Để có được thành công như ngày hôm nay, cậu sinh viên Đặng Lê Nguyên Vũ đã trải qua không ít sóng gió.
|
Nhắc đến một trong những thương hiệu cà phê lâu năm nổi tiếng của Việt Nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cà phê Trung Nguyên do ông Đặng Lê Nguyên Vũ sáng lập cùng vợ cũ. Vào giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, ông từng được National Geographic Traveller và Forbes Asia ưu ái vinh danh "vua cà phê" vì những đóng góp của mình cho lĩnh vực cà phê tại Việt Nam.
Mặc dù sinh ra và lớn lên ở mảnh đất cà phê Tây Nguyên hùng vĩ, nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ vốn dĩ có xuất thân là một sinh viên y khoa. Và cũng như bao người trẻ từng khởi nghiệp khác, "cậu" sinh viên Đặng Lê Nguyên Vũ năm nào phải đối diện với sự "bĩu môi" của không ít người khi mới bước chân vào thương trường cạnh tranh khốc liệt.
"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ
Mới đây trên TikTok, chia sẻ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ về hành trình "khởi nghiệp" khi còn là sinh viên y khoa bỗng dưng trở nên nóng trên MXH. Theo đó, ông đã trả lời phỏng vấn để kể lại sự khó khăn của những ngày ban đầu khi vừa chập chững kinh doanh rằng: Tôi không hiểu gì về kinh doanh cả, tôi xuất thân là sinh viên y khoa. Nhà ở miền núi nên điều kiện từ kiến thức cho đến sách vở, người tư vấn... đều không có gì cả.
Khi chúng tôi mở ra một hãng cà phê "chút xíu" thôi thì cả dãy phố đó đã kinh doanh cà phê hơn 20 năm rồi. Họ cười ngất, mấy thằng sinh viên này "điên khùng". Bản thân tôi sau đó nói với cộng sự của mình rằng 6 tháng thôi chúng ta phải bằng - hơn họ 20 năm.
Mình thiếu tiền, thiếu những điều kiện, tôi nghĩ mình phải có đầu óc suy nghĩ quan sát, rút ra được cái gì mình đang có, cái gì mình muốn và làm sao đi đến cái điều mình muốn đặc sắc nhất. Tôi cho đó mới gọi là sáng tạo.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời trẻ
Trên thực tế, đúng như những gì ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói, ông và Trung Nguyên đã tìm được hướng đi sáng tạo độc đáo riêng. Vào năm 1998, ông là doanh nghiệp hiếm hoi mở rộng quy mô kinh doanh theo mô hình nhượng quyền thương hiệu, thương hiệu Trung Nguyên cũng nhờ thế mà nổi tiếng khắp cả nước. Đến năm 2003, thương hiệu cà phê hoà tan G7 của ông xuất hiện trên thị trường và hiện tại đó là một trong số ít brand cà phê hiếm hoi cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng với nước ngoài như Nescafe.
Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/ceo-dang-le-nguyen-vu-khoi-nghiep-kinh-doanh-ca-phe-bang-cai-biu-moi-c..
Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương
- Dọn nhà cuối năm, muốn tránh bị mất tài lộc và giữ trọn may mắn thì không nên bỏ 5 món đồ này dù cũ đến đâu
- Đàm Vĩnh Hưng nói về vụ kiện với chồng ca sĩ Bích Tuyền: 'Ai tạo nghiệp người đó phải lãnh'
- 7 điểm mới của Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025
- Ai là người có lương hưu cao nhất Việt Nam? Con số 'khủng' đến mức nào mà khiến nhiều người giật mình
- Sau 1/1/2025, thẻ chưa xác thực sinh trắc học sẽ không rút được tiền từ máy ATM, có đúng không?
- Tin vui với người sinh năm 2000, 1985, 1965 khi làm căn cước công dân trong năm 2025
- Chữ cái duy nhất không xuất hiện trong tên của bất kỳ tỉnh, thành nào tại Việt Nam, là chữ gì?
- Con phố nào giàu nhất Hà Nội, người gốc Thủ đô chưa chắc đã biết chính xác?
- Từ 1/1/2025: Những đối tượng này sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước