Cesena - AC Milan (21h00, 19/2): Khó cản bước Rossoneri
Chủ nhật, 19/02/2012 12:04

Cesena đang trong cơn khủng hoảng nặng nề. Nếu không sớm thoát ra, đội chủ sân Dino Manuzzi có thể sẽ phải trở lại Serie B. Đen cho Cesena bởi đúng lúc rất cần điểm thì họ lại phải gặp một Milan đang trên đà hồi sinh.

Milan (phải) sẽ đẩy Cesena ngập sâu hơn vào khủng hoảng

Một năm trước, Cesena mang phận tân binh Serie A. Tuy nhiên mùa giải năm ngoái, họ chơi rất quật khởi, đặc biệt ở những vòng đấu cuối, để rồi trụ hạng thành công với 43 điểm/38 vòng, hơn nhóm phải xuống hạng 7 điểm. Nhưng tới thời điểm này, khí phách quật cường, không đầu hàng trước mọi gian khó đã biến mất ở Cesena. Sau 22 vòng, thầy trò HLV Arrigoni vẫn đang xếp thứ 19 tại Serie A, kém vị trí an toàn tới 7 điểm.

Cesena thua 3/4 vòng gần đây, thất vọng nhất là màn trình diễn ở trận thua 2-3 trước Lazio. Được chơi hơn người (Konko của Lazio bị đuổi từ phút 33), lại dẫn trước 2 bàn sau khi hiệp 1 kết thúc, nhưng sự chủ quan của Cesena đã giúp Lazio ngược dòng thắng lại 3-2. Ba điểm tưởng như 99% nằm trong túi lại bị móc ra, tinh thần các cầu thủ Cesena tụt dốc thảm hại. Chủ tịch Campedelli đã có buổi họp riêng hơn 2 tiếng với toàn đội và trút mọi tức giận lên đầu HLV Arrigoni.

Nói vậy để thấy, Cesena đang trong vòng xoáy khủng hoảng. Việc sở hữu 2 tiền đạo một thời đình đám là Iaquinta, Mutu cũng không giúp họ cải thiện tình hình. Nên nhớ, Cesena có hàng tấn công kém nhất ở Serie A khi mới ghi được 15 bàn/22 trận. Chưa hết, sân nhà cũng không phải điểm tựa của Cesena (họ mới thắng 2/10 trận sân nhà, kiếm vỏn vẹn 9/30 điểm tuyệt đối, tệ thứ hai Serie A).

Đã vậy, vòng này họ lại phải gặp Milan. Đó là thử thách cực lớn. Cách đây 1 tuần, Rossoneri cũng phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhỏ. Tuy nhiên, 2 chiến thắng liên tiếp trước Udinese và Arsenal đã đưa Milan trở lại quỹ đạo. Với đà hưng phấn sẵn có, cộng với việc được đón một loạt trụ cột như Boateng, Nesta, Abbiati trở lại, Milan đã sẵn sàng đánh bại Cesena. Nên nhớ, Rossoneri là đội chơi hay nhất trên sân khách với 7 chiến thắng/12 trận. Ngoài ra, Milan cũng bằng mọi giá phải giành trọn 3 điểm bởi tuần sau đã là cuộc đối đầu quyết định với Juventus. Trước đối thủ yếu như Cesena, rất có thể thầy trò HLV Allegri sẽ hoàn thành mục tiêu.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Cesena: Vắng Djokovic, Moras, Von Bergen (chấn thương)

AC Milan: Vắng Mexes, Cassano, Yepes, Gattuso, Merkel, Strasser, Seedorf, Amelia (chấn thương), Ibrahimovic (treo giò)

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Cesena: Antonioli; Comotto, Rodriguez, Rossi, Lauro; Santana, Colucci, Parolo, Pudil; Iaquinta, Mutu.

AC Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Mesbah; Emanuelson, Ambrosini, Nocerino; Boateng; Maxi Lopez, Robinho.

CON SỐ

75%. Milan phải nhận 75% số bàn thua ở mùa này trong hiệp 2. Con số tương tự với Cesena là 70%. Rất có thể hiệp 2 cuộc đối đấu giữa Cesena - Milan sẽ có nhiều lần lưới rung.

5. Cả 5 cuộc đối đầu gần nhất giữa Milan và Cesena đều có nhiều nhất là 2 bàn thắng.

12. Milan đã giữ sạch lưới 12/20 vòng gần nhất ở Serie A mùa này.

411. Tiền đạo trẻ El Shaarawy đã ghi 2 bàn và có 1 đường kiến tạo chỉ sau 411 phút thi đấu ở Serie A.

Bongdaplus
Tag: AC Milan , Serie A , Bóng đá , Cesena