Bóc mẽ thủ đoạn bán lan đột biến tiền tỷ của băng nhóm lừa đảo vừa sa lưới pháp luật
Thứ sáu, 14/08/2020 18:11

Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đang tiến hành điều tra băng nhóm chuyên lừa đảo bán lan đột biến chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 14/8, Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đang điều tra nhóm người chuyên lừa đảo bằng thủ đoạn bán hoa lan đột biến gen.

Theo công an, băng nhóm này có 11 người từ Hòa Bình đến thuê nhà ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, sau đó đăng lên Facebook thông tin bán hoa lan đột biến gen với giá rẻ. Các đối tượng trồng lan, tổ chức sự kiện mua bán, tung hô thổi phồng lan đột biến gen giá lên tới hàng tỷ đồng, Zing đưa tin.

An ninh - Hình sự - Bóc mẽ thủ đoạn bán lan đột biến tiền tỷ của băng nhóm lừa đảo vừa sa lưới pháp luật

Một giò lan đột biến từng được định giá 83 tỷ đồng

Sau đó, các đối tượng tìm những người nhẹ dạ cả tin mua bán để kiếm lời. Các nạn nhân bị lừa đảo ở khắp các tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá và Hà Tĩnh...

Để tạo được sự tin tưởng cho các nạn nhân, nhóm lừa đảo này lên mạng xã hội rao bán lan phi điệp đột biến kèm theo giấy bảo hành, cam kết cây bán ra chuẩn cây và đúng mặt hoa.

Nhiều người tin tưởng, ham rẻ nên đã chuyển hàng trăm triệu đồng để giao dịch. Tuy nhiên, khi nhận cây về chăm sóc một thời gian, người mua phát hiện bản thân bị lừa nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an, theo báo VTC News.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/boc-me-thu-doan-ban-lan-dot-bien-tien-ty-cua-bang-nhom-lua-dao-vua-sa-luo.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/boc-me-thu-doan-ban-lan-dot-bien-tien-ty-cua-bang-nhom-lua-dao-vua-sa-luoi-phap-luat-a486286.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: lừa đảo , lan đột biến , lừa bán lan đột biến