Đánh bom ở nhà ga Trung Quốc, hơn 80 người thương vong
Thứ năm, 01/05/2014 07:54

Ít nhất 3 người chết và 79 người bị thương bởi một vụ tấn công bằng bom và dao tại ga tàu hỏa ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc vào tối qua.

Cảnh sát vũ trang phong tỏa hiện trường sau vụ đánh bom

Cảnh sát vũ trang phong tỏa hiện trường sau vụ đánh bom

Tân Hoa Xã dẫn lời cảnh sát cho hay một số kẻ đâm, chém hành khách bằng dao ở lối ra của một nhà ga ở phía nam thành phố Urumqi, trung tâm hành chính của khu tự trị Tân Cương, vào khoảng 19h theo giờ địa phương. Ngay sau đó chúng đánh bom.

Những bức ảnh trên mạng xã hội Weibo cho thấy nhiều vali và các đồ vật khác nằm la liệt ở phía trước nhà ga. Những chiếc vali đều nhuốm máu.

Nhà chức trách xác nhận 3 người tử vong và 79 người bị thương bởi vụ tấn công. 4 trong số 79 người bị thương đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi vụ tấn công diễn ra, cảnh sát xuất hiện tại hiện trường và phong tỏa khu vực xung quanh. Nhà ga hoạt động trở lại vào 21h theo giờ địa phương.

Ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi giới chức "hành động quyết đoán" để ngăn chặn những vụ tấn công khủng bố sau vụ đánh bom. Theo chỉ đạo của ông, chính quyền địa phương phải nỗ lực hết sức để cứu, chữa những người bị thương, đồng thời điều tra nhanh chóng để trừng phạt những kẻ gây ra vụ tấn công.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bom nổ ở nhà ga , đánh bom nhà ga , Trung Quốc , Tân Cương , tin , bao , bom no