Bóc mẽ "thần y" dùng "nước thánh" chữa bách bệnh
Thứ tư, 18/09/2013 06:50

Chỉ mất vài giây và vài lời nói lảm nhảm, bà Mạnh đã 'hô biến' một chai nước lọc tinh khiết thành thứ 'nước thánh' có khả năng chữa được bách bệnh!

Theo lời những con bệnh mê muội tìm đến đây kháo nhau thì thứ nước này có khả năng chữa được bách bệnh (Ảnh minh họa)

Theo lời những con bệnh mê muội tìm đến đây kháo nhau thì thứ nước này có khả năng chữa được bách bệnh (Ảnh minh họa)

“Nước thánh” chỉ là nước lã lắc đều

Thôn Văn Minh, xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội thời gian gần đây xôn xao trước thông tin xuất hiện một vị “thần y” có khả năng chữa bách bệnh, kể cả những căn bệnh mà y học “bó tay” bằng một thứ gọi là “nước thánh”. Vị “thần y” có tên đầy đủ là Phùng Thị Mạnh, sinh năm 1958, trú tại địa chỉ trên. Về đến đầu xã Văn Nhân, chỉ cần hỏi nhà “thần y” Mạnh, ai cũng biết. Nhiều người tỏ vẻ ngao ngán, lắc đầu hỏi chúng tôi: “Lại đến xin 'nước thánh' để chữa bệnh à?”.

Theo sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến nhà của vị “thần y” như lời người dân đồn thổn. Mặc cho ngoài trời mưa xối xả, dòng người, xe cộ đổ về nhà “thầy” Mạnh vẫn đông như đi chợ. Ai nấy đều xách theo bao nhiêu là túi, bên trong đựng nhiều chai nước không biết để làm gì.

Theo quan sát của phóng viên, phía trước nhà “thần y” là một đại lý kinh doanh phân bón, phía sau là một ngôi nhà 3 gian có khoảng sân rộng. Lúc tôi bước vào trong nhà, đã có rất nhiều người bệnh đến từ trước ngồi la liệt dưới nền gạch. Phía trên chiếc ghế, “thầy” Mạnh đang ngồi cười nói và ban “nước thánh” cho người dân. Một cảnh tượng mà có lẽ, chúng ta phải chứng kiến tận mắt mới thấy được sự nhố nhăng của vị “thần y” và sự mông muội đến lú lẫn đầu óc của những người dân hiền lành, chất phác.

Nhìn thấy chúng tôi khép nép đứng phía ngoài cửa, “thầy” Mạnh ra hiệu tiến lại gần để “thầy” hỏi han bệnh tình. Chúng tôi vừa ngồi xuống ghế, “thầy” liền hỏi dồn dập: “Con tên gì? Đến từ đâu? Bệnh tình thế nào?”. Sau khi nghe chúng tôi trình bày bệnh tình và phân trần rằng đã đi chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi, “thầy” Mạnh cười nói “không sao, thầy sẽ có cách giúp trị khỏi bệnh”. Trong nháy mắt, “thầy” cầm chai nước lã trên tay tôi lắc liên tục, miệng vừa cười vừa nói rồi đưa cho tôi và bảo mang về nhà uống, bệnh ắt sẽ khỏi.

Những người bệnh khác ngồi la liệt dưới nền nhà thì khấn vái lia lịa, quỳ lạy dưới chân “thần y” mong được ban “nước thánh”. Những người khác còn nói rằng đau chỗ này, chỗ nọ thì được “thần y” xoa bóp cho vài giây.

Những chai “nước thánh” mà “thần y” Mạnh ban cho người bệnh vốn là những chai nước lọc được người dân chuẩn bị trước từ nhà mang theo. Bà Mạnh chỉ có nhiệm vụ “hô biến” chúng thành những chai nước có “khả năng kỳ diệu chữa được mọi thứ bệnh tật trên đời”. Chúng tôi đã cố gắng quan sát, xem quy trình “hô biến” nước lã thành “nước thánh” của vị “thần y” ra sao thì cảm thấy cực kì vớ vẩn và nhảm nhí.

Sau khi những người bệnh khấn vái và dâng chai nước mà mình chuẩn bị từ nhà lên “thần y”, bà Mạnh cầm lấy lắc đều trong vài giây và nói lảm nhảm rồi sau đó đưa lại chai nước cho người bệnh. Cả quá trình “biến” nước lã thành “nước thánh” của vị “thần y” kéo dài chưa đầy 1 phút.

Theo một người dân từng đi khám bệnh ở nhà “thầy” Mạnh tiết lộ cho chúng tôi biết, nếu là những căn bệnh trầm trọng, hiểm nghèo, bà Mạnh sẽ nhai bất cứ một thứ gì đó vớ được, sau đó nhổ vào chai nước lã của người bệnh rồi lắc đều và ban cho. Ngoài ra, vị “thần y” này còn phán rằng, người bệnh kiếp trước gây nhiều tội lỗi nên kiếp này phải gánh chịu bệnh tật, phải đi chùa này, chùa nọ làm lễ giải hạn, cầu siêu.

