Cái kết thảm không đáng có của nàng dâu thiếu bản lĩnh
Thứ năm, 11/09/2014 13:55

Cuộc sống có thể là địa ngục 'trần gian' khi chồng nhu nhược và mẹ chồng ghê gớm nhưng đôi khi người phụ nữ phải có bản lĩnh để tiếp tục sống vì con và vì gia đình.

Cái kết thảm không đáng có của nàng dâu thiếu bản lĩnh

Cái kết thảm không đáng có của nàng dâu thiếu bản lĩnh

Là một người phụ nữ đã từng làm dâu 20 năm, cũng từng bị mẹ chồng ‘soi mói’ khi mới về làm dâu, cũng từng có những giây phút tranh cãi với mẹ chồng, hay giận chồng vì nghe mẹ trong khi mẹ chồng sai, cũng là người phụ nữ tự tay nuôi con mình khôn lớn nên khi đọc về thông tin nữ y tá mang thai ôm con nhảy cầu tử tự, tôi không khỏi suy nghĩ và đau buồn. Một phần vì thương số phận của chị Mai, một phần trách chị sao không nghĩ cho con, để những đứa con của mình phải chết một cách oan ức. Sao chị không nghĩ đến những người ở lại thương yêu chị và đau buồn thế nào khi chị ra đi.

Dẫu biết, trong cuộc sống này, chuyện ‘mẹ chồng nàng dâu’ là điều không thể tránh khỏi dù ở bất cứ ngôi nhà nào, khi không có bất kỳ 'một tay vịn' nào ở bên nhà chồng nhưng người phụ nữ cũng phải sống bản lĩnh để chồng phải phục, phải bản lĩnh để nuôi con và làm chỗ dựa cho con cái sau này.

Tôi đọc đến chi tiết nữ y tá ôm con tự vẫn thôi là tôi đã thầm trách chị rồi. Tôi không hiểu điều gì khiến cho một nữ y tá lại nghĩ đến việc mà tôi cho là ‘điên rồ’ và tàn nhẫn’. Bởi ít nhất nếu chị ít học thì không nói đến làm gì, đằng này chị là một người được đào tạo ra để làm y tá, công việc của chị có thể không phải là cứu chữa bệnh nhân khỏi cái chết tử thần nhưng chắc chắn chị đã tiếp xúc khá nhiều với bệnh nhân, những người cận kề với cái chết nhưng vẫn mong muốn được sống lâu hơn để có thể được nhìn thấy bạn bè. Chị chắc chắn cũng phải thấy niềm vui của người mẹ khi nhìn thấy đứa con chào đời và sự lo lắng, đau khổ của gia đình bệnh nhân khi người thân của họ mắc bệnh và cận kề với cái chết. Vậy sao chị lại nghĩ đến cái chết khi nhiều người muốn sống mà không được?

Là một người mẹ, chị lựa chọn đứa con của mình khi biết mang thai thấp và quyết định ở nhà để nuôi nấng con mặc cho bị mẹ chồng chửi bới và chồng không quan tâm, chị đã từng phải ‘cắn răng chịu đựng’ nỗi đau mang thai con 9 tháng 10 ngày, khi những cơn co thắt đau đớn liên tục bủa vây chị mà không có chồng bên cạnh quan tâm, khi chị tự mình vượt qua nỗi đau, cầm kim tiêm tự tiêm vào người mình để cơn co thắt qua đi và để đứa con của mình không rời xa mình. Và chính chị là người tự tay cứu đứa con đầu lòng của mình dù đứa bé có bị dị tật 6 ngón tay. Chính chị đã cứu sống đứa bé, mang lại cuộc sống và cái nhìn về cuộc đời cho đứa bé, vậy tại sao chị lại cướp đi sinh mạng của nó khi nó mới 2 tuổi và đứa em nó còn chưa được sinh ra?

Trước khi chị nhảy xuống sông tử tự chị đã đã nhắn tin cho chồng rằng ‘Ngày hôm nay là giỗ cha anh và ngày này năm sau là giỗ vợ anh và con anh”, tin nhắn này là để hành hạ chồng chị, đe doạ và trả thù chồng chị. Khi chị mất, người ta phát hiện chị để lại chiếc xe, chìa khoá xe và cuốn sổ tiết kiệm 600 triệu đồng, một số tiền không nhỏ. Vậy tôi lại nghĩ rằng cách chị trả thù có đúng hay không khi một người đàn ông vô lương tâm và vô trách nhiệm cũng như nhu nhược này. Có thể hắn ta sẽ hối hận, nhưng rồi ‘giang sơn khó đổi, bản tính khó lường’, hắn ta sẽ tiếp tục nghe mẹ lấy người vợ khác và cùng nhau chung sống với số tiền 600 triệu mà chị để lại. Liệu cách trả thù của chị có đúng khồng?

Tại sao chị không trả thù hắn bằng cách dùng số tiền tiết kiếm đó nuôi con của mình khôn lớn thành tài, dùng chiếc xe đó để tiếp tục công việc y tá cứu người của chị, để cho người chồng nhu nhược của chị nhận ra chị là người phụ nữ mạnh mẽ, bản lĩnh dù có làm mẹ đơn thân. Điều đó có ích hơn không là việc mang lại đau đớn cho người khác.

Tôi viết những điều tôi nghĩ ra không phải để trách chị, người phụ nữ mang thai đã ôm con 2 tuổi tự tử mà tôi chỉ muốn những người phụ nữ khác đang sống trong hoàn cảnh của chị có thể có bản lĩnh hơn và cách nghĩ lạc quan hơn để sống tiếp cho những đứa con của mình. Và đây cũng là bài học cho những bạn trẻ sẽ rút ra được bài học khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

Dù mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nhưng trong xã hội này, luôn và rất cần có những người phụ nữ bản lĩnh. Khi về làm dâu biết cách lấy lòng chồng và gia đình chồng và nếu không làm được điều đó và gặp lại người chông vô tâm, nhu nhược thì cần có cách để xử lý chứ không phải là ‘giết bản thân mình và giết con của mình.

Thu Trang (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: tam su cua phu nu , nguoi phu nu om con tu tu , nu y ta om con tu TU , y ta tu tu o song lo , tin , bao