Cảnh sát Tân Cương bắt giữ hơn 200 người
Thứ hai, 12/05/2014 15:42

Ngày 12/5, truyền thông Trung Quốc đưa tin cảnh sát nước này bắt giữ hơn 200 người ở Tân Cương vì tội “truyền bá video với nội dung khủng bố”.

Cảnh sát Trung Quốc tuần tra ở nhà ga Urumqi tại Tân Cương -

Cảnh sát Trung Quốc tuần tra ở nhà ga Urumqi tại Tân Cương -

Tuổi Trẻ trích nguồn từ tờ Thời báo Hoàn Cầu cho biết, cảnh sát Tân Cương bắt giữ 232 người trong chiến dịch kéo dài sáu tuần vì tội “lưu hành video quảng bá chủ nghĩa khủng bố trên Internet và các thiết bị cầm tay”. Hồi cuối tháng 3 chính quyền Tân Cương đã ra lệnh cấm hành động tải xuống và lưu trữ các video với nội dung “khủng bố”.

Lệnh cấm này bao gồm các video với nội dung “quảng bá bạo lực và chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan tôn giáo và chia rẽ các dân tộc thiểu số”.

Vụ bắt giữ này diễn ra trong thời điểm bạo lực đang liên tục xảy ra tại Tân Cương.

Cách đây ít hôm, ngày 8/5 tại khu tự trị Tân Cương đã xảy ra một vụ tấn công bằng dao nhằm vào lực lượng cảnh sát. Một đối tượng đã bị tiêu diệt và một người bị bắt giữ.

Vụ việc xảy ra vào lúc 13h20 theo giờ địa phương khi lực lượng cảnh sát của thành phố A Khắc Tô đang tiến hành kiểm tra một chiếc xe khả nghi.

Nhận được tin báo của quần chúng về sự xuất hiện của một chiếc xe lạ, cảnh sát tiến lại gần để kiểm tra thì bất ngờ bị một đối tượng trong xe dùng dao tấn công. Người đàn ông này còn ném vật liệu cháy về phía xe cảnh sát đỗ gần đó.

Để khống chế tình hình, cảnh sát tuần tra đã nổ súng bắn chết đối tượng và sau đó bắt sống thêm một người khác.

Trong khi đó, một cảnh sát đã bị thương nặng do bị đâm bằng dao.

Trước đó, tối 30/4, một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà ga tàu hỏa ở phía nam Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương khiến 2 kẻ tấn công và 1 người dân thường thiệt mạng và 79 người khác bị thương.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: canh sat trung quoc , bao dong , khung bo o trung quoc , nha ga tan cuong , truyen ba video khung bo , tin , bao