Bốc thăm chia cặp Wimbledon 2012: Djokovic gặp khó
Thứ sáu, 22/06/2012 21:11

Ngay trận mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vua tại Wimbledon, Novak Djokovic đã gặp chông gai khi đụng phải Juan Carlos Ferrero, nhà vô địch của Pháp Mở rộng 2003 và từng vào tới tứ kết Wimbledon hồi 2009.

7 giờ tối qua, Ban tổ chức Wimbledon đã tổ chức bốc thăm chia cặp tại giải Grand Slam lâu đời nhất thế giới. Có những kẻ nở nụ cười thật tươi khi chỉ phải gặp những đối thủ vô danh, nhưng cũng có những tên tuổi lớn tỏ ra lo lắng vì chướng ngại vật trong ngày ra quân là vô cùng “xương”. Novak Djokovic nằm trong số thứ hai.

Những tưởng với tư cách là nhà ĐKVĐ và là hạt giống số 1 của giải, Djokovic sẽ có một lịch thi đấu hanh thông cho hành trình bảo vệ ngôi vua. Nhưng không, ngay trong trận đầu tiên, anh đã phải đụng Juan Carlos Ferrero, một tay vợt rất nổi tiếng tới từ Tây Ban Nha. Có thể ở thời điểm hiện tại, Ferrero không còn được đánh giá cao do đã bước sang tuổi 32. Tuy nhiên, kinh nghiệm và những điều đã làm được trong quá khứ vẫn khiến anh nhận được sự nể trọng từ mọi đối thủ.

Juan Carlos Ferrero không phải là một đối thủ dễ bị đánh bại

Hồi năm 2003, Ferrero đã gây tiếng vang khi bất ngờ lên ngôi tại Pháp Mở rộng. 1 năm trước đó, anh cũng góp mặt ở chung kết. Còn tại các giải Grand Slam khác như Úc Mở rộng (bán kết 2004), Wimbledon (tứ kết 2009) hay Mỹ Mở rộng (á quân 2003), tay vợt sinh tại Villena này cũng thu về những thành tích rất đáng khích lệ. Ngoài ra, anh còn là chủ nhân các các danh hiệu cao quý khác gồm Rome Masters 2001, Monte Carlo 2003 – 2004 và Madrid Masters 2003.

Có thể nói rằng, Ferrero sẽ không phải là đối thủ dễ chơi với Djokovic. Trong quá khứ, cả hai đã gặp nhau 2 lần và Djokovic chỉ thắng được 1. Và nếu có vượt qua được Ferrero, thì hành trình phía trước của tay vợt số 1 thế giới người Serbia cũng chẳng suôn sẻ hơn là mới. Những đối thủ tiềm năng của anh ở phía trước đều rất khó chơi. Vòng 2 có thể là Ryan Harrison, vòng 3 là Radek Stepanek… và bán kết, tượng đài Roger Federer sẵn sàng chờ đón anh.

Không như Djokovic, đối thủ ở vòng 1 của Federer tương đối nhẹ ký, đó là Albert Ramos, tay vợt hạng 38 thế giới và mới chỉ có lần đầu tham dự Wimbledon. Tương tự Federer, Rafael Nadal cũng mở đầu chiến dịch tìm lại ngôi vương tại All England Lawn Tennis Club bằng trận đấu với tay vợt hạng trung Thomaz Bellucci. Ngược lại, niềm kỳ vọng của Vương quốc Anh và là hạt giống số 4 tại giải, gặp khó khi đụng ngay lão tướng Nikolay Davydenko, đối thủ chỉ thua anh 4 trong 9 lần đối đầu nhau trước đây.

Nhà vô địch đơn nữ Petra Kvitova

Ở giải nữ. Hạt giống số 1 Maria Sharapova sẽ bắt đầu giải đấu bằng trận đấu với Anastasia Rodionova, một tay vợt sinh tại Nga nhưng giờ mang quốc tịch Úc. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Petra Kvitová sẽ đụng phải ấn số mang tên Akgul Amanmuradova. Tin vui cho ĐKVĐ Úc Mở rộng Victoria Azarenka. Cô chỉ phải gặp tay vợt vô danh Irina Falconi ở vòng 1. Tương tự, hạt giống số 3 Agnieszka Radwańska chắc cũng cảm thấy hài lòng khi đối thủ ở trận mở màn chỉ là Magdalena Rybarikova…

Trận đấu tâm điểm của vòng 1 giải nữ Wimbledon 2012, có lẽ chính là cuộc đối đầu giữa hai cựu số 1 thế giới, Kim Clijsters và Jelena Jankovic (18). Kim Clijsters chỉ vừa trở lại sau 1 thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Cô không được xếp làm hạt sống tại giải. Còn với Jankovic, tay vợt người Serbia này đang vật lộn tìm lại hình ảnh chiến thắng của mình ngày nào. Một trận đấu khác cũng rất được chú ý, đó là cuộc đấu giữa Li Na và Ksenia Pervak, hiện tượng của giải năm ngoái…

Wimbledon 2012 sẽ chính thức khởi tranh vào 25/6 tới và nhà vô địch đơn sẽ được nhận số tiền thưởng lên tới 1,15 triệu bảng cùng 2000 điểm trên BXH.

Phân cặp và nhánh đấu tại Wimbledon 2012

Đơn nam:

Giải nữ:

L.V
Tag: Novak Djokovic , Rafael Nadal , Roger Federer , ATP , Grand Slam , Wimbledon , Bốc thăm , Juan Carlos Ferrero