Câu chuyện xúc động về những người mẹ ung thư vẫn sinh con
Thứ ba, 10/03/2015 08:37

Dù biết mình mắc căn bệnh ung thư trong quá trình mang thai, nhưng nhiều người mẹ vẫn kiên quyết từ chối điều trị để sinh ra con và nhìn mặt con một lần trong đời.

Câu chuyện xúc động về những người mẹ ung thư vẫn sinh con

Câu chuyện xúc động về những người mẹ ung thư vẫn sinh con

Xưa nay những câu chuyện về tình mẫu tử luôn dễ chạm vào trái tim của đông đảo mọi người và truyền đi những thông điệp tuyệt vời về tình yêu thương. Những người làm cha làm mẹ luôn mong muốn làm những điều tốt nhất cho con cái của mình, luôn mong muốn con được sinh ra khỏe mạnh và vui vẻ.

Chính vì "tình mẫu tử" thiêng liêng nên có nhiều người mẹ dù biết mình mang căn bệnh ung thư khi có bầu nhưng họ vẫn kiên quyết giữ lại con của mình để được một lần nhìn thấy mặt con yêu.

Người mẹ bị ung thư hốc mũi quyết hy sinh đôi mắt để sinh con

Khi có tin mang thai, chị Nguyễn Thị Yên (Hoài Đức, Hà Nội) cũng như gia đình cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, lúc thai nhi được 5 tháng, chị thường xuyên bị chảy máu cam và xuất hiện hạch lạ. Chị đi viện khám và bị chẩn đoán bị ung thư hốc mũi giai đoạn cuối. Ung thư đã di căn đến mắt và khó điều trị khi chị đang mang bầu.

nguoi-me-ung-thu-mang-thai1-1423204688

Chị Nguyễn Thị Yên mong một lần nhìn thấy con

Các bác sĩ khuyên chị nên bỏ cái thai để chữa bệnh và cứu đôi mắt của mình nhưng chị đã từ chối. Chị đã chấp nhận chìm dần trong bóng tối từ tháng thứ sáu trở đi để giữ con mặc cho nhiều người bảo chị dại vì không bỏ con. Và chị đã thực hiện được quyết định của mình trong cả niềm hạnh phúc và đau đớn vì bệnh tật. Chị sinh đứa con của mình vào tháng thứ 8 khi mắt không còn nhìn thấy gì nữa. Em bé được đặt tên Nguyễn Hoàng Cẩm Tú và khỏe mạnh đến kỳ diệu.

nguoi-me-ung-thu-mang-thai2-1423204688

Người mẹ ung thư và con trai 1 năm tuổi

Những tưởng chỉ cứu được con, nhưng vì tình mẫu tử mãnh liệt, chị vẫn cố sống tiếp hơn 1 năm qua mà chưa một lần hối hận vì đã sinh ra con, mặc cho bệnh tật cứ mãi dày vò thân xác chị.

Người mẹ ung thư quyết không điều trị để sinh con

Chưa kịp hạnh phúc khi biết mình có thai được 10 tuần tuổi thì cô Ashley Brdiges ở bang California nhận được chuẩn đoán của bác sĩ, cô mắc bệnh ung thư xương.

Bác sĩ đã khuyên cô nên bắt đầu liệu trình điều trị ngay lập tức. Tuy nhiên để có thể cứu lấy mạng sống của mình bằng phương pháp này, Bridges bắt buộc phải bỏ thai. Và cô đã đưa ra quyết định cuối cùng rằng cô sẽ cứu lấy đứa con bé bỏng chưa chào đời và không điều trị.

nguoi-me-ung-thu-mang-thai3-1423204688

Ashley Brdiges và đứa con mới chào đời

nguoi-me-ung-thu-mang-thai5-1423204688

Gia đình hạnh phúc của Ashley Brdiges

Đến khi Bridges mang thai được 8 tháng, các bác sĩ thông báo rằng căn bệnh ung thư đã lan rộng, cô không còn nhiều thời gian nữa. Bởi thế, các bác sĩ yêu cầu Bridges phải mổ lấy thai ngay lập tức để có thể bắt đầu liệu trình điều trị khẩn cấp, bé gái Paisley ra đời sau đó.

Sau khi sinh em bé, mặc dù đã trải qua nhiều lần hóa trị đau đớn, song Bridges vẫn chỉ còn sống được khoảng một năm.

nguoi-me-ung-thu-mang-thai4-1423204688

Người mẹ điều trị ung thư nhưng vẫn không muốn rời con

Mặc dù chịu đau đớn vì điều trị nhưng người mẹ không hối hận khi sinh ra con gái của mình. Người mẹ trẻ này chỉ nói trong nước mắt: “Tôi vẫn không thể đối mặt với ý nghĩ rằng mình sẽ không được nhìn thấy con bé lớn lên”.

