BLĐ Bayern lo lắng trước cuộc đối đầu với Basel
Thứ ba, 21/02/2012 17:10

Xahoi – BLĐ của “Hùm xám” đang tỏ ra rất lo lắng trước cuộc đối đầu với FC Basel vào đêm mai. Đại diện của Thụy Sỹ này chính là đội bóng đã trực tiếp loại Manchester United khỏi vòng bảng Champions League vừa qua.

Mùa giải năm ngoái, Bayern Munich cũng đã có dịp gặp gỡ Basel ở vòng bảng Champions League. Khi ấy, thầy trò HLV Jupp Heynckes đã đánh bại đại diện của Thụy Sỹ ở cả trận lượt đi và lượt về với tổng tỷ số 5–1. Duyên phận đã đưa đẩy để hai đội bóng này tiếp tục tái ngộ ở vòng nock out mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, Basel bây giờ có vẻ đã khác xưa rất nhiều. Họ không còn là một “chú lùn” để Bayern có thể dễ dàng bắt nạt như 1 năm trước đây nữa. Hãy xem đoàn quân của ông Heiko Vogel đã và đang làm được những gì? Họ đang dẫn đầu giải vô địch Quốc gia Thụy Sỹ với 6 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2. Ở vòng bảng vừa qua, họ thậm chí còn đánh bại cả “Quỷ đỏ” thành Manchester và buộc nhà á quân Champions League phải xuống chơi ở đấu trường Europa League.

Basel đã đánh bại MU 2-1 trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng và buộc "Quỷ đỏ" phải xuống chơi ở Europa League.

Nhìn vào phong độ đáng nể đó của đội chủ sân Jakob Park, thì phía “Hùm xám” xứ Bavaria có lý do để mà lo lắng. Thêm vào đó, trước khi bước vào cuộc đối đầu lần này, HLV của Basel cũng không ngần ngại tuyên bố rằng, mục tiêu của ông và các học trò là giành một tấm vé vào tứ kết cho dù điều đó không phải là dễ dàng. “Đó sẽ là 180 đầy khó khăn. Nhiệm vụ của chúng tôi lần này thậm chí còn khó hơn cả khi đối đầu với Manchester United. Tuy nhiên, điều chúng tôi muốn không chỉ là phải thi đấu thật tốt mà quan trọng là kết quả. Chúng tôi muốn đi vào vòng tứ kết. Để điều đó trở thành hiện thực, chúng tôi cần phải giành được lợi thế khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt đi.”

Nếu Basel xuất sắc vượt qua vòng bảng nơi có mặt cả á quân của giải thì Bayern Munich cũng không phải vừa. Đội bóng của nước Đức thậm chí còn rơi vào một bảng đấu khó nhằn hơn rất nhiều với sự hiện diện của những tên tuổi lớn của làng bóng đá châu Âu, bao gồm Man City, Napoli và Villarreal. Mặc dù vậy, “Hùm xám” vẫn giành được 4 chiến thắng và bước qua bảng đấu bảng đấu tử thần này với vị trí số 1.

Bayern đang sa sút về phong độ và đó cơ hội để Basel có thể làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục tiếp theo ở Champions League mùa này.

Tuy nhiên, điều đáng lo là kể từ sau kỳ nghỉ đông đến nay, Bayern đang cho thấy sự sa sút nghiêm trọng về phong độ. Họ chỉ thắng được 3 trong 6 trận gần đây nhất nhất. Thứ 7 tuần trước, họ lại bị Freiburg, đội bóng đang “đội sổ” Bundesliga cầm hòa không bàn thắng. Trước đó không lâu, thầy trò Jupp Heynckes cũng đã phải chịu trận thua 2 - 0 trước đội bóng hạng trung Stuttgart. Chuỗi trận bết bát này đã khiến Bayern bị tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và chiếc đĩa bạc Bundesliga đang xa rời tầm tay của họ hơn bao giờ hết.

Cũng bởi lý do nói trên mà BLĐ đội bóng này đang hết sức hoang mang. “Chúng tôi cần phải thay đổi, phải thể hiện một bộ mặt khác, càng nhanh càng tốt. Nếu không đây có thể sẽ là một mùa giải thực sự thất vọng của Bayern Munich,” Giám đốc thể thao của Bayern, ông Christian Nerlinger phát biểu sau khi chứng kiến đội bóng của mình bị cầm hòa ở Badenova hai ngày trước.

Giám đốc điều hành của Bayen Munich, ông Karl Heinz Rummenigge lại liên tưởng đến thất bại của thầy trò Alex Furguson trước Basel: “Nếu chúng tôi cũng chơi như Man United trước đó thì chúng tôi sẽ gặp rắc rối lớn.”

Hơn ai hết, HLV Jupp Heynckes là người biết rõ nhất tình hình của đội bóng. Có lẽ việc Bayern có vượt qua được đội bóng “tý hon nhưng quả cảm” của Thụy Sỹ hay không là phụ thuộc phần lớn ở tài năng của vị chiến  lược gia 68 tuổi này. Heynckes cảnh báo các học trò trước khi bay sang Thụy Sỹ: “Chúng ta không được quên rằng, đội bóng này đã vượt qua một bảng đấu đầy khó khăn. Họ thậm chí đã đá văng Manchester United ra khỏi bảng đấu đó. Họ sở hữu những cầu thủ trẻ tài năng và đầy nhiệt huyết. Họ cũng là một đội bóng có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường châu Âu.”

90 phút đêm mai ở sân Jakob Park sẽ là 90 phút đầy khó khăn và thử thách đối với Jupp Heynckes cùng các học trò của ông. Hy vọng họ sẽ không dẫm phải "vết xe đổ" mà các cầu thủ MU để lại ở vòng bảng vừa qua.

Quyết Nguyễn (Theo Worldsport)
Tag: Bayern , Basel , Lo lắng , Khủng hoảng , Champions League , Bóng đá , Thể thao