Cảnh sát lật giát giường, bắt kẻ giết người trốn truy nã
Thứ hai, 30/03/2015 16:52

Trong hơn 2 năm, lực lượng tầm nã đã nhiều lần truy được dấu vết của Hưng, song đều bắt hụt.

Sau hơn 2 năm trốn truy nã về các tội Giết người, Gây rối trật tự công cộng, Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc, những ngày cuối tháng 3, Nguyễn Ngọc Hưng (26 tuổi, ở huyện Văn Giang, Hưng Yên) bị bắt.

Theo tài liệu Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hưng Yên, khoảng 22h ngày 8/1/2013, Lê (ở xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên) cùng 4-5 thanh niên khác đến nhà Đỗ Quốc Lộ (31 tuổi, ở xã Nghĩa Trụ) đánh bạc, với sự tham gia, chứng kiến của khoảng 20 người.

Nguyễn Ngọc Hưng.

Sới bạc trở nên thực sự “nóng” khi Lê Văn Linh (25 tuổi, ở xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ) và Lê Văn Thành (tên gọi khác là “Bầu”, 26 tuổi, ở xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm) đánh bạc tay đôi. Được khoảng 15 phút, do nghi ngờ Linh gian lận trong khi chia bài, Thành cầm chiếc đĩa sứ đập thẳng vào đầu anh ta. Lập tức, Linh cùng Lê xông vào đánh Thành, nhưng được  can ngăn. Sau đó, thanh niên 25 tuổi được nhóm bạn đưa đến bệnh viện đa khoa Phố Nối để khâu vết thương.

Tại nhà “chủ sới” Lộ, lúc này còn lại nhóm Thành. Một số người trong nhóm đã gọi điện cho đồng bọn, trong đó có người biệt danh là “Bệu”, thông báo việc đánh nhau và nghi ngờ bị chơi bạc bịp.

Nhóm Thành và “Bệu” (tổng cộng gần 10 tên) đi taxi tìm nhóm Linh để trả thù. Biết Linh được đưa đến bệnh viện đa khoa Phố Nối sơ cứu, nhóm họ bàn nhau kéo đến tìm đối thủ.

Đến nơi, nhóm Thành đeo khẩu trang, cầm hung khí  lao vào tấn công buộc Linh và một số người phải bỏ chạy. Tại tầng 1 bệnh viện, Lê bị nhóm đối thủ dùng súng bắn tử vong.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án Giết người, Gây rối trật tự công cộng, Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. 6 người lần lượt bị bắt, riêng Hưng bỏ trốn.

Trong hơn 2 năm, lực lượng tầm nã đã nhiều lần truy được dấu vết của tên này, song đều bắt hụt. Giáp Tết 2015, lực lượng chức năng nắm được thông tin Hưng đã trốn ở nhà anh chị họ là Trần Quang Long (33 tuổi) và Lê Thị Dung (34 tuổi). Khám xét, công an tóm được kẻ trốn nã đang đu bám… dưới gầm giường.

Ngày 29/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố bị can với Long và Dung để điều tra về hành vi Che giấu tội phạm.

Theo lời Hưng, giáp Tết, anh ta về nhà và trốn ở trang trại. Khi công an đến kiểm tra, Hưng đã kịp chuồn sang nhà Long và được vợ chồng anh chị họ “giúp”. Không chỉ lo ăn uống cho kẻ trốn truy nã, Long và Dung đã bố trí gầm giường để Hưng chui vào mỗi khi “bị động”.

* Tên một số nhân vật trong bài đã thay đổi.

Anninhthudo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bắt kẻ trốn nã , kẻ giết người trốn truy nã , trốn nã