Bị xử ép, "Người đẹp taekwondo" Châu Tuyết Vân vẫn đoạt HCV thế giới
Thứ hai, 10/12/2012 11:03

Đây là tấm HCV ở nội dung thi đấu quyền hữu nghị theo phong cách tự do “Free-style” dựa trên kỹ thuật quyền taekwondo kết hợp sáng tạo âm nhạc và vũ đạo.

Bị xử ép nhưng Tuyết Vân vẫn gượng cười vì đây không phải lần đầu tiên Vân và các đồng đội mất huy chương vàng đầy oan ức

Bị xử ép nhưng Tuyết Vân vẫn gượng cười vì đây không phải lần đầu tiên Vân và các đồng đội mất huy chương vàng đầy oan ức

Phải đến ngày thi đấu thứ 4 (9/12) đoàn taekwondo Việt Nam mới có được tấm HCV đầu tiên ở nội dung “free style” tại giải vô địch quyền taekwondo thế giới lần thứ 7, 2012 diễn ra tại thành phố Tunja, Colombia.

Đây là tấm HCV ở nội dung thi đấu quyền hữu nghị theo phong cách tự do “Free-style” dựa trên kỹ thuật quyền taekwondo kết hợp sáng tạo âm nhạc và vũ đạo. Đội tuyển Việt Nam với 5 võ sĩ Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Thu Ngân, Nguyễn Thị Xuân Linh, Nguyễn Thiên Phụng và Lê Thanh Trung đã giành đến 7,97 điểm, vượt xa 2 đội đứng sau là Philippines với 7,70 điểm và Trung Quốc với 7,67 điểm.

Việt Nam không bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung quyền đồng đội nữ

Cũng trong ngày thi đấu thứ 4, bộ đôi Nguyễn Minh Tú và Nguyễn Đình Toàn chỉ giành được tấm HCB đáng tiếc ở nội dung quyền dưới 29 tuổi. Bộ đôi võ sĩ của Việt Nam liên tục dẫn đầu từ vòng loại cho đến vòng bán kết nhưng lại để thua ở vòng chung kết. Họ giành 7,520 điểm, kém bộ đôi đoạt HCV của Trung Quốc 0,015 điểm. Đây là kết quả có phần thất vọng bởi Minh Tú, Đình Toàn được đánh giá là ứng viên số 1 cho tấm HCV.

Đây không phải là thành tích đúng như mong đợi. Trước đó ở ngày thi đấu thứ 3, bộ ba cô gái vàng của Việt Nam là Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Thu Ngân và Nguyễn Thị Lệ Kim ấm ức nhận HCB ở nội dung quyền đồng đội nữ khi bị trọng tài xử ép thua Iran với cách biệt chỉ 0,01 điểm (7,67 so với 7,68 điểm). Đây là nội dung mà cả 3 hiện đang là đương kim vô địch.

Với kết quả ở ngày thi đấu thứ 4, đoàn Việt Nam đã có 1 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ tại giải đấu năm nay. Năm nay đoàn Việt Nam tham dự giải với 13 VĐV (7 nam, 6 nữ) tham dự 11 nội dung ở các lứa tuổi U17, U29 và U39.

Infonet
Tag: Châu Tuyết Vân , Người đẹp taekwondo , giải vô địch quyền taekwondo thế giới , Võ thuật , Thể thao