Cái chết bí ẩn của chàng trai yêu phải cháu gái tình cũ của mẹ
Thứ sáu, 12/12/2014 09:53

Bất ngờ một buổi sáng, người thân trong gia đình nhận được tin chàng trai đã tử vong bên cạnh vườn sắn với biết bao điều bí ẩn.

Hiện trường vụ án

Hiện trường vụ án

Từ đó câu chuyện đau lòng nghiệt ngã về oan tình truyền kiếp mới được kể lại đầy xót xa.

Yêu phải con gái người tình cũ của chú ruột

Người dân địa phương chẳng mấy ai lạ gì chuyện tình yêu đầy trắc trở của anh Nguyễn Văn Luýt, 21 tuổi, trú tại phường Hương Vân, TP Huế, với cô gái trẻ trung xinh đẹp nhưng lại là cháu gái của người đàn ông từng phụ tình mẹ của Luýt từ hồi còn thanh niên. Để rồi bi kịch cứ tiếp nối bi kịch, dẫn đến cái chết đầy đau xót của chàng trai si tình đoản mệnh này.

Thời con gái, mẹ Luýt vốn là một thôn nữ  xinh đẹp và yêu chú của cô gái. Tình yêu ấy đẹp lắm, hơn cả những câu chuyện tình diễm lệ trong những cuốn tiểu thuyết tình cảm bán đầy bên các sạp sách báo thời ấy. Thế nhưng tuổi trẻ nông nổi dại khờ, nên sau nhiều lỡ lầm, mẹ của Luýt mang thai khi chưa kịp cưới xin.

Sau khi sinh được đứa con gái, chú của cô gái không nhìn nhận mà đoạn tình bỏ đi cưới người khác. Mẹ của Luýt đã đau đớn vì lỡ thương một người chẳng ra gì. Rồi một thời gian sau, gác lại những đau đớn nên người đàn bà này cũng lấy chồng rồi sinh ra Luýt. Mọi chuyện tưởng chừng kết thúc ở đó khi lâu lắm rồi mẹ Luýt không nhìn mặt người đàn ông phụ tình kia nữa, hai người cũng chẳng liên hệ gì với nhau bởi một thời gian người đàn ông này vào trong miền Nam sinh sống và lấy vợ con trong đó.

Lúc ấy, chị gái của người đàn ông phụ tình kia sinh ra cô bé Nguyễn Thị Trang, 21 tuổi, ngụ tổ 7, phường Hương Vân, TP Huế. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như mối hiềm khích và hận thù kia được mẹ Luýt thổ lộ sớm để mọi người cùng hiểu và thông cảm. Đằng này bà giữ cho riêng mình nỗi đau mấy chục năm qua không tỏ cùng ai. Cuối cùng sự đời đầy nghiệt ngã và trớ trêu thay, khi Luýt và Trang lại yêu nhau như chính sự trêu ngươi của số phận.

Luýt và Trang lớn lên cùng trang lứa, nào có biết những hận thù xưa cũ của mẹ mình và người chú năm xưa sâu nặng đến mức nào. Hai người chỉ biết yêu nhau bằng một tình yêu đầu đời đầy si mê và mơ ước tới một mái nhà hạnh phúc. Quen biết và yêu nhau được hai năm nhưng do mẹ Luýt không ưng bụng, nên hai người buồn chán lắm. Luýt làm nghề sơn xe ở tỉnh Quảng Trị, thỉnh thoảng mới về Huế. Còn Trang thì làm tại một xưởng may ở gần nhà. Vì sự cấm cản của phía gia đình Luýt nên hai người vẫn chưa đi quá giới hạn lần nào.

Với mẹ Luýt, chuyện hai đứa trẻ yêu nhau thực sự là một cú sốc đối với bà. Nỗi đau mấy chục năm qua chưa hề nguôi ngoai trong lòng bà khi cái bào thai kia chưa kịp lớn, mới chỉ tượng hình trong người bà đã vĩnh viễn không bao giờ còn nhìn thấy mặt trời. Rồi bà lấy chồng, chỉ sinh ra được một mình Luýt, thế nên bao nhiêu yêu thương bà đều dành cho cậu con trai này. Việc con trai bà yêu cháu gái của người đã khiến cuộc đời bà tan nát là một điều gì đó thật kinh khủng với bà. Bà cũng chỉ nghĩ rằng tuổi trẻ, chúng nó yêu thương nhau là chuyện bình thường, còn để làm đám cưới, để lập gia đình là điều xa xôi lắm. Vả lại con bà còn quá trẻ, mới 21 tuổi, chắc hẳn chưa suy nghĩ thấu đáo đến chuyện vợ con gia đình được. Thế nên khi con trai dẫn người yêu về ra mắt, bà đã rợn tóc gáy nghĩ đến một chuyện xấu mơ hồ, nhưng bà chẳng dám nói ra.

Cha của Luýt biết con trai có mối quan hệ yêu đương với cô gái tên Trang này. Ông không hề hay biết đó lại là cháu gái người tình cũ của vợ mình. Thế nên khi con trai đưa người trong mộng về, ông cứ tấm tắc khen bạn gái của con mình ngoan hiền, lại xinh đẹp, biết cách ăn nói. Vậy mà vợ ông vẫn không vừa lòng. Ông chẳng hề biết rằng do chuyện cũ vẫn đè nặng trong lòng bà. Khi biết con trai xin cưới cháu gái người tình cũ, mẹ Luýt buồn lòng ngăn cản. Nỗi đau mấy chục năm qua khiến bà không thể thản nhiên ngồi làm “sui” với kẻ đã phá hoại đời bà, gieo cho bà bao đau đớn thế.

