Cá ăn thịt người xuất hiện giữa thủ đô Paris
Thứ sáu, 06/09/2013 10:14

Pacu, loài cá ăn thịt cùng họ với Piranha đã được một thợ câu tìm thấy trong lòng sông Seine, thủ đô Paris (Pháp).

Cá Pacu với hàm răng sắc nhọn

Cá Pacu với hàm răng sắc nhọn

Loài cá ăn thịt người Piranha thường xuất hiện ở Amazon, cơ thể của chúng có thể dài đến 90cm và nặng tới 25kg. Piranha là loài quái thú ở vùng sông nước Amazon, chúng có “sở thích” cắn vào tinh hoàn đàn ông khi họ lội xuống nước. Nạn nhân của chúng sẽ bị chảy máu cho đến chết sau khi bị cắn nát tinh hoàn. Với hàm răng sắc nhọn, loài cá này trở thành cơn ác mộng của ngư dân vùng Nam Mỹ.

Mới đây, loài cá Pacu (cùng họ với Piranha) bất ngờ được tìm thấy ở vùng biển châu Âu vào đầu tháng 8. Địa điểm xuất hiện loài này là ở kênh Oresund nối liền 2 quốc gia Thụy Điển và Đan Mạch.

Hiện các chuyên gia lo ngại rằng, loài cá ăn thịt này đang trên đường di cư sang Pháp và Anh. Tuy nhiên, người dân Anh lại cho rằng, với thời tiết khắc nghiệt như ở quốc gia này, Pacu sẽ không thể sống sót.

Henrik Carl, một chuyên gia nghiên cứu các loài cá ăn thịt cho biết: “Thông thường loài Pacu không gây nguy hiểm cho con người ngoại trừ vết cắn của nó. Khi bị cắn vào tinh hoàn, nạn nhân sẽ chảy máu trong đau đớn và mất mạng”.

Mới đây, một thợ câu ở Paris đã gọi điện cho cảnh sát khi người này bắt được một con cá Pacu. “Anh ta đã gửi hình ảnh con cá cho chúng tôi qua điện thoại, lập tức chúng tôi nhận ra đó chính là loài cá Pacu”, phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Thông thường, Pacu là loài sinh vật hiền lành nhưng tinh hoàn nam giới lại có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với chúng mà đến nay chưa ai giải thích nổi.

Peter Moyle, nhà sinh vật học đã phát biểu trên tờ Thời báo Los Angeles: “Pacu thường sống trong các ao hồ và chúng khá ngoan ngoãn, tuy nhiên hàm răng của chúng lại rất giống loài cá ăn thịt Piranha”.

Trần Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cá ăn thịt người , Pacu , Piranha , Pháp , Anh , Quái thú , Động vật quý hiếm