Buổi sáng làm đám cưới con gái, buổi chiều làm đám tang con trai
Thứ ba, 20/05/2014 18:45

Nạn nhân trong vụ án là Vòng Tiến Phi (25 tuổi, ngụ ấp Lê Lợi 1, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, Đồng Nai). Thủ phạm chính là cha nạn nhân, ông Vòng A Tài (57 tuổi).

Buổi sáng làm đám cưới con gái, buổi chiều làm đám tang con trai

Buổi sáng làm đám cưới con gái, buổi chiều làm đám tang con trai

Con trai đang ngồi ăn dưới bếp, nghe mẹ gọi nên bỏ dở chén cơm chạy lên nhà giúp mẹ tính toán tiền cưới xin của cô em gái. Ông bố thấy chướng tai gai mắt với chén đũa ngổn ngang đã buông lời chửi mắng và yêu cầu con trai dọn dẹp bàn ăn cho sạch sẽ, rồi vác dao truy đuổi. Tránh bất hòa với cha, con trai chạy ra khỏi nhà đến căn chòi trong rẫy nằm ngủ. Một lát sau, người cha mò ra rẫy thấy con trai thiu thiu ngủ liền vung dao liên tiếp khiến nạn nhân tử vong lập tức.

Gây án mạng chỉ vì con quên dọn bàn ăn

Nạn nhân trong vụ án là Vòng Tiến Phi (25 tuổi, ngụ ấp Lê Lợi 1, xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Thủ phạm chính là cha nạn nhân, ông Vòng A Tài (57 tuổi).

Kể lại nguyên nhân dẫn đến án mạng, một người họ hàng cho biết, vào khoảng 14h ngày 11/5, ông Tài và vợ là bà Bùi Thị Trung (56 tuổi) đi đám cưới con gái ở bên nhà trai về. Vừa bước chân vào nhà, thấy Phi ngồi ăn ngon lành bên mớ chén đũa ngổn ngang, người cha lên tiếng quát tháo và cho rằng con trai bừa bộn. Biết tính cha hay kiếm cớ gây chuyện, Phi thừa nhận đồng thời nói “con bày ra con sẽ dọn, bố không phải bận tâm”. Đứa con vừa dứt lời, người cha đỏ mặt giận dữ đi nhanh lên đằng trước. Đúng lúc đó, người mẹ ở trong buồng gọi con nhờ mở chức năng máy tính trên điện thoại nhằm tính toán số tiền họ hàng, láng giềng đến mừng cho đám cưới lúc sáng. Phi vâng lời chạy đến giúp mẹ, quên đi bàn ăn cơm chưa kịp dọn.

Một lát sau, người cha trở xuống bếp thấy bàn ăn cơm vẫn trong trạng thái lộn xộn nên tiếp tục “tra tấn” lỗ tai con trai. Phi lao xuống bếp vừa dọn dẹp nhưng vẫn vùng vằng: “Chén đũa con bày ra, con tự biết làm thế nào. Con không bắt bố làm, sao lại cằn nhằn con mãi vậy?”. Có lẽ ông Tài cho rằng “bị con trai xúc phạm” nên xách con dao đuổi Phi khắp nhà. Sợ bị bố chém trúng, Phi chạy ào ra đường rồi đi xuống khoảng rẫy (đã được gia đình bán cho người khác) chui vào căn chòi nằm ngủ. 

Không thấy con trai quay lại, ông Tài mang dao đi tìm. Khi đi ngang căn chòi chứng kiến Phi đang ngon giấc, người cha xông thẳng vào vung dao liên tục 3 nhát vào ngực. Bị tấn công bất ngờ, đứa con vùng dậy bỏ chạy được chừng 30m thì ngã lăn ra đất. Người cha thản nhiên ra về báo với vợ: “Thằng Phi bị tao giết chết ngoài vườn kìa, lo làm đám ma đi”.

Nghe thông tin chồng loan báo đã giết con, bà Trung tá hỏa không tin vào tai mình, hét ầm lên: “Ông đã giết con thật sao?”. Người chồng trả lời rất cạn tình: “Con tao nuôi lớn, tao có quyền giết”. Đến nước này, bà Trung không còn đủ bình tĩnh để nghe tiếp, ngất lịm đi. Hàng xóm xung quanh hay chuyện chạy sang xem tình hình. Lúc mọi người đã tập trung đông đúc trước cửa nhà, ông Tài vẫn giữ vẻ bình thản bước ra ngoài sân oang oang: “Thằng Phi bị tao đâm chết rồi”. 

Ai nấy đều lo sợ, ồ ạt chạy về phía hiện trường vụ án để đưa Phi đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Dầu Giây. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong ngay sau đó. 

Mắc bệnh thần kinh nên hàng chục năm bạo hành vợ con?

