Bị bắt cóc vì số nợ 7 tỷ đồng từ “trên trời rơi xuống”
Thứ sáu, 22/03/2013 10:53

Từ món nợ hơn 7 tỷ đồng bị gán ghép, chị Thương bị nhóm người lạ mặt bắt cóc, đưa đến quán karaoke đánh đập và bị ép viết giấy trả nợ.

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Các bị cáo trước vành móng ngựa

TAND Hà Nội vừa đưa vụ án Cướp tài sản ra xét xử vào sáng ngày 21/3. Các bị cáo gồm Nguyễn Đức Kinh (SN 1950), Nguyễn Ngọc Chiến (SN 1967) cùng trú tại TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Thế Hùng (SN 1979, chỗ ở ngõ 154/7 đường Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, HN); Nguyễn Việt Anh (SN 1977, số 15, hẻm 124/22/85 đường Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, HN).

Hồ sơ cáo trạng ghi rõ vì món nợ hơn 7 tỷ đồng Phạm Thị Xuân cho Vũ Đức Nam vay không trả, Nam gán số tiền trên cho chị Thương để đưa người sang Úc xuất khẩu lao động. Việc làm này của Nam, chị Thương không biết, không đồng ý vì cho rằng mình không vay tiền của Xuân. Sau đó, Vũ Đức Nam bỏ trốn.

Sáng ngày 19/4/2011, TAND Hà Nội xét xử vụ án Dương Hoài Châu về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chị Thương, Kính, Chiến đến dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Xuân cũng xuất hiện tại phiên tòa để tìm Nam đòi nợ nhưng không gặp nên nảy sinh ý định bắt giữ chị Thương đòi lại tiền. Được Kính, Chiến trợ giúp, Xuân gọi điện cho Việt Anh để thực hiện kế hoạch. Nhận lời giúp, Việt Anh cùng một nhóm thanh niên ép chị Thương đưa đến quán karaoke trên đường Nguyễn Văn Cừ. Xong việc, Việt Anh bỏ về trước.

Tiếp đó, Xuân gọi điện báo Kính, Chiến sang Long Biên. Tại đây, chị Thương đã bị nhóm côn đồ dùng chai bia, búa đinh đánh đập và bị ép viết giấy tự nguyện trả nợ. Sau đó, Xuân bắt chị Thương gọi điện cho chồng mang 1 tỷ đồng đến trả. Khoảng 17h50 cùng ngày, khi Xuân đang nhận tiền tại khu vực cay xăng đầu đường quốc lộ 5 thì bị Cơ quan điều tra bắt quả tang.

Với lý do mắc chứng tâm thần, Phạm Thị Xuân dù được xác định là chủ mưu của vụ án nhưng đã được trả hồ sơ để giám định thần kinh. Hiện "nữ quái" này đang được điều trị tại Bệnh viện tâm thần Hải Phòng.

Bác bỏ lời bào chữa của các luật sư cho rằng hành vi giúp sức của Kính và Chiến là “mờ nhạt” và đề nghị giảm mức án dưới khung hình phạt, TAND Hà Nội tuyên phạt các bị cáo 18 năm tù giam. Riêng bị cáo Hùng và Việt Anh được chuyển sang tội danh Bắt giữ người trái phép nên nhận mức án nhẹ hơn là 5 năm tù.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Côn đồ , Giang hồ , Bắt cóc , Đánh đập , Hành hung , Nợ nần , Hà Nội , Nữ quái