Cặp đôi đồng tính đầu tiên tại Nhật Bản được ký giấy chứng nhận kết hôn
Thứ sáu, 06/11/2015 13:32

Một quận ở Tokyo đã trở thành đô thị đầu tiên tại Nhật Bản cấp giấy chứng nhận kết hôn cho cặp đôi đồng tính.

Đây là động thái mới nhất cho thấy việc chống phân biệt đối xử với người đồng tính nam và đồng tính nữ, người lưỡng tính và chuyển giới tại đất nước mặt trời mọc này.

Theo Kyodo News, quận Shibuya, vào ngày hôm nay, 5/11, đã chính thức phát hành giấy chứng nhận chung sống hợp pháp tương tự như giấy đăng ký kết hôn cho cặp đôi đồng tính từ 20 tuổi trở lên. Những người này được ký vào giấy chứng nhận rằng họ đang trong mối quan hệ yêu đương dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau.

Trong khi Nhật Bản vẫn không đặt hôn nhân đồng tính vào trong khung pháp lý của nước này thì việc cung cấp giấy chứng nhận chung sống như là một động thái tích cực để hỗ trợ các cặp đôi đồng tính, những người thường xuyên bị phân biệt đối xử khi tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi, ăn uống hoặc đi thăm người thân trong bệnh viện.

Những người đồng tính ở Nhật Bản thường bị phân biệt đối xử. Giờ đây những
cặp đôi đồng tính có thể được xã hội thừa nhận và
cuộc sống của họ trở nên thuận lợi hơn.

Hiroko Masuhara, 37 tuổi và Koyuki Higashi, 30 tuổi, là cặp đôi đồng tính đầu tiên được đăng ký xác nhận chung sống với nhau ở Shibuya, một trung tâm giải trí và kinh doanh sầm uất tại Nhật Bản. Nơi đây có gần 10.000 trong tổng số 217.000 cư dân sinh sống là những người nước ngoài, không phải người Nhật.

Cô Higashi, là một diễn viên, cho biết: “Tôi rất muốn nhiều người biết rằng các cặp vợ chồng đồng tính đều ở xung quanh chúng ta. Đây là một bước đệm đầu tiên, tôi hy vọng điều này sẽ lan rộng ra trên khắp Nhật Bản”.

Hiroko Masuhara, 37 tuổi và Koyuki Higashi, 30 tuổi, là cặp đôi đồng tính đầu
tiên được đăng ký xác nhận chung sống với nhau ở Shibuya.

Shibuya là nơi đi đầu trong việc thúc đẩy các quyền lợi của cộng đồng LGBT ở Nhật Bản. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, một trong những người chỉ ra rằng Hiến pháp của Nhật Bản mô tả hôn nhân là “dựa trên sự đồng thuận của cả hai giới”.

Setagaya, một quận khác của Tokyo cũng đã bắt đầu phát hành các chứng chỉ tương tự dành cho các cặp đôi đồng tính. Việc ủng hộ quyền lợi dành cho người LGBT cũng đang gia tăng trong cộng đồng người Nhật Bản. Trong một cuộc thăm dò do báo Mainichi Shimbun năm nay, 44% số người được hỏi chấp nhận hôn nhân đồng tính, 39% phản đối.

Bây giờ, các cặp đôi đồng tính sống ở Shibuya được phép thuê căn hộ để sống cùng với nhau và họ có thể thăm người thân trong bệnh viện như các thành viên khác của gia đình mặc dù những quyền này vẫn không được pháp luật bảo vệ một cách toàn diện.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cặp đôi đồng tính , cặp đôi đồng tính đầu tiên được ký giấy chứng nhận kết hôn , đồng tính