Bức ảnh lạ in trên tường nhà tố cáo hung thủ gây trọng án
Thứ năm, 18/06/2015 11:13

Trong khi mọi người đang làm lễ cầu siêu cho nạn nhân bỗng phát hiện một hình ảnh to bằng nắm tay xuất hiện trên tường.

Bức ảnh này sau đó nhanh chóng được chuyển đến cơ quan điều tra như một “bằng chứng” tố cáo hung thủ. Điều bất ngờ là sau hơn một tháng điều tra, hung thủ “đốt xác phi tang góa phụ” đã lộ diện đúng y như bức hình in trên tường khi vụ án xảy ra.

Sáng ngày 6/3/2013, người dân phát hiện căn nhà của bà Nguyễn Thị Lý (SN 1955, ngụ ấp Xẻo Vông C, xã Hiệp Lợi, TX Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) bị lửa thiêu rụi. Toàn bộ tài sản trong nhà không còn một đồ vật nào nguyên vẹn. Nhìn dưới nền nhà, mọi người phát hiện một lớp tro, lấy cây khều nhẹ, phát hiện nhiều khúc xương người bị cháy xém. Ban đầu nhiều người do đây là vụ hỏa hoạn do chập điện vì bà Lý câu điện nhờ nhà hàng xóm về. Sau khi cơ quan chức năng thiết lập quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, họ kết luận có những chứng cứ, tình tiết cho thấy đây là một vụ án hình sự.

Bức ảnh lạ (góc trên bên phải) in trên tường nhà nạn nhân được cho là rất giống
với khuôn mặt của Tiến khi hắn chưa nhận tội. Ảnh: Thế Phong

Cách hiện trường 80 mét, các trinh sát phát hiện vũng máu và những sợi tóc vương vãi dưới gốc chuối (gần nhà bà Lý) được nghi là của nạn nhân. Bên vách tường nghĩa trang, cũng có nhiều vết máu, đặc biệt hộp sọ thi thể bị thiêu rụi của bà Lý bị nứt do vết chém của dao. CA tỉnh Hậu Giang lập tức xác lập Ban chuyên án và ký quyết định khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Hàng loạt đối tượng nghi vấn được đưa vào tầm ngắm. 

Hung thủ Nguyễn Vũ Tiến tại cơ quan điều tra Ảnh: Thế Phong

Trong khi các trinh sát, điều tra viên tức tốc khoanh vùng các đối tượng trong diện nghi vấn thì tại nhà ông Nguyễn Thế Dũng (em trai bà Lý) diễn ra đám tang và lễ cầu siêu có rất đông người đến dự. “Chính thời điểm này, người nhà của tôi phát hiện một hình ảnh lạ trông rất giống mặt người dán tại một bức tường trong căn nhà bị cháy của chị gái tôi. Thấy vậy mọi người đã dùng điện thoại chụp lại hình ảnh đó. Thoạt đầu, xem bức ảnh tôi cũng thấy lạ, trong lòng bỗng dưng trào lên cảm giác gờn gợn lạnh”, ông Dũng kể lại. 

Ngay lập tức, bức ảnh này được những người đi cầu siêu cho bà Lý truyền tay nhau, họ xì xào rằng “Sao hình mặt người giống Tiến vậy ta? Rồi người này khẳng định, người kia đồng ý đều phán rằng, bức ảnh này rất giống Tiến (hung thủ của vụ án sau này). “Lúc đó tôi mơ hồ lắm, tại tôi có biết thằng Tiến là thằng nào đâu. Chỉ nghe đám trẻ nói vậy thôi. Vì thế, đêm nằm suy nghĩ tôi cứ tự hỏi tại sao bức tường bị cháy đen thui như vậy mà một khuôn mặt người lại hiện lên trên đó được. Liệu có sự ngẫu nhiên nào chăng? Nghĩ vậy nên ngay sáng sớm hôm sau tôi mang máy ảnh sang nhà chị tôi chụp lại được vài tấm. Hình ảnh chỉ bằng nắm đấm thôi, nhưng nếu xem trên máy tính mà phóng to kích cỡ ra có thể nhìn rõ gò má khuôn mặt trong bức ảnh”, ông Dũng kể thêm.

Thế nhưng, tính chất tố cáo hung thủ giết người của bức ảnh mà người dân đồn thổi trên ngay lập tức bị cơ quan điều tra bác bỏ. “Chính các điều tra viên đã bác bỏ điều này khi tôi trình bày một số ý kiến với họ để tiện bề điều tra. Họ kiên quyết phá án bằng những chứng cứ xác thực nhất, còn những đồn thổi dự đoán này, dự đoán nọ làm ảnh hưởng tới quá trình điều tra vụ án”, ông Dũng nhớ lại. 

Sau đó ba ngày, tôi được biết Tiến bị đưa vào dạng tình nghi và được cơ quan điều tra mời lên “nói chuyện” thì hắn liên tục bảo ốm đau, đang bệnh trong người nên không đi được. Phải đến khi các trinh sát cương quyết dẫn hắn tới cơ quan điều tra thì mới chịu đi. Ban đầu Tiến tìm mọi cách chối bỏ tất cả các cứ luận mà điều tra viên đưa ra nhưng có lẽ biết trước sau tội ác của mình sớm muộn sẽ phơi bày nên Tiến đã cúi đầu nhận tội”, ông Dũng cho biết thêm. 

