Bị Flamengo “quỵt” lương, Ronaldinho tính trở lại Ý
Thứ hai, 16/01/2012 15:07

Đã 5 tháng qua, Ronaldinho không nhận được đồng lương nào từ Flamengo và đó là lý do vì sao cựu ngôi sao Milan này đang tính trở lại Ý thi đấu. Bến đỗ của “Ro vẩu” có thể sẽ là Genoa.

Ronaldinho đang rất bức xúc vì bị Flamengo nợ tới 5 tháng lương

Tháng 1-2011, Ronaldinho quyết định rời AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do để trở lại quê nhà khoác áo Flamengo. Khi đó, “Quả bóng vàng” 2005 năm đã ký vào bản hợp đồng kéo dài tới hè 2014 với đội chủ sân Engenhao và nhận mức lương khoảng 460.000 USD/ tháng. Về cơ bản, Ronaldinho đã có rất nhiều đóng góp cho Flamengo trong 1 năm qua, với việc ra sân cả thảy 52 trận, ghi 21 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo thành bàn.

Tuy nhiên, do đang gặp những khó khăn nhất định về tài chính nên trong suốt 5 tháng qua, Flamengo vẫn chưa trả cho Ronaldinho đồng lương nào. Được biết thì 2/3 mức lương 460.000 USD/ tháng mà Flamengo hứa trả cho Ronaldinho khi hai bên ký hợp đồng được tài trợ bởi Tập đoàn Traffic. Song do làm ăn thất bát, tập đoàn dịch vụ này đành phải ỉm luôn số tiền tài trợ kể trên và nó rơi vào khoảng 2,05 triệu USD.

Trả lời phỏng vấn với tờ AFP, người đại diện và cũng đồng thời là anh trai của Ronaldinho, Roberto de Assis tỏ ra rất bức xúc và tuyên bố, nếu Ban lãnh đạo Flamengo không có động thái tích cực trong chuyện lương bổng, thân chủ của ông sẽ ra đi ngay trong tháng 1 này.

“Chúng tôi muốn có những thỏa thuận chắc chắn và sau đó mới có thể toàn tâm toàn ý hướng tới Copa Libertadores”, De Assis gây sức ép lên Ban lãnh đạo Flamengo trong thời điểm mà đội bóng này đang gấp rút chuẩn bị cho trận đấu tại Copa Libertadores với Real Potosi vào 25-1 tới. “Không thể nói trước điều gì sẽ xảy ra. Ronaldinho không thể thi đấu khi mà cậu ấy vẫn đang bị chậm tới 5 tháng lương. Chúng tôi sẽ chờ những ý kiến từ Ban lãnh đạo Flamengo và cũng đồng thời xem xét những lời đề nghị từ các đội bóng khác, đặc biệt là những đội bóng đến từ châu Âu”.

Ngay sau khi nghe phong phanh chuyện Ronaldinho đang không hài lòng với Ban lãnh đạo Flamengo vì bị nợ lương, từ nước Ý xa xôi, Chủ tịch Genoa, Enrico Preziosi đã bắn tiếng muốn đưa nhà vô địch World Cup 2002 này trở lại Serie A. Theo tiết lộ từ Sky Sport Italia, ông trùm ngành đồ chơi trẻ em và giải trí này sẵn sàng trả Ronaldinho mức lương không thấp hơn những gì Flamengo từng trả nếu anh chịu gia nhập sân Luigi Ferraris.

Nên nhớ rằng, dù hợp đồng của Ronaldinho với Flamengo còn 2,5  năm nữa mới kết thúc, nhưng do đội bóng thuộc bang Rio de Janeiro này đang nợ lương “Rô vẩu” nên anh hoàn toàn có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Nếu có Ronaldinho ngay trong mùa đông này, thì đây sẽ được coi là một sự bổ xung rất chất lượng cho Genoa trong hành trình tìm một vé dự cúp châu Âu ở giai đoạn lượt về.

AFP
Tag: Ronaldinho , Flamengo , Brazil , Ý , chuyển nhượng , nợ lương