'Bóng hồng' dính vòng lao lý (P32): Hành trình trốn chạy của người đàn bà giết chồng trong khi đào giếng
Thứ hai, 10/02/2014 10:30

Chỉ một vài câu nói trong khi nóng giận từ phía người chồng, cô vợ nổi đóa liền giáng xuống những đòn cố sát…

Chân dung Nguyễn Thị Lan

Chân dung Nguyễn Thị Lan

Nhắc đến cái tên Nguyễn Thị Lan, không một người dân nào ở huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai là không nhớ rõ. Bởi người đàn bà này đã từng gây ra tội ác làm xôn xao dư luận tại đây.

Khoảng giữa tháng 2/2004, Lan cùng chồng là anh Vũ Văn Công đang đào giếng trong vườn nhà mình. Khi đã đào được hơn 3m, hai vợ chồng to tiếng. Sau một hồi chửi nhau lại đúng lúc cả hai vừa đói vừa mệt, mâu thuẫn cực điểm đã xảy ra.

Lúc này, anh Công đang đào đất ở đáy giếng, còn Lan đứng trên kéo xô. Đang kéo dở xô đất, nghe thấy thế, Lan thả ngay chiếc xô nặng xuống đầu ông chồng đang ở dưới giếng.

Thấy vợ hùng hổ như vậy, anh Công vừa kêu la vừa van xin Lan. Tuy nhiên, Lan tiếp tục chạy đến đống đất đá gần đó bê từng hòn đá to ném liên tiếp xuống đầu chồng. Trong cơn điên giận, người đàn bà vẫn không ngừng tay, tiếp tục vác cả xẻng lẫn cành cây ném tới tấp xuống giếng.

Khi anh Công bám vào gờ đất leo lên sát miệng giếng thì bất ngờ bị Lan cầm dao chém một nhát khiến anh rơi lại xuống dưới và ngất lịm. Sau một hồi tỉnh lại, anh Công tiếp tục kêu cứu hàng xóm.

Lúc này, một số người gần đó nghe thấy tiếng kêu cứu thì chạy đến. Lợi dụng hỗn loạn, Lan buông tay và bỏ trốn khỏi hiện trường. Giám định pháp y cho kết quả anh Công bị đa vết thương phần mềm vùng đầu, đứt gân ngón tay, tỷ lệ thương tật 15%.

Sau lần ‘giết hụt’ chồng đó, Lan bị bắt và bị TAND tỉnh Lào Cai phạt Lan 6 năm tù về tội Giết người. Ba ngày sau khi tòa tuyên án, anh Công xin giảm nhẹ hình phạt cho vợ. Lan cũng gửi đơn xin giảm án rồi bỏ trốn trong lúc được tại ngoại.

Lần này, Lan bỏ trốn biệt tăm dù cơ quan công an đã ráo riết truy tìm. Đến ngày 27/4/2005, TAND Tối cao mở phiên xét xử sơ thẩm vắng mặt, tuyên phạt Lan 6 năm tù giam.

Sau hơn 8 năm truy nã trên toàn quốc, đến ngày 14/8, Công an xác định Lan đang sinh sống tại Bắc Giang, đổi tên thành Hoàng Thị Lan, đăng ký hộ khẩu đàng hoàng tại thôn Thượng, xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, Bắc Giang từ năm 2010. Tuy nhiên, đến đây xác minh thì Lan đã chuyển đi đâu không ai rõ.

Mặc dù vậy, các chiến sỹ Phòng Truy nã tội phạm vẫn miệt mài lần theo các mối quan hệ của Lan để truy tìm. Không lâu sau đó, một người dân cho biết có người làm nghề chạy xe ôm tên Chương, vợ tên Lan, quê Bắc Giang, hiện ở đối diện đền Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Rà soát tất cả dân cư khu vực 2-3 xã đối diện đền Côn Sơn - Kiếp Bạc, trinh sát không thu thập được gì. Thế nhưng, các trinh sát bỗng nhận được tin con riêng của Chương mới đi bộ đội. Nhanh chóng rà soát danh sách tân binh, các anh phát hiện một tân binh có mẹ tên Hoàng Thị Lan, ở thôn Thượng, xã Đồng Việt, huyện Yên Dũng, Bắc Giang.

Với người đàn bà “kinh nghiệm đầy mình” suốt 9 năm lẩn trốn, gia đình chồng Lan có khá nhiều mối quan hệ tại địa phương, trinh sát xác định việc bắt giữ không hề dễ nên chọn phương án vận động ra đầu thú. 9h ngày 6/10, Lan đến Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đầu thú và được di lý về Lào Cai thụ án.

“Bóng hồng” dính vòng lao lý là tuyến bài dài kỳ chuyên viết về những "chân dài" lầm lỡ và con đường hoàn lương. Mỗi kỳ là một nhân vật thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội họ là những người có nhan sắc nhưng sa chân phạm tội. Mời độc giả đón đọc trên Xahoi.com.vn vào 10h30 sáng thứ 2 hàng tuần.

Trần Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nguyễn Thị Lan , Giết chồng , Cuồng sát , Lào Cai , Án mạng , Nữ quái , Tội phạm truy nã , Bóng hồng phạm tội