Hiện trường sau vụ án.

Trung tá Trần Văn Liệu, Phó trưởng phòng CSĐTTP về TTXH CA Hậu Giang kể lại, lời khai của Tiến trùng khớp với hiện trường nơi xảy ra vụ án. Theo đó, động cơ gây án của hung thủ vì thiếu tiền tiêu xài nên đánh liều thực hiện mưu đồ tội ác một cách dã man. Tránh bị phát hiện, Tiến khiêng xác bà Lý để vào giữa nhà, lạnh lùng mang chăn, màn... quấn quanh xác bà Lý rồi bật bình gas châm lửa đốt, tạo hiện trường giả và ra về ngủ như không có chuyện gì. 

Hơn hai năm sau ngày xảy ra vụ việc ở ấp Xẻo Vông, những người dân địa phương vẫn không quên được hết ám ảnh năm nào. Với họ, tấn bi kịch cuộc đời bất ngờ đổ ập xuống người đàn góa chồng là quá sức chịu đựng và thảm thương đến nao lòng. Hình ảnh tội ác của Tiến vẫn còn đó khi người dân mỗi lúc mang hắn ra để chì chiết trong ngày đám giỗ nạn nhân Lý. Tội ác của Tiến đã bị trả giá với bản án tử hình. Nhưng nỗi đau mà hung thủ để lại cho người thân và nạn nhân là quá lớn.

Chúng tôi tìm về quê bà Lý, người dân nơi đây bảo, họ rất ủng hộ với bản án cho đối tượng gây án. Đồng thời những người dân chân chất quê mùa nơi miền quê sông nước dành tình cảm đậm sâu khi nói về bà Lý. Theo đó, bà Lý góa chồng, sống một mình hơn 20 năm nay và mưu sinh 3 người con khôn lớn. Cả đời bà lận đận, vất vả ngược xuôi chưa một lần được hưởng trọn vẹn cái phúc ở đời thì đã xảy ra chuyện. 

Nhiều người dân ở ấp Xẻo Vông cho biết, bà Lý xưa nay hiền lành, sống hòa đồng với xóm giềng và chưa bao giờ để mất lòng ai hết. Còn đối tượng Tiến là kẻ ăn không ngồi rồi, suốt ngày nhậu nhẹt, chơi bời lêu lổng. Vì ở gần nhà lại rảnh rỗi nên cứ hễ tới mùa vụ là bà Lý thuê Tiến gặt lúa giùm, công phí trả như người bình thường. Tiến và bà Lý lại là hàng xóm thân cận, so về tuổi tác và mối quan hệ chòm xóm. Tiến thường gọi bà Lý là dì và xưng là con. Chẳng ai ngờ hắn lại có thể làm ra chuyện tày trời như vậy với người đã quen biết với mình trong nhiều năm. 

Và kẻ gây ra nỗi đau cho người đàn bà góa phụ hiện tại sau ngày xảy ra sự việc cũng “đau” không kém. Bà Phi Long (66 tuổi, mẹ của Tiến) chia sẻ: “Vì nó mà cái mình tôi lại đau ê ẩm, đầu buốt từng cơn. Chán lắm chú à! Ngày xưa thằng Tiến ngoan hiền, nhưng càng lớn thì nó lại càng khó bảo, đua đòi bạn bè nhậu nhẹt suốt. Cách đây gần chục năm, nó bị bắt vì tội cướp giật, khi ra tù thì tính tình nó thay đổi hẳn, nhiều khi nó mắng cả tôi. Con tôi ngỗ ngược và xấc láo quá. Tôi thấy xấu hổ với bà con hàng xóm ở đây nhiều lắm, không biết chui mặt vào đâu để tránh lời ve tiếng chát của người đời bây giờ. Chắc cả đời này tôi không thể gặp lại nó rồi, cúi xin đại độ từ bi...”, bà Long sụt sùi than thở. 

Nói chuyện với chúng tôi, bà liên tục nói “cảm ơn các chú đến thăm” rồi xin lỗi vì chuyện Tiến đã gây ra cho xã hội này. Trên ánh mắt sâu thẳm mờ mờ của người đàn bà ấy, chúng tôi cảm nhận được nỗi sợ hãi của một con người đang phải gánh chịu những dư âm mà đứa con để lại, nỗi sợ ấy đa mang, thẳm thẳm và không bao giờ thấy ánh hào quang. 

Ngày 19/9, TAND tỉnh Hậu Giang đưa Nguyễn Vũ Tiến (SN 1986, ngụ ấp Xẻo Vông) ra xét xử. HĐXX cho rằng, hành vi của Tiến là quá nguy hiểm cho xã hội, mất hết tính người nên đã tuyên phạt bị cáo Tiến án tử hình về các tội "giết người", "cướp tài sản", " hủy hoại tài sản". Ngoài ra, bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền hơn 250 triệu đồng.

phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giết người , giết người phi tang xác , bức ảnh tố giác hung thủ