Cán bộ CA quận Đồ Sơn chủ trì việc kiểm tra, khám xét quán karaoke xé hồ sơ ban đầu, vứt tang vật vào thùng rác
Thứ sáu, 27/08/2021 08:15

Nguyễn Hữu Cường mặc dù được giao nhiệm vụ tham gia và chủ trì việc kiểm tra, khám xét quán karaoke Hải Sơn 86 nhưng bị can đã xé hồ sơ ban đầu, vứt hồ sơ cùng toàn bộ tang vật vào thùng rác.

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao mới đây đã ban hành kết luận điều tra, đề nghị truy tố 6 bị can về tội "Làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc" xảy ra tại Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng).

Cán bộ CA quận Đồ Sơn chủ trì việc kiểm tra, khám xét quán karaoke xé hồ sơ ban đầu, vứt tang vật vào thùng rác

Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) thời điểm kiểm tra quán karaoke vi phạm. (Ảnh: CA Việt Yên)

Trong số 6 bị can bị truy tố có Nguyễn Hữu Cường - cựu Đội phó đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn.

Theo tài liệu điều tra ngày 13/11/2021 Cường được giao nhiệm vụ tham gia và chủ trì việc kiểm tra, khám xét quán karaoke Hải Sơn 86: được phân công lập hồ sơ và thụ lý chính việc giải quyết vụ việc kiểm tra quán karaoke nói trên.

Quá trình kiểm tra phát hiện, thu giữ vật nghi là ma túy và các tang vật có liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Lời khai của 7 đối tượng mà cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã lấy lời khai đều khai báo có sự việc Công an quận Đồ Sơn kiểm tra thu giữ ma túy tại phòng Vip5 (có căn cứ xác định 7 đối tượng dương tính với ma túy). 

Lời khai Nguyễn V.T. - đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn về việc ngày 13/11/2020, T. đã báo lại cho Nguyễn Hữu Cường biết việc Phạm V.H. (chủ quán karaoke Hải Sơn 86) thừa nhận việc mang ma túy vào cho các đối tượng sử dụng. Phạm V.H. cũng thừa nhận việc mang ma túy vào cho khách sử dụng. 

Ban đầu Nguyễn Hữu Cường có ý thức chỉ đạo việc đấu tranh với các đối tượng theo đúng quy định để làm rõ nội dung vụ việc. 

Tuy nhiên, theo lời khai của Cường, thì sau khi được ông Phạm Quang Tuấn - cựu phó trưởng Công an quận Đồ Sơn và một vị lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn khác chỉ đạo việc nhận tiền người nhà của các đối tượng để giải quyết vụ việc kiểm tra quán karaoke Hải Sơn 86 theo hướng xử lý hành chính thì bị can đã chỉ đạo một số cán bộ cho các người vi phạm viết lại tự khai theo hướng không có việc sử dụng ma tuý, không có việc phát hiện thu giữ ma tuý và các tang vật liên quan. 

Đồng thời, cho họ ký khống vào biên bản ghi lời khai và biên bản xét nghiệm ma tuý chưa ghi nội dung nhằm hợp lý hoá hồ sơ sau này.

Vào khoảng ngày 15-16/11/2020, Nguyễn Hữu Cường đã xé toàn bộ hồ sơ ban đầu (chỉ giữ lại lý lịch của các đối tượng) và vứt hồ sơ cùng toàn bộ tang vật đã thu giữ vào thùng rác của đội điều tra tổng hợp.

Kết luận điều tra cho hay, ngày 16/12/2020, sau khi được Phạm Quang Tuấn - cựu phó trưởng Công an quận Đồ Sơn chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ vụ việc kiểm tra quán karaoke Hải Sơn 86 để phục vụ công tác điều tra, Cường đã chỉ đạo các cán bộ đội điều tra tổng hợp làm lại hồ sơ nhưng không có cán bộ nào đồng ý. 

Vì vậy, bị can đã báo cáo Phạm Quang Tuấn về việc này.

Sau đó, cựu phó Công an quận Đồ Sơn đã chỉ đạo 2 người khác tham gia làm lại hồ sơ. 

Cường đã bảo N.V.C. viết lại biên bản kiểm tra quán karaoke Hải Sơn 86 theo hướng bỏ đi nội dung thu giữ các viên nghi là ma tuý và tang vật liên quan, viết nội dung thành “không phát hiện người, đô vật, tài liệu có liên quan đến việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. 

Bản thân Cường cũng viết lại biên bản ghi lời khai, biên bản xét nghiệm ma túy có chữ ký sẵn của nhiều người theo hướng không có việc sử dụng và thu giữ ma túy tại quán Karaoke Hải Sơn 86, những người này đều âm tính ma tuý.

Từ ngày 16/12/2020 đến ngày 15/1/2021, cựu đội phó đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn đã soạn thảo các báo cáo đề xuất, công văn gửi UBND quận Đồ Sơn và quyết định xử phạt hành chính các đối tượng Đặng Q.N., Cao V.B. về hành vi “sử dụng trái phép chất ma túy”, xử phạt Phạm V.H. (chủ quán karaoke Hải Sơn 86) về hành vi “hoạt động Karaoke quá giờ” trình Phạm Quang Tuấn ký để hợp thức hóa hồ sơ.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/can-bo-ca-quan-do-son-chu-tri-viec-kiem-tra-kham-xet-quan-karaoke-xe-h.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/can-bo-ca-quan-do-son-chu-tri-viec-kiem-tra-kham-xet-quan-karaoke-xe-ho-so-ban-dau-vut-tang-vat-vao-thung-rac-161212708071525670.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: karaoke Hải Sơn 86 , Làm sai lệch hồ sơ vụ án , , bắt ma túy , hải phòng