Nữ MC Trung Quốc từ chối xạ trị để cứu đứa con trong bụng

nguoi-me-ung-thu-mang-thai6-1423204688

Nữ MC xinh đẹp khi chưa mắc bệnh

Vào tháng 3/2014, Qiu mang thai. Tuy nhiên, niềm hy vọng được làm mẹ của Qiu nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng sau khi cô được chẩn đoán bị ung thư tử cung giai đoạn cuối. Qiu quyết định dừng hóa trị liệu để tránh ảnh hưởng tới thai nhi, vì thế, bệnh tình của cô ngày càng trầm trọng.

nguoi-me-ung-thu-mang-thai7-1423204688

Hình ảnh nữ MC khi mang bầu

Tháng 9/2014, Qiu được đưa vào bệnh viện khi tình trạng trở nên tồi tệ. Tại đây, Qiu trải qua hai cuộc phẫu thuật: mổ lấy con ra và cắt khối u. Tuy nhiên, sau 20 ngày điều trị, các bác sĩ thông báo với gia đình rằng ung thư của Qiu đã phát triển không thể kiểm soát nổi.

Ngày 10/12/2014, Qiu qua đời khi gia đình cô đang tất bật sửa soạn bữa tiệc mừng bé Niannian 100 ngày tuổi. Lễ tang của nữ MC diễn ra sáng 12/12 tại quê nhà Trịnh Châu.

Người vợ ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con cho chồng

Vào tháng 9/2010, bác sĩ chẩn đoán Liz bị ung thư xương (được gọi là “sarcoma”). Ngay sau khi biết hung tin, nếu như không có sự động viên và tình yêu của người bạn trai Max thì có lẽ Lix đã không thể vượt qua cú sốc quá lớn đó. Một tháng sau, cặp đôi này quyết định tổ chức đám cưới.

nguoi-me-ung-thu-mang-thai8-1423204688

Liz và Max hạnh phúc trong ngày đám cưới

Cũng trong thời gian này, cô luôn phải chống chọi với những cơn đau hành hạ. Cô được các bác sĩ chẩn đoán chỉ có thể kéo dại cuộc sống thêm 3 năm nữa. Và các bác sĩ khuyến cáo cô không nên có con bởi nó sẽ nguy hiểm đến tính mạng cho cả 2 mẹ con.

Tuy nhiên, Liz đã từ chối mọi phương pháp điều trị để kéo dài sự sống. Thay vào đó, cô đã mang thai và quyết tâm sinh đứa con trong bụng mình cho chồng cô.

nguoi-me-ung-thu-mang-thai9-1423204688

Liz chụp lại khoảnh khắc mang thai đứa con của mình

Vào tháng 1/2014, các bác sĩ tiến hành mổ đẻ cho Liz và cô bé Lily Anne Joice – kết tinh tình yêu của 2 cha mẹ – đã chào đời.

Lúc này, cơ thể Liz đã trở nên vô cùng yếu ớt khi căn bệnh ung thư của cô trở nên ngày một nghiêm trọng.

nguoi-me-ung-thu-mang-thai11-1423204689

Kết quả tình yêu của Liz và Max

nguoi-me-ung-thu-mang-thai12-1423204689

Vợ chồng cô hạnh phúc khi có con

Sau khi sinh con, sức khoẻ của bà mẹ trẻ đã không thể chống cự được với căn bệnh quái ác. Và điều gì đến cũng đến, Lix đã mãi mãi ra đi để lại đứa con nhỏ bé vừa mới chào đời được 6 tuần tuổi cùng với người chồng.

Kết:

Qua những câu chuyện này, nhiều người cho rằng những người phụ nữ này không biết quý trọng cuộc sống và thời gian sống của mình. Tuy nhiên, đối với họ sống chết hay đau đớn không phải là điều quan trọng. Bởi việc được nhìn thấy đứa con mình sinh ra khỏe mạnh mới điều quan trọng, là cách để họ sống có ý nghĩa hơn. Những sinh linh bé bỏng sẽ tiếp tục cuộc sống, tiếp tục hướng tới tương lai tươi đẹp mà những người mẹ bỏ lỡ, điều đấy mới khiến các bà mẹ cảm thấy hạnh phúc.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: tinh mau tu , nguoi me ung thu sinh con , nguoi me ung thu , ung thu van mang thai