Bi hài những "Hoạn Thư" tóc bạc hỗn chiến vì... ghen
Chủ nhật, 30/09/2012 22:43

Cảnh trước mắt thật khó tin: Người nắm tóc ‘dâm phụ’ đang nửa trần truồng, lôi sềnh sệch trên đường làng lại là một bà cụ răng cửa đã rụng mấy chiếc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Già thì người ta vẫn ghen, nhưng người đi đánh ghen thường được hình dung là những quý cô trẻ tuổi hay quý bà sồn sồn chứ không mấy ai tưởng tượng đến các bà lão da mồi tóc bạc. Thế nên những chuyện xảy ra dưới đây được người xung quanh nhớ rất dai.

Cuộc mai phục của lão Hoạn Thư

Khi cuộc dan díu giữa ông Phúc (70 tuổi, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) và một phụ nữ góa chồng trong xóm được nhiều người biết đến để xì xào, ai nấy đều ái ngại cho bà Phúc, nhưng lại nghĩ rằng trong nhà ấy nếu có ai lên tiếng hay phản ứng thì chỉ có thể là bốn đứa con. Còn bà Phúc thì chắc sẽ đành ngậm đắng nuốt cay, im lặng cho đỡ tai tiếng. Một là chẳng nên khoe ra sự thất bại của mình làm gì, hai là dù sao bà cũng quá già rồi, hơn chồng 2 tuổi, “lửa lòng” đã tắt từ lâu, chuyện ông chồng phải nhịn đói đi “kiếm ăn ngoài” tuy chẳng hay ho gì nhưng cũng phải chấp nhận. 

Tuần vài buổi, ăn tối xong vừa lúc trời nhá nhem, ông Phúc lại lẳng lặng đến nhà bà góa. Một hôm tầm 8 giờ tối, phía nhà bà ta bỗng có tiếng kêu gào, xô xát, chửi mắng ầm ĩ. Hàng xóm tự nhủ: “Ả con đầu ghê gớm của bà Phúc đã ra tay dạy cho mụ kia bài học rồi”. Ai nấy đổ ra xem, thấy người đàn bà tuổi trung niên mặt méo xệch vì đau đớn và xấu hổ, thân trên gần như để trần, đang bị kéo tóc lôi đi sềnh sệch. Và cái người mắng  khỏe mà tay cũng khỏe, đang dúi đầu không cho bà góa ngẩng mặt lên được kia, trời ạ, chính là bà Phúc, tóc 10 phần bạc đến 7, răng cửa rụng mất hai cái. Bà lớn tiếng nhờ bà con láng giềng chứng giám cái sự gian dâm có quả tang, chứ bà không có đổ tiếng oan cho ai hết. Trước sự chứng kiến của mọi người, bà Phúc hết đá đến tát tình địch như muốn bù lại sự ấm ức mà bà phải chịu. Còn ông Phúc thì đã lủi mất từ khi vợ còn bận đối phó với bồ.

Sau này, qua truyền miệng của mấy chị con dâu, láng giềng mới biết bà Phúc đã âm thầm lên kế hoạch cho vụ bắt quả tang và đánh ghen này khá lâu, với sự hỗ trợ của đứa con gái. Mục đích của người vợ già là làm cho bà góa kia phải nhục nhã không ngẩng đầu lên được, và dằn mặt ông chồng già rồi mà chưa trót đời. Thực ra đó cũng là nguyện vọng của hầu hết bà vợ có chồng mèo mỡ, nhưng quyết tâm thực hiện được nó, mà lại ở tuổi cổ lai hy thế kia thì thật đáng cho người ta lè lưỡi.

Tóc bạc hỗn chiến

Chuyện của bà Huệ (64 tuổi, Hải Dương) không chỉ mang tính bạo lực mà còn ngang trái như cua bò. Chồng chết từ năm 2004, đến năm 2009, qua các buổi sinh hoạt của người cao tuổi,  bà quen ông Long, đã ly dị vợ, hơn bà một tuổi, rồi dần dần có tình cảm và qua lại với nhau. Con cháu lúc đầu phản đối, sau tặc lưỡi thôi kệ miễn các cụ sống vui vẻ là được. Mối tình của họ kéo dài đến sau Tết Nhâm Thìn vừa rồi thì đâm trục trặc, vì ông Long lại có người hâm mộ mới: Hằng, một phụ nữ 52 tuổi cũng từng ly hôn, vốn là em gái người bạn cũ của ông, mới gặp lại qua giao lưu tập thể. Vốn thời xưa đã ngưỡng mộ chàng trai khôi ngô mà học giỏi, nay ở tuổi xế chiều gặp lại nhau trong cảnh cùng lỡ dở tình duyên, bà Hằng bắn tín hiệu tới tấp. Bà thường xuyên đi chợ mua thức ăn đến nhà nấu cho ông Long, bất chấp việc bà Huệ vẫn luôn ăn trưa ở đó. Chạm mặt nhau, bà Huệ hết nói bóng gió đến tuyên bố thẳng ông Long là của mình, nhưng chẳng làm cho bà Hằng động lòng chùn bước: “Chị cũng như em, chẳng phải vợ anh ấy, chúng mình cứ cạnh tranh lành mạnh thôi”.

