộc, tuy bà không dọn về ở chung với ông Lộc và các con gái của ông mà sống trong ngôi nhà của mình bên cạnh nhà ông Lộc. Còn ông Lộc thì cứ yên phận nhà mình và nhà vợ đi qua đi lại vì cách nhau không quá xa. Hai ngôi nhà gắn kết đầm ấm trôi qua từng ngày. Tuy nhiên đến một ngày ông Lộc và bà Xuân đã không thể ở bên nhau nữa, ông Lộc trở về ngôi nhà của mình, cắt đứt tình nghĩa vợ chồng bao năm với bà Xuân. Vốn bản tính đào hoa nên không bao lâu sau thì ông gặp bà Nguyễn Thị Non ngụ xã lân cân, hai người nhanh chóng thành một cặp đôi và bà Non đã dọn về sống cùng ông Lộc trong ngôi nhà của ông khiến 6 người con của ông Lộc đã có những phản ứng không đồng tình vì ông Lộc vẫn chưa giải quyết điểm mối quan hệ với bà Xuân.

Ông Tăng cho biết, đỉnh điểm của những mâu thuẫn này là khi đứa con gái kế út của ông Lộc là chị Huỳnh Thị Trúc Linh trở về và chung sống cùng một nhà với ông Lộc. Mối quan hệ giữa bà Non và chị Linh ngày càng gay gắt vì những va chạm trong gia đình. Sự có mặt của đứa con gái cùng hai đứa cháu ngoại đã làm cho ông Lộc và bà Non không vừa ý. Những mâu thuẫn ngày càng chồng chất không thể hóa giải, khiến cho cuộc sống gia đình vô cùng ngột ngạt. Dù chính quyền địa phương đã nhiều lần tổ chức hòa giải giữa các thành viên trong gia đình ông Lộc nhưng rồi đâu lại vào đấy. Ông Lộc phản ứng kịch liệt và nhất quyết không cho con gái cùng hai cháu ngoại ở cùng. Nhiều lần, ông Lộc mang sách vở của hai đứa cháu ngoại vứt ra ngoài sân, lại có lúc ông tự cắt đứt đường dây điện dẫn vào nhà rồi đổ cho con gái, được chính quyền địa phương mời xuống hòa giải, ông Lộc nhiều lần không đi và cho rằng xã bao che cho con cái của ông. Từ đó, ông lại đâm đơn đi kiện nhiều nơi khắp huyện, tỉnh.

Vào ngày xảy ra xô xát, vốn là ngày đám giỗ ở nhà mẹ ruột ông Lộc nên tập trung nhiều con cháu về dự. Lúc này, tại nhà của ông Lộc, bà Xuân và một người con gái của ông Lộc đánh ghen bà Non. Mọi người ở nhà mẹ ông Lộc nghe lùm xùm trên nhà ông liền chạy lên xem và can ngăn mọi người ra. Trong số những người thân của ông Lộc vốn bức xúc vì cách ông Lộc cư xử với con cái và cháu ngoại nên đã có những lời nói khó nghe khiến cho ông Lộc vô cùng tức tối. Thế là ông đâm đơn đi kiện. Sự viêc đã được công an huyện Cai Lậy xử lý, nhắc nhở và xử phạt những người có liên quan.

Ông Bùi Văn Tăng Chủ tịch UBND xã Long Mỹ cho biết, sự thật của việc ông Lộc ra chuồng heo để ở là không hề có sự ngược đãi của con cái. Chị Linh có lớn tiếng nặng lời với cha mình nhưng không hề ngược đãi ông. Ông Lộc ra chuồng heo không phải bị các con xua đuổi mà đơn giản chỉ vì một lần nhân dịp heo đẻ ông ra ngủ để tiện bề theo dõi. Rồi không hiểu vì nguyên nhân gì mà ông cứ ở ngoài đó, nhất quyết không vào nhà và đi đâu cũng nói là bị con đuổi ra khỏi ở chuồng heo. Chính quyền địa phương nhiều lần mời ông làm việc nhưng ông Lộc luôn có thái độ bất hợp tác khiến lãnh đạo địa phương thường xuyên rơi vào tình huống khó xử.

 

Bạch Lang

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Ngược đãi , Bạo hành , Con đánh bố , Tiền Giang , Đánh ghen , Ngược đãi bố mẹ