Cảnh “nhồi nhét”, “hét” giá vé gấp đôi của xe khách ngày lễ
Thứ bảy, 27/04/2013 00:14

“Có xe về là may rồi, còn đòi hỏi gì…” người tài xế nói rồi đóng ập cửa xe lại.

Cảnh nhồi nhét bên trong xe khách

Cảnh nhồi nhét bên trong xe khách

Chiều ngày 26/4, sau giờ tan học, tan làm, người dân tứ phương đổ xô đến các bến xe trên địa bàn Hà Nội để về quê nghỉ lễ. Một điều nhận thấy rõ nhất là chiếc xe nào vừa chạy tới bến đều “chật cứng” chỗ ngồi.

Trên chuyến xe về bến xe nội tỉnh Thanh Hóa, Thu Hương (sinh viên Đại học Sư phạm năm 2) mếu máo “bình thường một hàng ghế có 4 chỗ thì chỉ 4 người ngồi, vậy mà hôm nay “nhét” tận 6 người. Đã thế giá vé còn tăng gấp đôi, bình thường giá nhà xe niêm yết chỉ 75 ngàn đồng, hôm nay nhà xe hét tận 150 ngàn. Đã khổ sở nhồi nhét trên xe nhưng vẫn phải “vui vẻ” trả tiền vé…”.

Chịu chung cảnh khổ như Thu Hương, Xuân Phong (quê Hoằng Hóa) chạy đi chạy lại để tìm xe, vừa thấy xe Q.M (xe chạy tuyến huyện Hoằng Hóa – Bến xe Mỹ Đình) tới bến thì “dân tình” xách ba lô hành lý đổ ập lên xe. Vừa bước chân lên cửa xe Phong đã thấy chật cứng người và hỏi tài xế “ngồi đâu anh” thì vị tài xế lớn tiếng “ngồi đâu thì ngồi, có xe về hôm nay là may lắm rồi, còn đòi hỏi gì…”. Phong cho biết đã ngồi đợi xe ở bến hơn 2 tiếng đồng hồ. Bình thường xe tuyến huyện thường chạy đúng giờ nhưng hôm nay là ngày nghỉ lễ, xe chạy tăng tuyến thất thường. Nhà xe Q.M cho biết cũng đã phải tăng cường thêm 2 chuyến xe nữa nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của khách hàng. Hành khách hỏi vì sao giá vé đắt thế thì chỉ được nhận lại câu trả lời tỉnh bơ của nhà xe “ngày lễ mà”

Rất nhiều người ngồi đợi xe nhưng mãi không thấy bởi nhà xe chạy tăng tuyến thất thường, một số người đã phải “bỏ cuộc”, uể oải quay trở về nhà đợi chuyến xe tiếp theo để về quê.

Cảnh về quê đông đúc, nhốn nháo, hỗn loạn ở bến xe cũng là cơ hội cho đội quân hai ngón hoành hành. Cảnh chen chúc đông đúc trên những chuyến xe khách khiến cho nhiều người cũng phải ngán ngẩm.

Không nhà xe nào cắt nghĩa cho hành khách hiểu “vì sao giá vé xe tăng gấp đôi ngày thường”, và ai cũng chỉ hiểu nôm na là vì… “ngày lễ”. Nghỉ lễ dài, người dân thập phương nô nức về quê khiến cho giá vé xe khách “đội” lên gấp đôi… cũng là chuyện thường thấy.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại được chiều ngày 26/4:

Người dân nô nức về quê khiến cho giao thông ùn tắc

Bơ phờ cùng đống hành lý chưa có xe nào nhân gửi

Nhiều người đã phải ngồi ở bến xe đợi hơn 2 tiếng đồng hồ vẫn chưa được lên xe

Cảnh nhồi nhét trên một tuyến xe khách về Thanh Hóa

Thiên Di

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Xe khách , Giá vé xe khách , Vé xe khách tăng gấp đôi , Nhồi nhét , Nhà xe , Bến xe Mỹ Đình