Bị quỵt lương, Ronaldinho dứt áo rời Flamengo
Thứ sáu, 01/06/2012 03:33

“Mối lương duyên” giữa Ronaldinho và Flamengo rốt cục cũng đã đi đến hồi kết. Trong buổi tối hôm qua, cựu ngôi sao Barcelona đã quyết định rời khỏi đội chủ sân Engenhao sau khi bị nợ tới 16 triệu euro tiền lương.

Câu chuyện lùm xùm về lương bổng giữa Ronaldinho và CLB Flamengo không phải đến nay mới được giới mộ điệu quan tâm. Hồi tháng 1 vừa qua, tất cả đã rất ngờ ngàng khi biết rằng, trong suốt 5 tháng liền, tiền vệ 32 người Brazil không nhận được bất cứ một đồng lương nào từ đội bóng thuộc bang Rio de Janeiro. Cụ thể, số tiền được Ronaldinho và người đại diện của mình tiết lộ khi đó vào khoảng 2,05 triệu euro.

Bị nợ lương, Ronaldinho đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Flamengo

Ngay sau khi tiết lộ thông tin trên với báo chí, Ronaldinho và người đại diện của mình cũng đồng thời cảnh báo CLB, nếu không có động thái tích cực trong vấn đề thanh toán nợ nần, anh sẽ ra đi và sau đó đưa vấn đề lên tòa án. Cứ ngỡ với những phát ngôn cứng rắn từ Ronaldinho, Ban lãnh đạo Flamengo sẽ phải chắt bóp để trả lương cho anh, vừa nhằm giữ người và vừa nhằm tránh rắc rối với pháp luật.

Nhưng không. 5 tháng đã trôi qua, mọi việc vẫn y như cũ và thậm chí kể từ đó đến nay, Ronaldinho vẫn ra sân thi đấu “chay” mà chẳng có một đồng lương hay bồi dưỡng nào cả. Quá thất vọng và cũng quá bất mãn. Trong ngày hôm qua, Ronaldinho đã quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng, đồng thời yêu cầu người đại diện của mình thảo một lá đơn gửi lên Tòa án Tối cao Rio de Janeiro để đòi công bằng.

Theo khẳng định của Ronaldinho, trong gần 1 năm qua, Ban lãnh đạo Flamengo đã nợ anh tổng cộng 16 triệu euro, bao gồm tiền lương, bản quyền hình ảnh và các khoản thưởng cho mỗi chiến thắng. Về phía Flamengo, họ cũng thừa nhận có nợ lương Ronaldinho và hứa sẽ dàn xếp mọi chuyện trong êm thấm. Tuy nhiên, sẽ rất khó để họ có thể thực hiện đúng lời mình nói vì thực tế CLB đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

Tháng 1-2011, Flamengo từng phải trả cho AC Milan 3 triệu euro để có Ronaldinho theo bản hợp đồng 3 năm. Nhưng giờ thì chắc chắn họ sẽ chẳng thu lại được đồng vốn nào vì việc “Rô vẩu” đơn phương hủy hợp đồng hoàn toàn đúng luật. Ronaldinho đã trở thành người tự do và ngay lập tức, rất nhiều đội bóng ở Mỹ và Trung Đông đã bắn tiếng muốn có sự phục vụ của anh.

Tùng Lâm
Tag: Ronaldinho , Flamengo , Brazil , Barcelona , Rio de Janeiro , Nợ lương