Câu chuyện cảm động của chiến sĩ 141 về “cái hẹn” đêm trăng tròn
Thứ năm, 19/09/2013 18:16

"Đến mùa trăng sáng chẳng quên, Trung thu là lúc ở bên gia đình".

Tổ công tác Y3/141 làm việc đêm 14/8 âm lịch

Tổ công tác Y3/141 làm việc đêm 14/8 âm lịch

Từ bao đời nay, Trung thu vẫn là dịp để mọi người quây quần bên gia đình, nhâm nhi ấm trà và cùng phá cỗ trông trăng. Thế nhưng, với những cán bộ, chiến sĩ thuộc Liên quân 141 CATP Hà Nội, hai chữ “Trung thu” có lẽ là một cái gì đó quá xa xỉ bởi theo kế hoạch của BCĐ 141 CATP Hà Nội, tất cả các tổ công tác 141 đều phải thay phiên nhau ứng trực thâu đêm trong 2 ngày 14 và 15/8 âm lịch (19/9-20/9/2013).

Và một trong những câu chuyện khiến chúng tôi cảm động là chuyện “lời hứa” của Thượng úy CSGT Đinh Tiến Vũ, Đội phó Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, CATP Hà Nội), Tổ trưởng tổ công tác Y3/141. Chúng tôi gặp anh tại nút giao thông Đại Cồ Việt – Giải Phóng khi tổ công tác Y3/141 nhận lệnh cắm chốt xử lý vi phạm tại đây đêm 14/8 âm lịch.

Đêm qua, các chiến sĩ 141 nói chung và các chiến sĩ thuộc tổ công tác Y3/141 nói riêng đều phải căng sức để làm việc. Thế nên, phải rất khó khăn chúng tôi mới có được vài phút ngắn ngủi được nghe Thượng úy Đinh Tiến Vũ, chỉ huy tổ công tác Y3/141 tâm sự về việc mình 2 lần lỡ hẹn cùng con vào đêm Rằm tháng 8.

Thượng úy Đinh Tiến Vũ uống vội cốc nước lọc rồi bắt đầu kể: “Mình đã lập gia đình và có 2 cháu 1 trai, 1 gái. Cháu trai lớn năm nay gần 5 tuổi còn cháu nhỏ mới được vài tháng. Từ khoảng 1 tuần nay, mình đến khổ ới cu lớn bởi cu cậu liên tục nhắc bố ‘phải đưa con đi chơi trung thu’. Mình biết là chẳng thể nào giúp con thực hiện mong muốn nhỏ nhoi đó nhưng cũng chẳng dám nói một tiếng không”.

Ngừng một lát, Thượng úy Đinh Tiến Vũ tiếp tục với câu chuyện dang dở: “Sở dĩ mình không dám từ chối con là bởi Trung thu năm ngoái dù chưa tham gia liên quân 141 nhưng công việc ở đội quá nhiều, phải ứng trực suốt nên không có thời gian ở bên gia đình. Khi con đòi đi chơi mình đã hẹn rằng sang năm bố sẽ đưa con đi chơi đêm Rằm tháng 8”.

Trung thu là cái gì đó xa xỉ với các chiến sĩ 141 CATP Hà Nội

“Giờ đây, khi đã tham gia liên quân 141 và chỉ huy một tổ công tác, trách nhiệm của mình càng nặng nề hơn nhưng những thứ đó chẳng khiến mình bận tâm nhiều bởi đời người chiến sĩ công an được phục vụ nhân dân là một hạnh phúc. Cái mình băn khoăn nhất là lời hứa với con từ mùa Trung thu trước. Trẻ con rất dễ bị tổn thương và nếu chúng biết cha chúng là người chỉ biết thất hứa thì sẽ như nào. Chính bởi vậy dù vài ngày gần đây “cậu cả” luôn nhắc tới việc cùng bố đi chơi đêm Trung thu thì mình cũng chưa dám nói rằng bố phải đi làm”.

Công việc bận rộn nhưng Thượng úy Đinh Tiến Vũ chia sẻ rằng anh may mắn bởi có được người vợ tảo tần, biết chăm lo cho cuộc sống gia đình cùng các con. “Bao lâu nay việc nhà đều do một tay bà xã lo từ A-Z. Có hôm mình đi từ tờ mờ sáng đến nửa đêm mới về nhưng lúc nào cơm ngon, canh ngọt cũng đợi sẵn. Ngoài ra, biết được tính chất công việc của chồng, bà xã mình luôn động viên chồng yên tâm công tác cũng như vỗ về các con.

Như việc mình lỡ hứa với con, bà xã cũng luôn tìm cách “chữa cháy” cho mình khi thay mình lo cho con một cái Tết Trung thu đầy đủ, bằng chúng bằng bạn. Và đêm Trung thu năm nay có lẽ lại là bà xã đưa các con đi chơi bởi mình đâu thể rời nhiệm vụ của một người lính”.

Nói đến đây, đôi mắt Thượng úy Đinh Tiến Vũ bỗng trầm ngâm và ánh lên một nỗi buồn. Chỉ ít giờ nữa thôi, anh cùng các chiến sĩ thuộc tổ công tác Y3/141 lại tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ để đảm bảo cho nhân dân Thủ đô có một cái Tết Trung thu an toàn.

Câu chuyện của anh cũng là câu chuyện của những người ông, người chồng, người cha đang tham gia liên quân 141. Họ đã không thể có được một cái Tết Trung thu cho riêng mình, không thể quây quần bên gia đình phá cỗ, trông trăng vì trước mắt họ là nhiệm vụ cấp trên và nhân dân giao phó...

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Bản tin 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Y3/141 , Thượng úy Đinh Tiến Vũ