Bị kiện vì quan hệ bất chính, cặp nhân tình già ném mìn trả thù
Thứ tư, 19/02/2014 15:13

Bị kiện về hành vi quan hệ bất chính, đôi nam nữ dù đã có tuổi nhưng vẫn lập mưu ném mìn trả thù. Vụ việc một thời đã gây hoang mang làng quê ngoại thành.

Hai bị cáo tại tòa

Hai bị cáo tại tòa

Theo đó, Lê Quang Minh (SN 1964, trú tại tổ 7 phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Thị Lập (SN 1957, trú tại xã Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội) cùng làm việc với nhau tại hãng bảo hiểm AIA chi nhánh đóng tại huyện Sóc Sơn.

Trong quá trình làm việc với nhau, giữa Minh và Lập nảy sinh tình cảm nam nữ. Hành vi này đã bị chị Nguyễn Thị Dung, vốn sống như vợ chồng (không đăng ký kết hôn) với Minh từ trước đó phát hiện và đem lòng ghen tuông.

Sau khi biết được mối quan hệ giữa ‘chồng hờ’ và Lập, chị Dương đã nhờ ông Dương Văn Chuốt (SN 1949, trú tại thôn Thắng Trí, xã Minh Trí, Sóc Sơn) làm đơn khởi điện hai người về tội quan hệ bất chính.

Trong quá trình kiện cáo, ông Chuốt đã kiện Lập cải chính lại năm sinh từ 1957 thành 1959. Điều này khiến Lập phải về hưu sớm đồng thời Lập mất luôn chức Hiệu trưởng trường Mầm non xã Minh Trí.

Do đó, Lập đã cùng Minh bàn kế hoạch dùng mìn trả thù ông Chuốt cho ‘hả giận’. Trước đây, Minh làm nghề lái xe ô tô có nhặt được một quả mìn chưa nổ ở tỉnh Tuyên Quang. Sau đó, Minh đã chia quả mìn ra làm hai phần rồi nhồi thành 2 quả mìn chứa thuốc nổ TNT.

Trong 2 ngày 21 và 23/10/2011, Minh đã 2 lần chạy xe máy qua nhà ông Chuốt ném mìn vào nhà. Hai vụ nổ mìn tuy không gây thương vong về người, nhưng đã gây thiệt hại về tài sản cho gia đình ông Chuốt.

Theo điều tra của cơ quan công an, tổng thiệt hại sau 2 lần bị ném mìn mà gia đình ông Chuốt phải hứng chịu là hơn 2,6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hành vi ném mìn trả thù của Minh và Lập gây nguy hiểm đến tính mạng của gia đình ông Chuốt. Không nhận thức được mối nguy này, hai bị cáo vẫn cố tình thực hiện đến cùng, bỏ mặc hậu quả xảy ra.

Trong phiên tòa xét xử diễn ra ngày hôm nay (19/2), đại diện VKS đã truy tố Minh và Lập về các tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Trên cơ sở đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Quang Minh 14 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Thị Lập 12 năm 6 tháng tù giam.

Trần Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Hà Nội , Vĩnh Phúc , Ném mìn trả thù , Nổ mìn , Mưu sát , Giết người bằng mìn , Lê Quang Minh , Tuyên án