Buồn vì con không hạnh phúc
Thứ ba, 10/07/2012 00:37

Tôi sinh con một bề, 3 anh con trai. Khi nhỏ chúng học hành giỏi giang, lớn lên đứa nào cũng đỗ đại học và có công ăn việc làm tốt khi ra trường. Thế nhưng, khi chúng nó lập gia đình riêng thì mọi việc đều đảo lộn hết.

Chúng tôi rất đau buồn vì con cái luôn tị nạnh nhau

Chúng tôi rất đau buồn vì con cái luôn tị nạnh nhau

Nguyên nhân chỉ bởi vợ chồng các con không hòa thuận, luôn tị nạnh nhau các công việc gia đình. Chúng sinh ra bia, rượu rồi đánh cãi nhau. Không ngày nào là chúng tôi không phải đến nhà các con để hòa giải. Nhiều lúc tôi cảm thấy bất lực vì không nói được các con. Những tưởng về già chúng tôi được nghỉ ngơi, nào ngờ nhiều chuyện xảy ra khiến chúng tôi rất đau đầu, luôn trong tình trạng buồn phiền, không dám đến gặp ai vì chỉ sợ mọi người hỏi chuyện gia đình. Xin hãy tư vấn giúp chúng tôi vượt qua hoàn cảnh này. Bà Nguyễn Thị Mơ (Đồng Hỷ, Thái Nguyên).

Trả lời:

Bác Mơ kính mến! Làm cha mẹ, ai cũng mong con cái khoẻ mạnh, học hành giỏi giang, có chỗ đứng trong xã hội và có gia đình riêng hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải sự mong mỏi nào của cha mẹ cũng trở thành hiện thực. Như trường hợp gia đình bác, 3 anh con trai khi nhỏ được bố mẹ bao bọc, nuôi nấng, cho ăn học có việc làm đàng hoàng, nhưng khi có cuộc sống riêng lại không biết vun đắp xây dựng hạnh phúc cho mình, làm bố mẹ phải lo lắng buồn phiền.

Nguyên nhân sâu xa của việc này chắc hẳn cũng do một phần sự nuôi dạy của 2 bác đối với các con. Vì khi ở với bố mẹ, được chiều chuộng quá mức, khiến các con bác không biết làm việc gì chỉ biết ăn và học sao cho giỏi. Lúc có cuộc sống riêng, vẫn thói quen dựa dẫm và ỷ lại vào người khác, khiến các con bác không biết làm các công việc gia đình. Là người chồng trong gia đình chỉ biết đi làm, về nhà lại bắt vợ phục dịch, khiến các con dâu của bác khó có thể chấp nhận cách sống ấy, và những mâu thuẫn từ đó mà nảy sinh.

Trong trường hợp này, thay vì buồn chán và suy nghĩ, các bác nên khuyên bảo các anh con trai ngoài các công việc cơ quan, các anh nên giúp vợ những công việc nhà. Có thể ban đầu sẽ rất khó với các con bác, nhưng để vun đắp hạnh phúc gia đình riêng thì các anh phải cố gắng. Hơn nữa, bác cũng lựa lời khuyên các cô con dâu, nên hướng dẫn chồng từ từ để các anh làm quen với công việc gia đình, đừng nên vội vàng mà hỏng việc.

Để thay đổi thói quen của một người đàn ông không phải dễ, nhưng thay đổi để hoàn thiện và hướng tới một cuộc sống tốt hơn, hạnh phúc hơn và để bố mẹ không phải lo lắng, buồn phiền thì chắc chắn các con của bác cũng sẽ suy nghĩ lại và khả năng thay đổi thói quen chỉ là trong một sớm một chiều. Chúc bác thành công và sớm vượt qua được tâm trạng buồn phiền!

Kiến thức
Tag: Câu chuyện gia đình , Tâm sự chuyện gia đình , Tâm sự chuyện con cái