Buôn bán trẻ em chùa Bồ Đề: Tâm sự của các cô giáo khiến dân mạng bật khóc
Thứ hai, 11/08/2014 07:56

Bất chấp những tin nhắn đe dọa, các cô giáo trẻ ở chùa Bồ Đề vẫn quyết tâm bảo vệ lẽ phải. Những dòng tâm sự của các cô đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề: Tâm sự của các cô giáo khiến dân mạng bật khóc

Buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề: Tâm sự của các cô giáo khiến dân mạng bật khóc

Trên facebook Thỏ Bun ngoài màn đáp trả dòng tin nhắn đe dọa đến từ một số điện thoại lạ, cô giáo tiếp tục chia sẻ một status dài đầy cảm xúc:

“Âm thanh tuyệt diệu nhất trên đời với tôi là lời ru của mẹ. Đó là những ca từ tha thiết nhất, những giai điệu ngọt ngào nhất, và truyền tải tình cảm nhiều hơn hết thảy mọi mỹ từ trên đời. Đó cũng là lý do, tôi rất hay ậm ừ hát ru con gái tôi khi xưa.

Tôi chẳng biết nhiều bài hát ru lắm. Chủ yếu là à ơi ơi à... nhưng những lúc đấy con bé lại nhắm mắt thở đều đặn, nhìn như một thiên thần đi vào giấc ngủ. Những bài hát ru như một sợi dây vô hình gắn kết chúng tôi với nhau, và tôi cứ ước giá mình có thể thật sự là một người mẹ trao cho con dòng sữa ấm áp cùng mới một vài câu hát ru đúng nghĩa.

Nhưng việc đó tôi không làm được. Mãi mãi tôi không có cơ hội thực hiện bản năng làm mẹ với con tôi. Tôi nhớ ngày đầu tiên tôi đi chơi khi con được chuyển vào phòng cách ly trong viện. Tôi ngồi ở hồ Tây lộng gió, nói năm ba câu chuyện tầm phào, rồi lại im lặng và ậm ừ hát ru theo thói quen.

Và tôi cứ thế òa khóc như là đau đớn lắm, như là ai đó mang con tôi đi xa mất, như thể là tôi thèm hát ru và thèm được bồng bế. Sau này, con tôi mất, tôi không hề được báo. Ngồi bên mộ con, tôi không khóc ầm ĩ, không than thở ỉ ôi. Tôi chỉ ậm ừ hát ru, những bài hát ru mà xưa kia tôi vẫn hát, ôm chặt lấy mộ con mà hát ru như thế, như thể cảm nhận được một phần máu thịt qua lớp đất lạnh lẽo cô liêu.

Tôi yêu con tôi và gắn kết với con không phải bởi 9 tháng mang nặng và cơn đau kéo dài lúc sinh thành, cũng không phải bởi dòng sữa nóng thơm ngậy ngọt ngào, mà chỉ bởi những câu hát ru hàng đêm khi đặt con ngủ trước khi ra về, bằng những ca từ ấm áp mà khi xưa mẹ tôi vẫn thường hát mỗi khi tôi chìm vào giấc ngủ. Sự gắn kết qua nhiều thế hệ luôn có giá trị hơn mọi lời nói.

Vì thế có ai đó nói chúng tôi rảnh việc khi cứ lo chuyện của những đứa trẻ - không- phải- là- con- mình thì tôi chỉ biết trả lời thế này: Tôi không thể tả tôi dành cho con bé bao nhiêu tình cảm, đơn giản chỉ là đến giờ này thỉnh thoảng tôi vẫn nhìn vào khoảng không rồi ậm ừ hát ru trước giờ đi ngủ: "À ơi, con cò mà đi ăn đêm, đậu phải cành mềm, ừm ừ, lộn cổ... xuống ao...".

tam-thu-ve-chua-bo-de1

Sau khi đọc status của Thỏ Bun, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự xúc động, tiếp thêm sức mạnh cho cô giáo để vững vàng hơn.

"Bài viết nào của bạn cũng làm mình phát khóc vì cảm động, cảm ơn cuộc đời vì còn có những con người như bạn”. "Cố gắng lên em, các con đều sẽ được lên thiên đường, không phải chịu khổ đau chốn trần gian nữa". "Bài nào của bạn cũng đọc, cũng ngẫm và thấy mình vẫn còn thật may mắn. Cố lên bạn nhé!". "Đâu phải cứ nhất định mình sinh ra thì mới yêu thương! Em giỏi lắm!"...

Trước đó, vào ngày 8/8, cô gái tình nguyện dạy học hai năm trong chùa có tên Ngọc Anh (Facebook Rabecca Nguyen) đã chia sẻ lời đe dọa đến từ một số điện thoại có nội dung: “Việc của mày là dạy học nhưng mày lại quan tâm đến những gì đang diễn ra trong chùa. Mày nghĩ tất cả mọi người là con gà hay sao mà không biết mày có quan hệ với Thỏ Bun, Rabecca mày đã cung cấp những thông tin gì tao không cần biết, nhưng cuộc sống của các cháu bé ở đây đã bị chính chúng mày làm xáo trộn và đảo lộn chứ không phải lỗi của các nhà sư hay bảo mẫu và Mụ To. Dù mày có đăng tin của tao lên Facebook thì người bị đẩy xuống 18 tầng địa ngục vẫn là mày. Hãy nhớ lấy!”.

Không quan tâm đến sự nguy hiểm đang rình rập, cô bày tỏ sự tức giận và dũng cảm tiếp tục đứng lên chống lại kẻ đã gây ra những vụ buôn bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

Trên Facebook Rabecca Nguyen viết: “Con người sẽ khó có thể mua ai được bằng tiền, nhưng rất rất nhiều tiền thì mua được. Con người sẽ dễ dàng nói khi trong miệng bạn chỉ có lưỡi và răng nhưng sẽ ú ớ nếu miệng ngậm thêm cái gì đó đại loại như tiền”.

Trong một bình luận, cô giáo trẻ này nhấn mạnh: "Sắp tới mình sẽ vạch mặt kẻ mà ai cũng biết là ai đấy nói dối trắng trợn tới đâu. Chờ nhé, minh tinh các bạn phóng viên công tâm sắp có bài để viết rồi".

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: chua bo be , buon ban tre o chua bo de , tam thu cua co giao gay xuc dong , co giao viet tam thu ve chua bo de , nhan con nuoi o chua bo de , tin , bao