Bà Huệ yêu cầu tình nhân phải có phản ứng rõ ràng với người phụ nữ kia. Ông Long bảo ông chả có tình ý với bà Hằng, nhưng cũng chẳng việc gì phải bất lịch sự với bạn bè cũ. Thế là ông cứ thoải mái tiếp nhận sự chăm sóc, phục vụ của bà Hằng. Những ngày bà Huệ vắng mặt vì còn bận con đau cháu ốm, ông ăn cơm trưa với bà Hằng như chả có gì phải “lăn tăn”. Những chuyện đó, tuy không có mặt nhưng bà Huệ đều được các “thám tử” cho biết hết.

Ảnh minh họa

Nói chuyện, dọa dẫm mãi không được, bà Huệ nhờ cháu thuê mấy anh đầu gấu đến, lấy cớ con bà Hằng bắt khách xe ôm không đúng địa bàn, đập phá đồ đạc nhà bà rồi “tiện thể’ đe bà khôn hồn tránh xa ông Long ra. Bà Hằng cũng chẳng vừa, hôm sau đến gặp ngay bà Huệ chỉ mặt mắng một hồi, bảo đừng tưởng mỗi mụ mới thuê được xã hội đen nhé, chơi đẹp không thích, thích chơi bẩn thì đây cũng chấp hết. Kết cục là hai bà già xông vào nhau vừa cào cấu vừa quát mắng, mặt mũi quần áo rách bươm đã đành mà cả lá phối chắc cũng tướp như xơ mướp vì gào thét nhiều quá.

Chuyện nghe ghê vậy nhưng cũng mới chỉ là đánh nhau suông, chưa là gì nếu so với vụ đánh ghen của một phụ nữ 73 tuổi ở Biên Hòa, Đồng Nai vào cuối tháng tư vừa qua.

Bà Bảy và ông Đăng sống già nhân ngãi non vợ chồng nhiều năm qua, sau khi bạn đời khuất núi. Gần đây, mâu thuẫn giữa họ ngày càng nhiều, ông Đăng nhạt dần với người tình hơn mình đến 7 tuổi, để “léng phéng” với một bà góa khác chỉ mới thuộc lứa U50, vốn cũng là em họ bà Bảy. Nói chuyện tử tế không được, túm tóc đánh đòn để cảnh cáo cũng không xong, một buổi chiều, bà Bảy vác dao phục kích trên đường, rồi đâm tình địch tới tấp, thậm chí khi nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu, “lão Hoạn Thư” còn tiếp tục chém nát xe máy của tình địch cho hả cơn điên, để rồi sau đó phải đối mặt với pháp luật.

Tình hận cuối đời

Sau các cuộc đánh ghen long trời lở đất, nếu như các cặp vợ chồng hay tình nhân trẻ đôi khi vẫn còn cơ hội hàn gắn bởi còn chút tình và hy vọng sửa chữa, thì với những cặp vợ chồng hay tình nhân già, khi đã công khai “vạch mặt” hoặc trừng phạt nhau nặng nề như vậy, kết cục hầu như chỉ có thể là ân đoạn nghĩa tuyệt. Trường hợp ông bà Phúc cũng vậy. Mặc dù mục đích của bà Phúc khi ra tay là làm cho hai kẻ “gian phu dâm phụ” không còn mặt mũi nào làm chuyện xấu nữa, rồi sau đó với tội lỗi tày đình ai cũng thấy như vậy, ông chồng sẽ chỉ có cách tỏ ra biết lỗi và tử tế với bà. Nhưng hóa ra, ông già nằng nặc đòi ly dị. “Ông đúng là không có liêm sỉ. Chừng này tuổi, ông còn định bỏ vợ để lấy con mụ dâm đãng kia sao?”, bà cay đắng. Ông lạnh nhạt:“Có lấy nó hay không thì tôi cũng không thể ở với bà được nữa”.

Ông Phúc không thể bỏ qua cho bà vợ già cái tội biến ông thành trò cười trước làng nước – mối nhục nhã không bao giờ nguôi được. “Bọn trẻ nó có đánh ghen đến sập trời thì cũng mấy ngày là người ta quên. Nhưng chừng này tuổi rồi còn làm thế thì người ta nhớ, người ta kể, người ta cười suốt đời”, ông Phúc chia sẻ. Giờ thì ông ở nhà con trai thứ, bà ở với con cả. Hễ người này đến thăm con thì người kia ra khỏi nhà.

Ở vào những trường hợp giống như họ, một số cặp vợ chồng khác có thể không ly dị vì tuổi đã già, nhưng họ không bao giờ thực sự là vợ chồng được nữa.

Xzone
Tag: Ngoại tình , Đánh ghen , Ghen tuông , Người già , Phóng sự , Đời sống , Tin tức xã hội