Khi lực lượng công an đến nhà vây bắt ông Tài không hề tỏ ra sợ hãi và hối hận trước hành động phạm pháp do mình gây ra. Lực lượng chức năng yêu cầu giao nộp hung khí giết người, ông Tài thản nhiên đi vào phòng mang ra con dao. Tại trụ sở công an xã Quang Trung, ông Tài được cán bộ điều tra hỏi lý do vì sao lại giết con trai? Ông Tài tiếp tục mang vẻ mặt bình thản lặp lại câu nói: “Con do tôi nuôi lớn, tôi có quyền giết”. Trước tình huống này, cảnh sát cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán và lặng lẽ còng tay hung thủ di lý về công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ.

Bà Vòng A Tô (em gái ông Tài) chia sẻ: “Ngày xảy ra vụ án mạng cũng chính là thời gian cả gia đình anh Tài đưa con gái qua nhà chồng làm lễ tân hôn. Trong đám cưới, anh Tài và con trai đã xảy ra cự cãi do bất đồng về quan điểm. Vì không muốn làm hỏng ngày hạnh phúc của em gái, Phi nhẫn nhịn chịu đựng những lời quở mắng của bố. Dẫu vậy anh Tài không biết ý cứ bám lấy con trai để gây chuyện. Tôi nhận thấy không ổn đã khuyên ngăn. Anh Tài dọa “chắc tao giết chết thằng Phi mới hả dạ đây”. Lúc đó, tôi cũng chẳng để bụng mấy lời nói có rượu của anh ấy, bèn chạy đi tìm chị dâu và các cháu, khuyên Phi về nhà trước. Cháu trai tôi là người hiểu chuyện, lại hiền lành, liền tìm cách tránh mặt bố tách đoàn về nhà. Sẵn cơn đói bụng Phi mang đồ ăn trong tủ ra bàn ngồi ăn. Không ngờ, anh Tài về tới nhà nhìn thấy mặt con trai lại nổi giận mới dẫn đến chuyện động trời này”. 

Vợ chồng ông Tài lấy nhau sinh được cả thảy 6 người con. Phi là con trai duy nhất trong gia đình. Nạn nhân đang làm công nhân ở TP.Biên Hòa đang quen với bạn gái làm chung công ty. Biết tin Phi mất, bạn gái về tận nhà chung tay cùng gia đình lo tang ma, khóc ngất bên linh cữu. Mọi người ngạc nhiên, lẽ ra ông Tài có một cậu con trai, phải nuông chiều và thương yêu mới phải. Ngược lại, ông Tài hễ đụng mặt với con trai là gây sự. Mỗi lần như thế, các thành viên trong gia đình lên tiếng khuyên giải hai bố con, lập tức bị ông Tài buông lời chửi rủa suốt đêm ngày. Người chịu nhiều oan ức, đau khổ nhất là bà vợ. Ông Tài cho rằng vợ toàn sinh ra “vịt trời”, được một thằng con trai lại trở thành thằng con “trời đánh”. Cứ mỗi lần chồng mắng chửi, bà Trung và các con lại phải tá túc ở nhà mẹ, nhà của các chị xung quanh, đợi “ông chủ” nguôi giận mới dám quay về nhà. 

Bà Trung nhớ lại những tháng ngày chịu đựng chồng: “Hơn 30 năm chung sống với ông ấy, tôi chưa biết đến cái gọi là “hạnh phúc gia đình”. Ngày con còn nhỏ, ông ấy đánh đập đến nỗi tôi phải bồng con ra gốc cây trốn, thậm chí ngủ quên cho muỗi đốt cả đêm. Khi các con trưởng thành, có đứa đã yên bề gia thất, ông ấy vẫn thường xuyên mắng mỏ trên trời dưới đất làm cho bà con, làng xóm cũng phải chán ngấy. Từ đầu năm 2000 đến nay, ông ấy chửi mắng càng nhiều, vợ con linh tính không ổn đã đưa ông đi khám mới hay ông mắc bệnh về tâm thần. Biết vậy, hai bên nội ngoại đều cảm thông với các việc làm và hành động của ổng. Các con cũng từ đó thương bố hơn, cố gắng làm lụng vất vả tích góp tiền mua thuốc cho ông uống hằng ngày. Ngay cả mảnh vườn rộng hàng hecta là kế sinh nhai của gia đình, tôi cũng bán đi để có tiền chữa trị cho chồng. Chỉ cần không có thuốc, ông Tài sẽ lên cơn co giật trông rất tội nghiệp. Gần đây, bệnh tật của ông đã thuyên giảm, song tật kiếm cớ gây sự với vợ con không hề bớt”. 

Bà Trung đã từng linh cảm sẽ có một ngày gia đình sẽ gặp tai ương nếu chồng còn ngang ngược. Nhưng không thể ngờ rằng, bi kịch người cha đang tâm giết con lại xảy ra trong chính ngôi nhà của mình và diễn ra trong ngày con gái bước lên xe hoa về nhà chồng. Bà Trung cho biết tự hứa với lòng sẽ không bao giờ tha thứ cho chồng. Bà muốn chồng phải chịu tội theo đúng pháp luật để có thời gian sửa chữa sai lầm.

Hòa An (Pháp luật và thời đại) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: cha giet con , cha chem chet con , cha giet con vi quen don mam com , an mang , dong nai , tin , bao