Bí ẩn cái chết của bé gái 12 tuổi
Thứ sáu, 19/10/2012 16:48

Đã năm năm trôi qua kể từ ngày bé Nguyễn Thị Hồng Nhung, 12 tuổi, bị sát hại trong bồn tắm. Đến nay vụ án vẫn chưa tìm ra hung thủ.

Bé Nhung lúc còn sống

Bé Nhung lúc còn sống

Cái chết của bé Nhung để lại nỗi đau tột cùng cho vợ chồng anh Nguyễn Đình Phương (SN 1959) và chị Hoàng Thị Thu Linh (SN 1962, ngụ 37/14 đường Nguyễn Minh Hoàng, P12, Q.Tân Bình). Vụ án gây sự căm phẫn trong dư luận, để lại sự tiếc thương vô hạn trong lòng bạn bè, thầy cô giáo và người thân, đến giờ vẫn chưa nguôi.

Theo gia đình nạn nhân, sáng 17/12/2007, khi cả nhà ăn sáng xong, anh Phương và chị Linh để một ít thức ăn cho bé Nhung ăn trưa rồi dặn con học bài, trông nhà cho bố mẹ đi công việc ở Q2. Bé cũng luôn được dặn đến giờ đi học buổi chiều khóa cửa lại cẩn thận rồi đi bộ đến trường (Trường THCS Trường Chinh, nơi bé Nhung học cách nhà chừng 300 mét), chiều tan học bố mẹ đến đón, ở nhà không mở cửa cho ai vào. Trước khi đi, anh Phương khóa cổng cẩn thận rồi chở đứa con út tới trường. Sau đó hai vợ chồng chạy xe đến Q2 thì sực nhớ khoảng 2.500.000đ và hai tờ hóa đơn bị ướt bỏ trong túi áo, liền gọi điện bảo bé Nhung lấy ra phơi trên bàn salon. Đến 8h45 thì bé Nhung gọi lại nói là đã làm đúng lời bố mẹ dặn. Từ khi anh Phương và chị Linh khởi công xây nhà mới ở Q2, do bận công việc nên anh chị thường để bé Nhung coi nhà. Trước đây anh chị có thuê người giúp việc, nhưng họ đã nghỉ trước khi vụ án xảy ra vài tháng. Bé Nhung rất khôn ngoan nhanh nhẹn nên anh chị yên tâm mỗi khi ra khỏi nhà.

Khoảng 16h cùng ngày, anh Phương và chị Linh từ Q2 chạy về đến nhà thì thấy cổng chỉ khép hờ không khóa liền gọi Nhung nhưng không nghe bé trả lời. Bước vào trong nhà thì thấy đèn bật sáng, tivi, quạt máy đang sử dụng, gọi tiếp mấy lần nữa vẫn không thấy con trả lời. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh chị vội chạy lên lầu một tìm kiếm, mở cửa phòng tắm thì chết lặng khi nhìn thấy bé Nhung nằm úp mặt bất động trong bồn tắm nước đang đầy tràn ra sàn nhà. Anh chị cố bình tĩnh xốc bé lên hô hấp nhân tạo, nhưng không có kết quả vì bé đã chết trước đó vài giờ. Kiểm tra người bé ở vùng mặt, hai bên thái dương có nhiều vết bầm tím, đồ đạc trong phòng ngủ bị xáo trộn. Bồn tắm trong phòng ngủ của hai vợ chồng anh Phương bị hỏng lỗ xả nước nên không sử dụng từ lâu, nhưng kẻ thủ ác đã bịt lại, xả nước đầy bồn để dìm bé Nhung vào đó. Khi vụ án xảy ra, chìa khóa cắm vào ổ khóa két sắt nhưng kẻ gian không mở két ra được. Số tiền khoảng 2.500.000đ bé Nhung phơi trên bàn salon bị mất, chỉ còn mấy cái hóa đơn. Điều tra ban đầu cho thấy đây là vụ án “giết người cướp tài sản” rất nghiêm trọng, hung thủ đã bóp cổ bé Nhung chết rồi dìm trong hồ nước. Thời điểm ra tay khi vợ chồng anh Phương đi khỏi nhà vài giờ, chứng tỏ hung thủ đã nắm rất rõ giờ giấc sinh hoạt của vợ chồng anh Phương, biết chỉ có một mình bé Nhung ở nhà.

Anh Phương là sĩ quan quân đội công tác tại Trường trung học Biên phòng (thuộc Bộ tư lệnh Biên phòng, Bộ Quốc phòng), vợ buôn bán, gia đình sống rất nề nếp. Bé Nhung là đứa con chăm ngoan, học giỏi từ lớp 1 đến lớp 6, được bạn bè, thầy cô giáo hết mực yêu thương.

Đã năm năm trôi qua, vụ án vẫn còn nhiều bí ẩn chưa có lời giải. Dư luận xã hội và gia đình nạn nhân từng ngày từng giờ trông chờ cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ án, đưa kẻ sát nhân ra đền tội trước pháp luật.

Pháp luật TP.HCM
Tag: Giết người , TP. HCM , Trọng án , Án mạng , Tòa tuyên án , An ninh hình sự , Kỳ án