Bị chó cắn đến chết vì… nướng thịt “quá” thơm
Thứ hai, 27/05/2013 09:19

Một cụ già về hưu đã bị tử vong sau khi con chó nhà hàng xóm ngửi thấy mùi thức ăn bay ra từ nhà ông, con vật đã xuyên thủng cả hàng rào để vào nhà.

Cụ già đã bị con vật hung dữ tấn công cho đến chết (Ảnh minh họa)

Cụ già đã bị con vật hung dữ tấn công cho đến chết (Ảnh minh họa)

Tai nạn kinh hoàng xảy ra trong khi ông Cliff Clarke, một người đã về hưu, đang chuẩn bị bữa tối đằng sau cánh cửa căn bếp nhà mình. Lúc đó, ông Clarke đang chuẩn bị món chân cừu nướng. Mùi vị quá thơm của món nướng này ngay lập tức thu hút sự chú ý của hai con chó lớn.

Hai hàm răng sắc nhọn của con vật đã ngậm chặt lấy chân của nạn nhân rồi kéo ông ta ra sàn nhà trước khi cắn xé nhiều vết lên cơ thể. Những người hàng xóm nghe thấy tiếng kêu thất thanh của ông Clarke, vội vàng chạy đến giải cứu. Một trong số người chạy đến phải dùng gậy đánh golf của nạn nhân để đánh đuổi con vật to lớn hung dữ. Tuy nhiên, sự việc trở nên quá muộn, ông Clarke đã tử vong sau đó.

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, họ đã phải nổ súng giết chết con chó. Sau đó, có tới 3 viên cảnh sát mới khiêng được xác con vật ra ngoài. Hai người hàng xóm của ông Clarke là hai phụ nữ còn trẻ tuổi, cũng là chủ nhân của con vật trên đã bị cảnh sát đưa đi.

3 viên cảnh sát khiêng xác con vật đi sau vụ tấn công

Paul McGlynn, 46 tuổi, một trong những hàng xóm bàng hoàng kể lại: “Tôi nghe thấy tiếng la hét của ông rồi chạy đến. Cảnh tượng thật kinh khủng. Ông nằm bất động với hàng loạt vết thương rỉ máu”.

“Chúng tôi đã cố gắng đánh đuổi con chó nhưng nó quá hung dữ”, một người khác nói.

Joiner Gary Dignan, 36 tuổi, một người tham gia cứu nạn cho biết: “Hai con chó đã được thả rông ra một vài giờ trước khi nó tấn công ông Clarke. Lúc nhìn thấy chúng mà không có ai săn sóc, tôi đã hoảng sợ và gọi lớn nhưng chẳng ai nghe thấy”.

Những người hàng xóm còn cho biết thêm, ông Clarke thường phải đi lại với một chiếc gậy. Ông quá yếu để có thể chống lại sức tấn công của hai con vật. Vụ tấn công xảy ra vào 9h sáng tại quận Clubmoor, thành phố Liverpool (Anh). Con chó tấn công ông Clarke là con thứ hai bị bắn chết trong vòng 2 tháng qua.

Căn nhà của nạn nhân Cliff Clarke

Trước đó, một cậu bé 14 tuổi cũng đã bị giết hại bởi hai con chó to lớn tại một căn hộ ở thị trấn Atherton gần thành phố Wigan. Người phát ngôn Sở cảnh sát cho biết, họ không thể truy cứu trách nhiệm của bất cứ ai liên quan đến cái chết của cậu bé bởi hai con vật tấn công cậu bé là vật nuôi của gia đình nạn nhân.

Ngược lại, với trường hợp của ông Clarke, ông đã bị vật nuôi nhà hàng xóm giết chết ngay tại nhà riêng của mình, nơi những con chó không được phép xâm phạm. Do đó, vụ án có thể khởi tố.

Nạn nhân Cliff Clarke từng tham gia quân đội vào những năm 50, ông vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 79 một ngày trước khi bị tấn công. Bà Susan Carson, 60 tuổi, người bạn già của nạn nhân thương xót: “Ông đã chuẩn bị trà rồi gọi điện cho tôi trước khi bị tấn công. Căn nhà nơi ông ra đi là nơi ông đã gắn bó suốt cuộc đời của mình. Cái chết của ông thật đau đớn ngay trong căn nhà đó”.

Một trong những giống chó hung dữ thường được nuôi ở Anh

Bà Carson còn cho biết, ông Clarke đã từng phàn nàn và báo với cảnh sát về những con vật. “Ông nói rằng chúng có thể tấn công ai đó bất cứ lúc nào bởi lẽ hàng rào đã bị chúng làm thủng từ trước đó”, bà nói.

Sau khi tử vong, nạn nhân đã được đưa đi trong tình trạng thi thể bê bết máu. Cảnh sát cho biết, hai người phụ nữ, chủ nhân của những con vật có thể bị kết tội ngộ sát.

Trần Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Chó cắn , Anh , Tai nạn , Cảnh sát , Tin quốc tế , Tử vong , Ngộ sát , Vật nuôi , Thú dữ