Cả hòn đảo tắc nghẽn vì 120 triệu con cua đỏ… băng qua đường
Thứ ba, 02/12/2014 14:22

Cua đỏ là một loài động vật quý hiếm. Sẽ thật là thú vị khi được tận mắt chứng kiến chúng làm tắc nghẽn cả một hòn đảo tại Australia.

Cả hòn đảo tắc nghẽn vì 120 triệu con cua đỏ… băng qua đường

Cả hòn đảo tắc nghẽn vì 120 triệu con cua đỏ… băng qua đường

Cứ vào thời điểm cuối tháng 11 hàng năm, bầy cua đỏ khổng lồ trên đảo Christmas (Australia) lại di cư từ trong những cánh rừng rậm ra biển để sinh sản. Sự kiện này rầm rộ đến nỗi, năm nay ước tính đã có hơn 120 triệu con cua đỏ tràn qua các con đường giao thông để ra biển.

Với thói quen sinh sản của loài, những chú cua “màu lửa” này sẽ tiến hành giao phối trong những cánh rừng thuộc đảo Christmas – một hòn đảo thuộc lãnh thổ của Australia cách 500 km về phía Nam Jarkata, Indonesia.

di-cu-cua-do-6

Sau đó, chúng đồng loạt quay đầu tiến về phía vùng nước ấm của Ấn Độ Dương để sinh sản.

di-cu-cua-do-2

Chính quyền đảo Christmas thậm chí còn ban hành một luật riêng, cấm người dân cản trở cuộc “di cư khổng lồ” này bằng bất kì hình thức nào.

di-cu-cua-do-5

Cuộc sống của cả hòn đảo rộng 135 cây số vuông cùng hơn 2.000 cư dân dường như tấp nập hơn trong thời gian đoàn cua di chuyển.

Nhà chức trách thậm chí còn cho dựng nhiều cột đèn báo hiệu cho xe cộ băng qua đường phải dừng lại khi đoàn cua đỏ đi qua. Ông Tindale, một cư dân trên đảo, cho biết: “Chúng tôi thậm chí còn đi bộ chậm hơn cả chúng. Chính loài cua đỏ này đã biến hòn đảo của chúng tôi thành nơi lý tưởng để du lịch.

di-cu-cua-do-1

Loài cua đỏ thuộc họ Cua đất và là loài đặc hữu tại đảo Christmas.

di-cu-cua-do-3

Thức ăn chủ yếu của cua đỏ là lá rụng và hoa, song chúng cũng biết ăn thịt các loài khác và thậm chí là đồng loại nếu có cơ hội.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: cua do , dong vat quy hiem , cuoc di cu cua cua do , cua bien , australia , tin , bao