Bí mật động trời trong vụ nửa đêm choàng dậy "truy sát" cả nhà rồi tự tử
Thứ bảy, 01/06/2013 09:13

Đi làm thuê một thời gian dài, chiều 22/5 Trần Quang Hải (SN 1994, làng Bột Xuyên, xã Bột Xuyên, Mỹ Đức, Hà Nội) về thăm nhà.

Hải vẫn đang điều trị tại bệnh viện

Hải vẫn đang điều trị tại bệnh viện

Sau bữa cơm tối cùng gia đình, đến 22h đêm hôm ấy Hải bỗng vung dao chém trọng thương cả nhà rồi đâm vào bụng mình tự vẫn. Sự việc đã gây bàng hoàng dư luận và khiến cả nhà bị “sốc” nặng. Mọi người cho rằng có thể Hải bị chứng hoang tưởng nhưng nguyên nhân chính dẫn đến thảm kịch trên chỉ duy nhất có một người biết rõ.

Đêm kinh hoàng

22h đêm ngày 22/5 cả làng Bột Xuyên bỗng choàng tỉnh giấc hoảng hốt khi nghe đồng loạt những tiếng kêu thất thanh phát ra từ một gia đình trong làng. Khi mọi người chạy tới nơi thì trước mắt là cảnh tượng rất đau lòng. Ông Trần Quang Sáng (SN 1969) đang ôm đầu nằm gục dưới đất. Bà Nguyễn Thị Thắm (vợ ông Sáng) trên người ướt đẫm máu gào khóc. Người con trai út của ông Sáng, bà Thắm là Trần Quang Hưng, 15 tuổi ôm bụng máu chảy ròng ròng chạy ra khỏi nhà kêu cứu.

Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến nhiều người ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì thì bỗng lại nghe tiếng hô hoán cách đó không xa. Trần Quang Hải (con trai đầu của ông Sáng) cầm dao tự đâm vào bụng lòi ruột rồi nhảy ngay xuống ao nuôi cá gần đó. Ngay lập tức cả bốn người trong gia đình được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện quân y 103.

Nhận được thông báo, lực lượng công an xã, huyện đã khẩn trương đến hiện trường để làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, cả gia đình 4 người đều trọng thương nên nguyên nhân của vụ việc vẫn là một ẩn số. Tìm hiểu vụ việc chúng tôi được biết, ông Trần Quang Sáng và bà Nguyễn Thị Thắm sinh được hai người con trai là Trần Quang Hải và Trần Quang Hưng. Trần Quang Hải hiện đang làm thuê cho một xưởng mộc ở Hà Nội, còn Hưng đang là học sinh lớp 9.

Chiều ngày 22/5, Trần Quang Hải về thăm nhà sau nhiều ngày đi làm thuê ở trên phố. Tối ngày hôm đó, cả nhà vẫn ngồi ăn chung bữa cơm tối vui vẻ. Ăn tối xong, Hải ra nhà thờ, còn Hưng đi tập thể dục. Khoảng 21h30 phút thì cả hai anh em đều về nhà đi ngủ. Thế nhưng, chỉ ít phút sau đó thì Hưng bỗng chạy ra ngoài kêu lớn: “Bố mẹ ơi, anh Hải giết con rồi”.

Khi con trai thứ 2 kêu cứu thì ông Sáng đang ngồi xem tivi ở ngoài nhà. Ông chưa kịp phản ứng thì Hải đã cầm dao xông vào chém nhiều nhát trên thái dương, vai, bụng. Chưa chịu dừng lại, khi thấy mẹ là bà Thắm chạy trong buồng ra, Hải cầm dao đuổi theo đâm 4 nhát vào lưng. Chém cả nhà xong, Hải tự cầm dao đâm vào bụng khiến hơn 4 mét lòng đứt lòi ra ngoài rồi nhảy xuống ao nuôi cá. Sự việc kinh hoàng này diễn ra hết sức bất ngờ làm cả gia đình choáng váng. Dân làng ai cũng nghi ngờ là Hải có sử dụng ma túy đá nên mới gây ra chứng hoang tưởng, mất kiểm soát. Thế nhưng, khi PV vào cuộc điều tra nguyên nhân thì phát hiện một bí mật động trời.

Đã có ý định để cả nhà cùng chết

Khi hỏi về hung thủ Trần Quang Hải ai ai cũng bảo Hải là người con rất ngoan và chịu thương chịu khó. Vậy tại sao một người con ngoan, hiền lành lại gây ra tội ác tày đình như thế?.

Hải nghỉ học sớm, chỉ học hết lớp 8 rồi đi làm. Hải đang làm thuê cho một xưởng mộc ở Hà Nội do một người cùng làng làm chủ với mức lương 5 triệu/tháng. Tuy đi làm nhưng chưa một lần Hải lĩnh lương tiêu xài một mình. Toàn bộ tiền công đều do ông Sáng trực tiếp lĩnh và giữ thay con. Hải cũng không bao giờ đòi hỏi hay phàn nàn về chuyện đó. Hai anh em Hải và Hưng cũng rất yêu thương nhau. Ngay cả khi bị anh trai đâm trọng thương nhưng trên đường đi cấp cứu Hưng vẫn liên tục hỏi về tình hình sức khỏe của anh trai.

Về phần vợ chồng ông Sáng cũng hết sức mẫu mực. Ông Sáng cũng đi làm mướn bốc vác ngô sắn, rồi mới đây thì đi làm gạch thuê. Là phụ nữ nhưng bà Nguyễn Thị Thắm ngoài chuyện đồng áng thì quanh năm đi làm phu hồ cho các công trình xây dựng. Tuy cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng gia đình ông Sáng là một gia đình hạnh phúc. Nhưng, bi kịch đêm 22/5 đã làm cho mọi chuyện rẽ sang lối khác, đau đớn và xót xa.