Cha của Luýt tâm sự: “Tôi cũng mới biết trước đây vợ tôi đã từng phải chịu nhiều đau khổ vì yêu phải một người đàn ông không ra gì. Nhưng tôi không thể ngờ rằng con trai mình lại yêu chính cháu gái của người đã mang lại đau đớn cho vợ. Với tôi những chuyện đã qua chỉ là quá khứ. Qua mấy chục năm rồi chẳng nên khơi lại làm gì. Nhưng bà ấy vẫn còn đau buồn vì chuyện ấy lắm nên mới ngăn cản hai đứa nó đến với nhau như thế. Bà ấy sợ con trai mình không hạnh phúc mà thôi. Làm mẹ ai chẳng như thế!”.

11

Mẹ của Luýt đau đớn trước cái chết của con trai.

Cái chết của hận thù

Khoảng 5g sáng 15/6/2014, trong lúc đi làm đồng, một số người dân thôn Lại Bằng, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện một nam thanh niên chết trong tư thế nằm sấp giữa vườn sắn cạnh tuyến đường liên xã. Bên cạnh nạn nhân có vỏ một chai thuốc trừ sâu. Danh tính người xấu số nhanh chóng được xác định là Nguyễn Văn Luýt.

Người yêu Luýt kể lại, cái ngày định mệnh ấy diễn ra khi Luýt về Huế để khám nghĩa vụ quân sự. Buổi trưa, Luýt chở cô đi uống nước rồi trò chuyện. Sau đó ai về nhà nấy vì gia đình cô cũng đang có việc. Đến tối Luýt tiếp tục gọi điện rủ cô đi chơi nhưng cô chưa xong việc nhà nên cô không đi. Nào ngờ sáng hôm sau cô được tin báo người yêu mình đã tự vẫn. Cô vẫn không tin lời người ta báo tin, chỉ đến khi chạy tới nơi. Đến lúc ấy, đôi chân cô chỉ muốn khụy xuống khi thấy bạn trai nằm đó, bất động, mặt mày lấm lem bùn đất, thân thể lạnh ngắt.

Cha của Luýt vẫn gắng gượng vừa lo 49 ngày cho con trai, vừa chăm sóc người vợ không gượng dậy nổi. Trong đau đớn, ông ngậm ngùi tâm sự: “Vợ tôi chỉ can ngăn rằng hai đứa có họ hàng nên không cho cưới. Nhưng thực ra hai đứa có họ hàng gì đâu. Chẳng qua bà ấy vẫn còn buồn chuyện quá khứ nên mới cấm cản con cái như thế. Ai ngờ con trai tôi chưa kịp làm đám cưới thì đã phải chết thê thảm như thế. Giờ già cả chúng tôi biết trông cậy vào đâu đây. Sao mà đau đớn quá!”.

Từ sau cái chết bất ngờ của đứa con trai duy nhất, căn nhà của Luýt vốn đã neo người lại càng lạnh lẽo hơn. Gian nhà cấp bốn được xây dựng thô sơ, những bức tường còn nham nhở vì chưa kịp tô quét vì chưa chuẩn bị đủ tiền càng khiến không khí ngôi nhà u ám, ảm đạm. Mẹ của Luýt đi lại vật vờ trong nhà như chiếc bóng, dáng người tiều tụy. Người phụ nữ dường như đã cạn kiệt sức sống theo cái chết của con trai. Người cha phân trần: “Con tôi chết trẻ quá! Nó có tội tình gì đâu mà phải chết như thế. Sinh được mỗi một mụn con, chỉ mong sau này già cả nương tựa nó để sống qua ngày, vậy mà bây giờ lá xanh rụng trước lá vàng. Mỗi ngày nhìn thấy gương mặt con hiển hiện trên bàn thờ, gan ruột vợ chồng tôi lại muốn đứt tung. Xót xa quá, gia đình mới lấy khăn che ảnh lại. Còn gì đau đớn hơn!”.

Đến bây giờ, sau hơn một tháng chàng thanh niên chết bất thường như thế, nhưng chân tướng sự việc vẫn chưa được làm sáng tỏ. Chẳng biết có phải vì cạn nghĩ mà chàng thanh niên này tìm tới cái chết vì bị cấm cản trong chuyện yêu đương, hay còn vì một nguyên nhân nào khác.

Câu chuyện tình yêu đầy trái ngang và vô cùng éo le ấy khiến nhiều người biết chuyện rơi nước mắt. Bây giờ, nỗi đau còn lại trong lòng người sống chẳng biết đến khi nào mới nguôi ngoai. Nếu biết mở lòng đón nhận những yêu thương, xóa bỏ đi những hận thù đã thành xưa cũ, có lẽ sẽ vơi bớt đi phần nào nỗi niềm đang mang, để cuộc sống này bớt trăn trở hơn.

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: oan tinh , TP Hue , pham toi , giet nguoi , tinh nhan , toi pham , tin , bao