Cảm giác mắc bẫy dù sắp cưới vợ
Thứ sáu, 26/09/2014 20:29

Tháng 11 này tôi làm đám cưới nhưng tôi vẫn cảm thấy do dự và băn khoăn liệu mình có thể sống hạnh phúc với người phụ nữ này cả đời không.

Cảm giác mắc bẫy dù sắp cưới vợ

Cảm giác mắc bẫy dù sắp cưới vợ

Có quá nhiều vấn đề nảy sinh khiến tôi rối bời. Tôi năm nay 27 tuổi. Tôi và vợ sắp cưới quen nhau được 2 năm, chúng tôi cùng quê. Hiện nay cô ấy vẫn sống tại đó còn tôi làm việc ở thành phố. Tháng 12 năm ngoái cha mẹ tôi đã sang nhà cô ấy dạm ngõ, cũng coi như có đính ước.

Chúng tôi “yêu xa” nên trong 2 năm qua tôi hầu như chỉ gặp cô ấy vài lần, mỗi khi có dịp về thăm nhà. Thời gian còn lại chúng tôi chủ yếu nói chuyện qua điện thoại và vẫn gọi cho nhau mỗi ngày. Nhưng vấn đề đang khiến tôi đau đầu là:

1. Cô ấy không thích tôi tụ tập với đám bạn, kể cả chỉ la cà quán nước với nhau. Cô ấy bắt tôi phải về nhà lúc 10h30 tối. Lúc còn độc thân, tôi thường ngồi với lũ bạn xem bóng đá hoặc uống bia đến tận 12 giờ đêm mới về. Chuyện đó đã thành “truyền thống” mấy năm liền rồi. Tôi không muốn phải từ bỏ các chiến hữu vì nhờ có họ mà cuộc sống của tôi luôn vui vẻ, cũng chẳng ai khác ngoài họ lắng nghe những vấn đề của tôi.

vo-sap-cuoi2

2. Cô ấy luôn làm mọi việc theo ý mình và hay cằn nhằn. Nếu tôi không nghe lời, cô ấy sẽ cáu giận và không thèm hé răng nửa lời. Tôi chẳng làm gì sai mà nhiều khi bị đối xử như con chó cô ấy nuôi. Tôi thấy mình không còn được tự do như trước nữa.

3. Thỉnh thoảng cô ấy cư xử rất thô lỗ với tôi. Cô ấy dễ bị kích động. Ví dụ như tôi mua 1 đôi giày mới, thế là cô ấy tức điên lên vì đã không nói với cô ấy là tôi mua giày. Chuyện cỏn con như thế mà cũng thành vấn đề lớn.

4. Tôi đồng ý kết hôn vì tôi nghĩ sống cùng nhau sẽ làm cô ấy thay đổi tâm tính. Thêm nữa là lúc đó cô ấy đang xin việc mà vị trí đấy lại ưu tiên những người có gia đình. Thế mà sau khi dạm ngõ xong xuôi thì cô ấy quyết định từ chối chỗ làm đấy luôn. Tôi thấy như bị mắc bẫy vậy.

5. Cô ấy  không tôn trọng bố mẹ ruột của mình và ăn nói với mẹ rất hỗn hào. Mà thực ra tôi cũng bị cô ấy đối xử hệt như vậy.

6. Khi tôi đi ăn trưa với đồng nghiệp, cô ấy bắt tôi phải chụp ảnh gửi cho cô ấy kiểm tra. Cô ấy cấm tôi không được tham gia các hoạt động ngoại kháo của công tư như là tiệc tối, thi đấu thể thao hay thậm chí uống nước la cà với mọi người vì cô ấy sợ tôi sẽ “à ơi” với đám phụ nữ công sở. Tôi đâu phải loại người như thế. Kể từ khi yêu cô ấy, tôi đã phải hy sinh mọi sở thích của mình như chơi bóng rổ, chạy bộ hay leo núi với bạn bè. Tôi làm thế để tránh bất cứ thứ gì có thể khơi dậy sự nghi ngờ và ghen tuông của cô ấy.

vo-sap-cuoi1

7. Cô ấy có mật khẩu hòm thư điện tử, tài khoản mạng xã hội cũng như nick chat của tôi và thường xuyên kiểm tra. May mà tôi là người đàn ông thành thật và không có ý định trăng hoa hay có mỗi quan hệ bí mật nào. Ngược lại, tôi khôngbao giờ kiểm tra những thứ đó của cô ấy, vì tôi cũng muốn cô ấy giữ sự riêng tư. Thực ra tôi đồng ý đưa mật khẩu cho cô ấy cũng chỉ để được yên thân.

8. Khi lên mạng hay chát chít, cô ấy không muốn tôi đọc thứ gì khác ngoài tin thời sự và thể thao. Tôi nghĩ tôi có quyền đọc bất cứ thứ gì mình thích chứ.

9. Tôi không thể mua tất cả mọi thứ tôi muốn nữa. Ví dụ tôi muốn mua 1 cái kính mắt hàng hiệu, cô ấy tỏ thái độ khó chịu và cũng đòi được mua cái y như thế. Chuyện tương tự với cái máy tính xách tay, đồng hồ hay giày dép... mà chẳng thèm quan tâm tôi còn tiền hay không vì vậy cuối cùng tôi chẳng dám mua bất cứ thứ gì cho bản thân nữa.

10. Về đám cưới, nhà tôi “bao” tất cả mọi chi phí. Ấy thế mà cô ấy luôn muốn mọi thứ phải theo ý mình, từ việc chọn hoa đến thiệp cưới đều phải do cô ấy quyết định còn tôi chỉ được phép ngoan ngoãn “thi hành nhiệm vụ”. Mọi ý kiến của tôi đều không đáng được để tâm đến.

Đó là những điều khiến tôi đang rất băn khoăn. Tôi không còn yêu cô ấy nhiều như hồi trước nữa. Dạo này tôi cố tìm cắp để vun đắp lại tình cảm. Những chuyện cãi vã căng thẳng giữa 2 đứa khiến trái tim tôi dần chai sạn. Tôi chấp nhận tha thứ cho cô ấy và hy vọng cô ấy sẽ thay đổi. Liệu tôi có nên tiếp tục làm đám cưới với cô ấy?

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: vo sap cuoi , cuoi vo , mac bay , buon voi vo sap cuoi , tam su dan ong , tin , bao