Bóng bàn Hà Nội: Nguy cơ rã đám
Thứ ba, 22/05/2012 06:12

Trong khi bóng bàn tiếp tục được Tổng cục TDTT đưa vào 10 môn đầu tư trọng điểm loại 1 trong chiến lược phát triển tới năm 2020 thì Hà Nội lại làm ngược lại. Nói bóng bàn Hà Nội đang bị bỏ rơi, không có gì là quá đáng.

Lại một giải VĐQG nữa, bóng bàn Hà Nội trắng tay, không giành nổi một danh hiệu nào. Đây là điều sớm được dự báo khi sự đầu tư với bóng bàn nơi đây chỉ là cho có vài năm qua.

Tay vợt Huy Hoàng

Hà Nội từng là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về phong trào tập luyện bóng bàn. Hơn chục năm về trước, Hà Nội luôn dẫn đầu tại các kỳ ĐH TDTT toàn quốc hay giải VĐQG, đồng thời đóng góp rất nhiều thế hệ cho ĐTQG. Ngay tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ 6 năm 2010 mới đây, Hà Nội cũng giành được tới 3 tấm HCV.

Có truyền thống cùng đội ngũ HLV tâm huyết, thế hệ trẻ khá nhiều, nhưng bước sang năm 2011, những nhà lãnh đạo thể thao Hà Nội đã bất ngờ gạt môn bóng bàn ra khỏi các môn đầu tư trọng điểm. Đây được xem là một quyết định đánh dấu sự chấm hết với bóng bàn Thủ đô, sau những năm tháng môn này cứ mãi cầm cự.

Theo giải thích của những người có trách nhiệm, VĐV bóng bàn Hà Nội khó tiếp cận trình độ Asian Games nên chỉ đưa bóng bàn vào nhóm 2. Điều đáng nói là những môn như wushu, cầu mây đã thoái trào và không phải là môn Olympic nhưng vẫn được giữ lại. Điều này khiến nhiều người không cảm thấy thiếu công bằng cho bóng bàn Hà Nội.

Ngay sau khi bị “khai tử” hàng loạt những biểu hiện của sự rã đám đã bắt đầu xuất hiện ngay. Cụ thể, tay vợt Nam Hải (số 4 ĐTQG) đã chính thức nói lời chia tay để đi học. Trần Tuấn Quỳnh, Phan Huy Hoàng đã bỏ đội 1 Hà Nội để đầu quân cho cho HN T&T. Trong khi đó các tay vợt nữ cũng nghỉ thi đấu vì nhiều lý do. Không có đàn anh, đàn chị dẫn dắt, dù vẫn duy trì tập luyện nhưng lực lượng trẻ cũng chẳng còn tâm trí nào để phấn đấu. Những HLV tâm huyết cũng đã tới địa phương khác hoặc chuyển nghề để kiếm sống.

Giải VĐQG 2012 vừa kết thúc, Hà Nội chẳng biết dựa vào ai để tìm kiếm chút thành tích tại giải này. Việc lãnh đạo thể thao Hà Nội gạt môn bóng bàn ra khỏi chiến lược phát triển của mình có lẽ là một quyết định quá vội vàng. Đơn giản bởi, xây dựng được một truyền thống như vậy những người đi trước đã phải mất hàng chục năm. Trong khi, nếu bỏ thì chỉ cần 1 thời gian ngắn.

Chẳng cần nói thì ai cũng thấy, bóng bàn Hà Nội có nguy cơ rã đám đến nơi rồi!

Thể thao TP.HCM
Tag: Bóng bàn Hà Nội , Bóng bàn , Thể thao Việt Nam , Thể thao Hà Nội , Thể thao