Cả đội cứu hỏa thiệt mạng trong vụ cháy rừng thảm khốc
Thứ hai, 01/07/2013 15:53

Toàn bộ đội cứu hỏa gồm 19 thành viên đã thiệt mạng khi làm nhiệm vụ trong vụ cháy rừng ở thị trấn Yarnell Hill xảy ra vào tối 30/6, phía Tây Bắc Phoenix.

Đội cứu hỏa gồm 19 thành viên ưu tú

Đội cứu hỏa gồm 19 thành viên ưu tú

Đội trưởng đội cứu hỏa Dan Fraijo chia sẻ với báo chí tối 30/6: “Toàn bộ đội cứu hỏa đã thiệt mạng. Tất cả là 19 người. Chúng tôi đang trải qua một cuộc khủng hoảng tồi tệ”. Vụ cháy thiêu rụi 2.000 mẫu rừng, hơn 200 ngôi nhà và nhiều khu dân cư phải sơ tán ở khu vực Peeples Valley và Yarnell. Tuy nhiên, không có người thương vong.

Đội cứu hỏa Prescott được giao nhiệm vụ thiết lập vành đai trắng phòng lửa và tìm lối thoát hiểm. Ông Fraijo nói rằng ông thậm chí không biết chính xác hoàn cảnh dẫn đến cái chết của các đồng đội và cho biết sẽ không suy đoán nguyên nhân. Tuy nhiên, ông này nói thêm rằng tình trạng hạn hán khiến công việc dập lửa trở nên đặc biệt khó khăn.

 

Khoảng 600 người buộc phải sơ tán khỏi khu vực Yarnell Hill. (Ảnh: Dailymail)

“Họ là những người anh hùng”, tuyên bố của Nhà Trắng vào sáng sớm nay (1/7). ”Đó là những người lính cứu hỏa có kỹ năng chuyên nghiệp, họ đã đặt bản thân vào con đường nguy hiểm để bảo vệ cuộc sống và tài sản của những người dân mà họ sẽ không bao giờ được nhìn thấy”.

Thống đốc bang Arizona Jan Brewer cho biết sự mất mát đánh dấu “một ngày đen tối”. “Cuộc điều tra phải mất nhiều ngày để tìm ra nguyên nhân dẫn đến bi kịch trên xảy ra, tuy nhiên tất cả chúng ta đều biết: chữa cháy là một công việc nguy hiểm. Chúng ta sẽ ghi nhớ công lao của những con người đã ngã xuống và cầu nguyện cho gia đình, người thân của họ bị bỏ lại đằng sau".

200 lính cứu hỏa và 4 trực thăng đã tham gia dập lửa trong vụ cháy rừng thảm khốc. (Ảnh: Dailymail)

Theo thống kê, tính đến năm 2013, 43 lính cứu hỏa đã bị thiệt mạng. Năm ngoái 83 người chết khi đang thi hành công vụ.

Trên một trang Facebook, cư dân mạng chia sẻ nỗi đau mất mát này. “Thật la một mất mát đau thương. Trai tim tôi đau nhói trước những linh hồn dũng cảm và cho gia đình, bạn bè của họ”

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Cứu hỏa , Cháy rừng , Lính cứu hỏa , Mỹ , Chữa cháy