Để làm rõ nguồn cơn của sự việc chúng tôi đã tìm gặp ông Trần Quang Khang, em trai của ông Sáng. Ông Khang được Trần Quang Hải rất tin tưởng nên mọi chuyện dù lớn bé liên quan đến mình Hải đều tìm chú để tâm sự. Sau vụ việc đau lòng trên xảy ra, trên gương mặt ông Khang vẫn còn nguyên vẻ thất thần. Mấy ngày nay, dù bận việc thu hoạch lúa mùa nhưng ông vẫn đều đặn đi ba chục cây số ra viện chăm sóc gia đình anh trai.

Trò chuyện với PV, ông Khang cũng cho biết là Hải rất ngoan ngoãn, hiền lành và tuyệt đối không nghiện ma túy như người ta nói, cũng không vì hoang tưởng mà đâm chém cả nhà. Bí mật nằm sau vụ việc nghiêm trọng đó chỉ duy nhất ông là người biết rõ nhất. Ông không dám nói với ai ngay cả vợ chồng anh trai về nỗi ám ảnh của đứa cháu đáng thương và cũng đáng trách Trần Quang Hải.

Ông Khang cho hay, trong thời gian làm thuê trên phố Hải cũng thường xuyên lên mạng chát chít. Thế rồi, một ngày Hải cũng làm quen được với một cô gái, nghe nói cô ta làm tiếp viên ở một quán bia ở đường Phạm Văn Đồng. Không rõ là sự mua bán hay là trao đổi tình cảm yêu thương thật lòng nhưng Hải và cô gái đó đã có vài lần quan hệ tình dục với nhau. Sau khi biết chuyện, một số người làm cùng với Hải đã nói: “Mày quan hệ với con bé đó thì chắc chắn mày bị nhiễm HIV rồi”. Không tin Hải tra hỏi bạn gái thì dường như những lời bạn bè nói không phải lời nói đùa. Quá choáng váng, Hải không biết làm thế nào đành về quê rỉ tai chú ruột.

Khi nghe Hải nói hết mọi chuyện, ông Khang mới khuyên Hải nên đi xét nghiệm máu. Cách đây khoảng gần một tháng, đích thân ông Khang đưa Hải lên bệnh viện đa khoa tư nhân 16A ở quận Hà Đông làm xét nghiệm máu. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm là âm tính. Các bác sĩ cũng cho rằng thời gian mới một tháng thì kết quả này chưa nói lên điều gì, cần phải theo dõi và xét nghiệm lại. Nghe bác sĩ nói vậy, Hải càng không yên tâm luôn luôn nghĩ rằng mình đã bị HIV.

“Liên tục một tuần nay Hải không ăn uống gì, cũng không ngủ. Nó nói với tôi là nó muốn chết và cả nhà phải chết theo. Tôi khuyên cháu nó phải bình tĩnh chờ thời gian nữa xét nghiệm lại xem có bệnh tật gì không. Tuyệt đối không được nghĩ quẩn. Hải cũng nghe lời và lại đi làm bình thường, mới đây nó còn được tăng lương nữa”- ông Khang nói.

Nhưng mấy ngày gần đây, Hải thường xuyên gọi điện lên tổng đài tư vấn gì đó để nghe những triệu chứng của bệnh AIDS. Càng nghe Hải càng tin là mình chắc chắn đã bị lây bệnh. Và, tất cả những dồn nén từ trong tâm ấy Hải đã nghĩ và hành động một cách vô thức.

Sau khi được cấp cứu tình hình sức khỏe của mọi người trong gia đình ông Sáng đã dần ổn định. Duy chỉ có Hải vẫn còn nguy kịch vì vết thương nặng và bị mất hơn 4 mét ruột. Trên đường đi ra viện cấp cứu Hải vẫn luôn miệng nói không muốn sống nữa. Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn, nay 4 người lại trọng thương nằm viện khiến cho gia đình họ càng lao đao hơn. Nhưng chuyện đó có lẽ không quan trọng bằng nỗi đau đớn trong lòng mỗi thành viên gia đình ông Sáng.

Theo công an huyện Mỹ Đức thì vụ án trên có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, cả hung thủ lẫn nạn nhân đều là thành viên trong một gia đình và nguyên nhân chưa được cơ quan công an điều tra vì hiện sức khỏe của Hải còn nguy kịch. Nên phải chờ sau khi họ hồi phục sức khỏe Công an sẽ tiến hành lấy lời khai và làm rõ tình tiết của vụ án.

Khi nghe kể về nguyên nhân vụ án chúng tôi thấy thật tiếc cho Hải. Từ một thanh niên hiền lành, một người con ngoan ngoãn bỗng chốc trở thành sát thủ. Sự bồng bột của tuổi trẻ, sự thiếu chín chắn của thanh niên mới lớn và một chút sự buông thả khiến Hải phải trả giá quá đắt. Giờ thì hối lại cũng đã muộn, vết thương sẽ khó liền sẹo trong một thời gian dài. Nhưng đó cũng là một bài học không bao giờ muộn đối với bất kì ai nếu không muốn mình đi theo vết xe đổ ấy. Còn chúng tôi, khi cầm bút viết về những chuyện đau lòng như thế chỉ còn biết nén tiếng thở dài…

 

Thanh Thiên

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Nghi nhiễm HIV , Nhiễm HIV , Mỹ Đức , Hà Nội , Chán đời , Dùng dao chém cả nhà trọng thương