Các chuyên gia trang điểm vẫn thường sử dụng 9 mẹo đơn giản này để có ngay một lớp makeup hoàn hảo
Thứ bảy, 24/09/2022 22:10

Rất nhiều chị em còn khá lúng túng trong việc trang điểm để có được một lớp makeup hoàn hảo. Chỉ với 9 mẹo đơn giản này, việc trang điểm sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thú vị hơn giúp chị em tự tin xuống phố.

Đối với các chị em phụ nữ, trang điểm vẫn luôn là việc phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức. Đã vậy, dù có mua sắm nhiều các sản phẩm làm đẹp chất lượng, hay bỏ ra nhiều thời gian luyện tập thì lắm lúc vẫn không mấy cảm thấy hài lòng với lớp makeup của mình. Nhưng trên thực tế, việc trang điểm cũng không phải là việc gì quá khó khăn hay phức tạp nếu như bạn biết được những mẹo nhỏ hay ho khiến cho công việc này trở nên nhanh chóng, dễ dàng và thú vị hơn. Hãy cùng tham khảo 9 mẹo trang điểm dưới đây nhé!

1. Làm dày mi với phấn dạng bột.

Ngoài công dụng là lớp phủ cuối láng mịn cho làn da, phấn bột còn có tác dụng giúp bạn sở hữu một làn mi dày quyến rũ. Các bước thực hiện rất đơn giản, sau khi chuốt mascara xong, bạn hãy thử rắc một chút bột phấn lên mi mắt và kết quả là bạn sẽ ngay lập tức có một làn mi dày đẹp như mong muốn.

cach-lam-long-mi-dai-1

2. Dùng sáp dưỡng có lớp trang điểm mềm mịn

Bên cạnh tác dụng chăm sóc và cấp ẩm cho da, sáp dưỡng còn vô cùng hữu ích trong việc trang điểm. Để có một lớp trang điểm mềm mịn, sau khi đã đánh lớp phấn nền và phấn má lên, bạn hãy phủ một lớp sáp dưỡng lên da, giống như một màn sương mỏng, khiến cho lớp trang điểm trở nên trong mướt và tự nhiên hơn.

3. Tạo hiệu ứng mềm mịn cho môi

Hàng ngày với đôi môi được tô son lì đã khiến bạn quá chán và muốn thay đổi một kiểu gì đó mới mẻ, bạn hoàn toàn có thể tạo một hiệu ứng khác, thú vị hơn, quyến rũ hơn, bằng hiệu ứng mềm mượt như nhung cho đôi môi chẳng hạn. Để làm được như vậy cũng vô cùng đơn giản. Sau khi tô son môi lên như bình thường vẫn làm, bạn chỉ cần dùng đầu ngón tay chấm một ít vào phấn mắt bắt sáng cùng với tông màu môi để phủ lên môi là được.

cach-duong-moi-tu-nhien-cho-doi-moi-cang-bong-mem-min-hinh-anh-cach-duong-moi-hong-tu-nhien-tai-nha-1

4. Pha loãng với dung dịch dưỡng ẩm

Nếu bạn cảm thấy sắc độ của những sản phẩm trang điểm đang dùng hơi bị tối và muốn chúng trông sáng hơn, nhẹ hơn thì hãy làm ngay theo các bước sau. Bạn hãy chọn một loại dung dịch dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, loãng, dễ hòa tan để trộn cùng với kem nền, kem che khuyết điểm, thậm chí bạn cũng có thể trộn với cả phấn mắt và má. Chỉ cần như vậy là các cô nàng sẽ có ngay được một lớp trang điểm tươi sáng và tự nhiên hơn rất nhiều.

5. Chống chọi với làn da khô ráp vào mùa lạnh

Thời tiết mùa lạnh thường khô hanh, khiến cho làn da bị mất độ ẩm trở nên khô và bong tróc hơn. Để tránh làm cho lớp makeup bị mốc, không đẹp thì ngoài việc dưỡng ẩm da đầy đủ khi skincare thì lúc trang điểm, bạn vẫn nên chú ý dùng mút trang điểm và tinh dầu dưỡng để chấm lên và xử lý những vùng da bị khô ráp. Từ đó mà việc trang điểm sẽ trở nên dễ dàng hơn, lớp makeup cũng trở nên mềm mịn, mỏng nhẹ và tự nhiên hơn.

6. Tạo nên nét tự nhiên cho lớp makeup

Kiểu trang điểm trong trẻo và tự nhiên như sương đang là xu hướng makeup hiện tại, "makeup như không makeup". Tuy nhiên điều đó chỉ có thể được thực hiện một cách dễ dàng trên nhưng người có làn da trắng sáng và mềm mịn vốn có, còn ai có những đốm mụn, vết thâm hay nám lại thì vẫn đòi hỏi phải che phủ kỹ càng bởi phấn nền, kem che khuyết điểm… với nhiều lớp phấn như vậy, khuôn mặt cũng trở nên khô cứng và kém tự nhiên hơn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử lý tình huống này bằng cách phủ một lớp xịt khoáng lên da. Việc làm này có thể tạo hiệu ứng cho lớp makeup trở nên trong mướt, mềm mại hơn rất nhiều.

7. Che bọng mắt hiệu quả

Bọng mắt hay quầng thâm khiến khuôn mặt trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống và trong việc trang điểm, che đi quầng thâm mắt như thế nào cũng làm các cô nàng vô cùng phiền lòng. Để bọng mắt và quầng thâm được che phủ khéo léo, không bị thành nhiều lớp dày trông quê mùa, quá lố, bạn hãy mix son đỏ cam với kem che khuyết điểm rồi phủ lên phần da dưới mắt. Chỉ cần như vậy, bạn không cần phải che một lớp khuyết điểm quá dày thì những dấu vết của sự mệt mỏi cũng sẽ không còn nữa, khuôn mặt cũng trở nên tươi sáng, tràn đầy sức sống hơn.

bong-mat

8. Dùng bronzer để hạ tông cho những vùng quá sáng màu

Trong trường hợp, bạn vô tình đánh phần mắt hay phần má quá sáng khiến tổng thể lớp makep trở nên kém tự nhiên thì cách đơn giản nhất là bạn hãy dùng phấn tạo khối bronzer để hạ bớt tông màu xuống. Như vậy, khuôn mặt cũng sẽ trở nên hài hòa và tự nhiên hơn.

9. Tạo viền môi mờ ảo với bút kẻ mắt trong suốt

Để tạo nên hiệu ứng cho đôi môi trở nên gợi cảm, thu hút hơn thì vẽ một lớp viền môi mờ ảo là điều vô cùng cần thiết. Để làm được điều này, bạn hãy dùng bút kẻ mắt không màu viền xung quanh rồi tô son tập trung vào phần lòng môi. Bạn sẽ có ngay một làn môi căng mọng, tự nhiên và vô cùng quyến rũ.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-chuyen-gia-trang-diem-van-thuong-su-dung-9-meo-don-gian-nay.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/cac-chuyen-gia-trang-diem-van-thuong-su-dung-9-meo-don-gian-nay-de-co-ngay-mot-lop-makeup-hoan-hao.html

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Mẹo trang điểm , trang điểm đẹp , makeup