Do việc “phơi mưa, phơi nắng” thời gian dài nên các công trình tại Cảng quốc tế Phú Hữu đang có dấu hiệu xuống cấp.
|
Theo quan sát, tại cảng Phú Hữu hiện có 2 tàu Trãi Thiên 86 và Trãi Thiên 68 neo đậu từ tháng 11/2011 đến nay để bão dưỡng, nhưng đã hơn 2 năm, quá trình này vẫn chưa hoàn thành. |
Cảng quốc tế Phú Hữu (quận 9, TP HCM) hoàn thành và đưa vào khai thác cách đây 3 năm, nhưng hiện vắng tanh, không một chiếc thuyền cập bến vì đường dẫn vào cảng đang thi công dang dở.
Ngành cảng biển tiếp tục “ăn nên làm ra“ Cạm bẫy ngọt ngào Việt Nam sẽ chỉ có 44 cảng biển Riêng để bảo trì cảng, mỗi năm chủ đầu tư phải chi hàng chục tỷ đồng.
Mặc dù các công trình cơ bản đã xây dựng hoàn chỉnh với hệ thống cầu cảng dạng bến nhô dài 320m, rộng 33m, 3 cần cẩu loại lớn cùng một số hạng mục như kè đá bảo vệ, đường nội bộ, bãi container, bãi hàng tổng hợp, nhà văn phòng, nhà kho, nhà xưởng với tổng diện tích trên 24 ha…nhưng hiện tại cảng Phú Hữu vẫn chưa thể hoạt động.
Nếu được đưa vào sử dụng thì cảng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 30.000 DWT, công suất 3 triệu tấn hàng/năm.
Do việc “phơi mưa, phơi nắng” thời gian dài nên các công trình tại đây đang có dấu hiệu xuống cấp. 3 cần cẩu loại lớn nhiều tháng chưa đưa vào sử dụng nên nhiều vị trí bị rỉ sét, dây cáp treo lủng lẳng, trong khi sơn bị bong tróc…
Theo quan sát, tại cảng Phú Hữu hiện có 2 tàu Trãi Thiên 86 và Trãi Thiên 68 neo đậu từ tháng 11/2011 đến nay để bão dưỡng, nhưng đã hơn 2 năm, quá trình này vẫn chưa hoàn thành.
Không những thế, do mưa nắng lâu ngày, thân tàu hiện đang xuống cấp, nhiều vị trí bị rỉ sét, cũ kĩ.
Trong khi đường dẫn đến bến cảng, khu vực để hàng hiện tại mặt đường bị trồi lên, nhiều vị trí bị sụt lún rất nguy hiểm, nhiều máy móc tại cảng cũng phơi mình nhiều năm liền.
Cảng Phú Hữu do Công ty TNHH MTV cảng Bến Nghé - trực thuộc Tổng Công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn – SAMCO làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2007 trên diện tích 24 ha tại quận 9 - TP.HCM với mục đích gánh vác khối lượng hàng hóa thay cho cảng Bến Nghé sau khi các cảng khác trong khu vực phải di dời theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.
Tuy nhiên công trình đang gây lãng phí lớn vì không đồng bộ giữa xây dựng cảng với hệ thống đường giao thông. Như vậy, trong lúc đợi cho đến khi các đường nối vào cảng hoàn thành, cảng quốc tế Phú Hữu sẽ tiếp tục chịu cảnh nằm phơi nắng để chờ đường.
Dưới đây là một số hình ảnh tại cảng Phú Hữu đang bị bỏ hoang:

Ba cần cẩu loại lớn nằm phơi mình trong nhiều năm nay vì rất ít tàu hàng cập cảng Phú Hữu


Các công trình bổ trợ như nhà xưởng, nhà kho, thiết bị thi công bị bỏ hoang nhiều năm, gây lãng phí lớn.

Mặt đường đi vào khu vực để hàng, tuy chưa sử dụng nhưng đã xuất hiện tình trạng đất sụt lún.

Nếu được đưa vào sử dụng thì cảng có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 30.000 DWT, công suất 3 triệu tấn hàng/năm.
Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ chuyển rét
Phạt nặng hành vi mạo danh tài khoản giao thông, thu tiền vé sai quy định
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Xác minh vụ nữ sinh lớp 7 bị bố đánh phải nhập viện
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em