Con đường lột xác thành “thần y”…

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đây “thầy” Mạnh chỉ là một người bình thường, làm ăn kinh doanh nhỏ tại địa phương. Nhưng không hiểu từ đâu, có thông tin bà có khả năng xin được “nước thánh” có thể chữa được bách bệnh. Rồi câu chuyện ngược đời, lạ lùng này bắt đầu được rỉ tai từ người này sang người khác và cho đến nay, lượng người tìm đến nhờ “thầy” Mạnh ban cho “nước thánh” để chữa bệnh mỗi lúc một đông.

Theo như “thầy” Mạnh cho biết, bà có khả năng chữa bệnh từ năm 2001, nhưng trước đây, rất ít khi bà để lộ khả năng của mình. Cho đến thời gian gần đây, do quá nhiều người đến tìm nhờ bà giúp đỡ, bà mới phải “làm phúc” dùng “nước thánh” và nhiều biện pháp khác để cứu giúp mọi người. Ước tính mỗi ngày, người bệnh đến xin “nước thánh” phải lên đến con số hàng trăm, khiến cho tình hình ANTT khá phức tạp.

“Thầy” Mạnh cho biết thêm, do mình có “căn quả” nên được “thần linh” ban cho khả năng chữa bệnh đặc biệt này. Bà chỉ muốn mang sức lực của mình ra để cứu giúp dân chúng. “Thầy” Mạnh còn nói rằng, những hôm đông người bệnh, trong người cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, bà thường được “thần thánh” truyền cho một “luồng năng lượng siêu nhiên” giúp bà khỏe khoắn trở lại. Những lúc thưa khách hoặc người bệnh bị nặng, bà có thể dùng năng lượng của mình để truyền trực tiếp vào chỗ đau cho bệnh nhân.

Ngồi trên ghế, “thầy” Mạnh nói chuyện thánh thần, còn dưới nền đất thì các con bệnh đều nhìn bà với một sự thành kính, tôn sùng. Họ khấn vái, rồi bò đến chỗ bà ngồi xin được ban “nước thánh”.

Thấy chúng tôi ngồi hơi lâu và hỏi nhiều so với những người khác, “thầy” Mạnh quay sang nhìn với vẻ cảnh giác và nói năng cũng có vẻ rụt rè hơn. Bà nói rằng, uống “nước thánh” có khỏi bệnh hay không là phải do lòng tin của người bệnh. Người bệnh càng tin thì khả năng khỏi bệnh sẽ càng cao. “Thầy” Mạnh bảo rằng cũng không dám kể nhiều về khả năng của mình, vì “thần thánh” chỉ cho phép nói năng ở chừng mực nhất định, nếu vượt quá sẽ không tốt, thậm chí có thể bị tước mất khả năng.

Theo quan sát của phóing viên, bên trong gia đình vị “thần y” này còn lắp cả hệ thống camera theo dõi. Không tiện ngồi lâu, chúng tôi đã xin phép ra về và không quên hứa sau khi uống “nước thánh” “thầy” ban cho, nếu có chuyển biến sẽ quay lại nhờ “thầy” giúp tiếp. Mặc dù lúc chúng tôi ra về đã gần trưa, nhưng lượng người tìm đến vẫn không ngớt.

Cần dẹp bỏ ngay

Liên quan đến việc bà Mạnh chữa bệnh bằng phương pháp lạ, nhiều người dân tại địa phương tỏ ra khá bức xúc, cho rằng đây là hình thức tuyên truyền mê tín dị đoan gây hoang mang dư luận, khiến tình hình ANTT địa phương trở nên phức tạp. Theo ý kiến của họ, các cơ quan chức năng phải vào cuộc thật mạnh tay để dẹp bỏ tình trạng trên.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Lê Hồng Tuyến - Chủ tịch UBND xã Văn Nhân cho biết: "Về vụ việc bà Phùng Thị Mạnh trú tại thôn Văn Minh chữa bệnh bằng phương pháp kỳ lạ, không có cơ sở khoa học, chính quyền cũng mới nắm bắt được gần đây. Vừa qua, CA huyện Phú Xuyên đã phối hợp với lực lượng CA xã Văn Nhân tiến hành vào kiểm tra, lập biên bản đối với gia đình bà Mạnh. Trong quá trình kiểm tra, bà Mạnh không xuất trình được bất cứ loại giấy phép nào liên quan đến việc chữa bệnh bằng phương pháp lạ. Cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu bà Mạnh ngừng ngay hoạt động chữa bệnh này".

Tuy vậy, bà Mạnh vẫn ngoan cố cho rằng việc mình làm không trái với pháp luật vì bà không treo biển chữa bệnh, không thu tiền và việc người dân tìm đến là do họ tự nguyện. Ông Tuyến phân trần rằng chính vì những lý do đó mà việc xử lý trường hợp này rất khó khăn.

Ông Đỗ Sĩ Đạt - Trưởng trạm Y tế xã Văn Nhân bày tỏ quan điểm: “Chúng tôi chưa cấp bất cứ một loại giấy phép nào cho bà Mạnh để hoạt động trong lĩnh vực y tế tại địa phương. Việc bà Mạnh chữa bệnh bằng thứ mà người ta gọi là 'nước thánh' thực sự không có cơ sở khoa học và chưa được kiểm chứng”.

Ngoài ra, ông Tuyến cũng cho biết thêm, trước tính chất phức tạp của vụ việc, chính quyền địa phương đang xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên để tìm hướng giải quyết.

Hôn nhân & Pháp luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Thần y , Lang y , Nước thánh , Hà Nội , Mê tín , Lang băm , Lừa đảo