Brazil – Uruguay (2h 27/2): Nữa đi Neymar!
Thứ tư, 26/06/2013 09:00

Brazil đang ở rất gần trận chung kết Confed Cup 2013.

Neymar sẽ tiếp tục tỏa sáng đưa Brazil đến trận chung kết

Neymar sẽ tiếp tục tỏa sáng đưa Brazil đến trận chung kết

Brazil đang thể hiện một phong độ rất cao tại Confed Cup 2013 bằng 3 chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng trước Nhật Bản (3-0), Mexico (2-0) và Italia (4-2). Ở những chiến thắng đó, người hâm mộ không thấy hình ảnh một Brazil rườm rà, hoa mỹ mà thay vào là một Brazil thực dụng hơn, hiệu quả hơn và cũng lạnh lùng hơn.

Điểm sáng lớn nhất trong loạt trận vòng bảng của Brazil chắc chắn chính là Neymar. 3 trận đấu, 3 bàn thắng cùng những đóng góp tích cực cho lối chơi mà Selecao đã trình diễn. Neymar cho thấy mình đã trưởng thành hơn, không còn là một cậu bé đá bóng chỉ biết phô diễn kỹ thuật trên sân.

Cách đây không lâu, Barca đã bỏ ra tới 57 triệu euro để đưa Neymar tới Nou Camp. Nhiều người quan ngại mức phí chuyển nhượng này sẽ là gánh nặng cho tiền đạo trẻ này. Tuy nhiên, với những gì đã và đang thể hiện, Neymar cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với đống tiền của Barca.

Hơn ai hết, Neymar hiểu rõ rằng Confed Cup 2013 chính là cơ hội không thể tốt hơn để chào hàng với các cule. Và tất nhiên, với động lực như vậy, Neymar chắc chắn sẽ chơi với hơn 100% sức lực và sự quyết tâm. Nhìn những bước chạy của Neymar, người ta có thể phần nào hiểu được điều này.

Quay trở lại với trận đấu giữa Brazil và Uruguay vào đêm nay. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến vô cùng nảy lửa. Tại khu vực Nam Mỹ, ngoài Brazil và Argentina, Uruguay chính là đội bóng được nhiều người biết đến nhất. Tuy vậy, có một chi tiết thú vị mà không phải NHM nào cũng nắm được, Uruguay mới chính là Vua của bóng đá Nam Mỹ với 15 lần lên ngôi ở Copa America (Giải bóng đá vô địch Nam Mỹ) còn con số này bên phía Brazil là 8.

Brazil đang là đội được lịch sử ủng hộ

Dù vẫn đang giữ kỷ lục tại World Cup với 5 lần lên ngôi nhưng Brazil chỉ là “đàn em” của Uruguay nếu xét về mặt truyền thống tại Copa America. Lần gần đây nhất, Uruguay cũng đã đăng quang tại Copa America 2011 trong khi Brazil bị loại ngay ở tứ kết. Với một nền bóng đá kiêu hùng như Brazil, thất bại nào cũng là một nỗi đau cứa vào tim gan NHM. Chính bởi vậy, NHM Brazil đang hi vọng rằng thời kỳ hoàng kim của Selecao sẽ sớm trở lại.

Với việc xuất xưởng hàng loạt những ngôi sao thượng thặng như Neymar, Oscar, Luiz, Marcelo, Hulk, Lucas, Silva… chức vô địch World Cup 2014 sẽ là mục tiêu lớn nhất của Brazil ở giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên, trước khi bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Brazil cần giật lấy chiếc cúp Confed Cup để làm bàn đạp tinh thần và cũng như là một lời cảnh báo giành cho đối thủ.

Ở thời điểm hiện tại, Brazil đang được đánh giá cao hơn Uruguay rất nhiều và nếu xét một cách công bằng, chỉ có Tây Ban Nha là đủ khả năng làm đối trọng của Selecao tại Confed Cup năm nay. Thêm vào đó, kể từ năm 1983, Selecao chưa bao giờ để thua Uruguay nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức, trong đó họ thắng tới 6 trận. Lần gần đây nhất gặp Brazil tại vòng loại World Cup 2010, họ đã thua tới 4 bàn không gỡ.

Với những phân tích trên, rõ ràng Uruguay đang bị xếp ở cửa dưới trong cuộc đọ sức với Brazil. Tuy nhiên, Selecao cũng không nên quá chủ quan bởi Uruguay thường chơi rất hay mỗi khi ở thế yếu. Chính bởi vậy, cuộc đọ sức đêm nay sẽ càng đáng được chờ đợi.

Dự đoán: 3-2

Đội hình dự kiến:

Brazil: Julio Cesar - Alves, Thiago Silva, Luiz, Marcelo - Luiz Gustavo, Paulinho - Hulk, Oscar, Neymar - Fred.

Uruguay: Muslera - Pereira, Lugano, Godin, Caceres - Ramirez, Gargano, Rodriguez, Forlan - Suarez, Cavani.

Hữu Tình

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Brazil - Uruguay , Confed Cup 2013 , Brazil , Uruguay , Neymar , Bóng đá quốc tế