Bóng đá Việt Nam: Giấc mơ World Cup còn lắm gian nan!
Thứ hai, 18/05/2020 10:25

Để có thể hướng đến mục tiêu giành quyền tham dự World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần phải có sự chuẩn bị thực sự kỹ càng về mọi mặt. Tuy nhiên, hiện tại, chúng ta đang thực sự thiếu đi lứa cầu thủ trẻ kế cận, tài năng cho những Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh hay Ngọc Hải...

Như chúng ta đã biết, ĐTQG Việt Nam đang có được thành tích rất tốt tại vòng loại World Cup 2020 với chuỗi trận bất bại và ngôi đầu bảng G và hoàn toàn có thể đi sâu ở giải đấu này.

Tuy nhiên, nhìn vào thực tế, dù có vượt qua được vòng loại thứ 2 và tiến vào vòng loại cuối cùng thì cơ hội tham dự sân chơi danh giá nhất hành tinh là khá thấp.

Lý do thì ai trong chúng ta cũng đoán được bởi "những chiến binh sao vàng" sẽ phải cạnh tranh với những ông lớn của châu lục như Australia, Iraq, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Dù giúp bóng đá Việt Nam gặt hái được nhiều thành công trong hai năm qua, HLV Park Hanng-seo vẫn cho rằng chúng ta vẫn sẵn sàng cho World Cup.

Theo lý giải của vị chiến lược gia người Hàn Quốc, nếu muốn tham dự World Cup, chúng ta cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ như có thêm nhiều lò đào tạo với trang thiết bị chất lượng, các cầu thủ trẻ cần được thi đấu nhiều hơn.

Thế nhưng, đến thời điểm này, những điều kiện cơ bản nhất để chuẩn bị cho mục tiêu World Cup vẫn chưa có. Những lò đào tạo trẻ chất lượng còn thiếu, các đội bóng tại V.League chưa dám mạo hiểm cho các cầu thủ trẻ thi đấu thường xuyên vì sợ ảnh hưởng đến thành tích.

Một vấn đề nữa ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu giành quyền tham dự World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam chính là chúng ta đang thiếu đi những lứa cầu thủ trẻ kế cận giỏi.

Trên thực tế, kể cả khi bóng đá Việt Nam có nhiều lò đào tạo chất lượng cũng không chắc chúng ta sẽ có được những lứa cầu thủ kế cận tài năng. Lò đào tạo của CLB HAGL là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Kể từ sau lứa cầu thủ từng làm mưa, làm gió tại các giải đấu trẻ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, trong những năm qua, lò đào tạo này dù vẫn liên tục tuyển sinh và đào tạo. Tuy nhiên, không có thêm gương mặt nào thực sự sáng giá.

Lò đào tạo nổi tiếng Việt Nam là Sông Lam Nghệ An trong nhiều năm qua cũng không sản sinh ra được nhiều cầu thủ chất lượng.

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã thẳng thắn chia sẻ rằng nếu bóng đá Việt Nam muốn giành quyền tham dự World Cup 2026, chúng ta cần phải có được khoảng 100 cầu thủ trẻ chất lượng.

Họ sẽ là nòng cốt chính của các cấp độ ĐTQG Việt Nam trong tương lai. Thế nhưng, một vấn đề được đặt ra là chúng ta tìm đâu ra được 100 cầu thủ trẻ có đẳng cấp và trình độ đồng đều?

Điều này thực sự khó vì các cầu thủ trẻ gần như không có cơ hội "chen chân" vào đội hình xuất phát ở các đội bóng tại V.League.

Bên cạnh đó, các giải đấu giành cho các cấp độ trẻ đang thực sự thiếu. Điều này làm hạn chế đi khả năng cọ xát, thích nghi của họ.

Bởi vậy, nếu ĐTQG Việt Nam muốn giành quyền tham dự World Cup 2026 tới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần phải tạo thêm nhiều sân chơi cho các cầu thủ trẻ. Hỗ trợ, giúp đỡ các CLB cải tạo cơ xây mới các trung tâm đào tạo để tìm ra được những nhân tài mới cho đất nước.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/bong-da-viet-nam-giac-mo-world-cup-con-lam-gian-truan-a475661.html.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/bong-da-viet-nam-giac-mo-world-cup-con-lam-gian-truan-a475661.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bóng đá việt nam , world cup , hlv park hang-seo