Carlo Ancelotti có thay đổi được ký ức buồn mang tên Barca?
Thứ ba, 02/04/2013 16:12

Đây mới là lần đầu HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt PSG chạm trán Barcelona.

Thành tích của HLV Ancelotti khi cùng Milan chạm trán Barca: 58% thua, 28% thắng

Thành tích của HLV Ancelotti khi cùng Milan chạm trán Barca: 58% thua, 28% thắng

Nhưng trong quá khứ, ông từng 4 lần đối đầu với gã khổng lồ xứ Catalan ở sân chơi chính thức, đều trên cương vị HLV của Milan. Và những ký ức liên quan tới Barca của vị chiến lược gia người Italia là khá buồn.

Ở Champions League 2004/05, Milan của Ancelotti nằm cùng bảng với Barca. Ở 2 loạt trận gặp đội bóng TBN, Milan thắng 1-0 ở lượt đi và thua 1-2 ở lượt về. Milan vẫn giành ngôi đầu bảng năm đó, thậm chí vào tới chung kết. Song hẳn mọi người còn nhớ, đội bóng Italia phải chịu một trong những thất bại cay đắng nhất trong lịch sử ở trận chung kết tại Ataturk Olympic, khi để thua Liverpool dù đã dẫn trước tới 3-0 trong hiệp 1 (hòa 3-3 ở thời gian chính thức và thua 2-3 trên chấm penalty).

HLV Ancelotti lại gặp Barca ở mùa Champions League kế tiếp. Lần này hai đội gặp nhau ở tận vòng bán kết. Kết quả, Milan của ông đã gục ngã cũng hết sức đau đớn khi để thua 0-1 ở lượt đi tại San Siro và bị cầm chân 0-0 ở lượt về. Milan còn bị ví như tấm thảm đỏ lót đường cho Barca lên ngôi vô địch năm đó.

Thực tế, khi dẫn dắt Milan, HLV Ancelotti còn 3 lần đối đầu với Barca, nhưng đều ở các giải đấu giao hữu. Và họ vẫn tỏ ra lép vế trước gã khổng lồ xứ Catalan, khi chỉ thắng được 1 và để thua 2 trận.

Ký ức buồn trước Barca có thể khiến HLV Ancelotti lo sợ ở cuộc đối đầu tại Paris đêm nay, nhưng cũng có thể là động lực giúp ông quyết tâm hơn. Lưu ý, Ancelotti vừa lần đầu trong nghiệp cầm quân loại được một đội bóng TBN tại các vòng knock-out các cúp châu Âu, khi giúp PSG đánh bại Valencia ở vòng 1/8 mùa này.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: PSG - Barca , Tứ kết champions league , Tứ kết cúp c1 , PSG , Barca , Bóng đá quốc tế