Bé sơ sinh bị cắt cổ vẫn sống sót kỳ diệu
Thứ sáu, 27/07/2012 09:47

Dư luận Trung Quốc đang hết sức phẫn nộ khi một em bé mới chào đời đã bị cứa cổ họng rồi vứt bỏ vào thùng rác.

Em bé được tìm thấy trong một bọc nilon ở thùng rác ở thành phố An Sơn, Trung Quốc

Em bé được tìm thấy trong một bọc nilon ở thùng rác ở thành phố An Sơn, Trung Quốc

Một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác với vết cắt ở cổ họng đang được chữa trị tại bệnh viện trên địa bàn tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Song hiện tình trạng của bé vẫn đang rất nguy kịch.

Theo nhận định ban đầu, đây là một bé gái mới chào đời, nhau thai và dây rốn vẫn còn quấn trên người, em bé được bọc vào một túi nilon và ném trong thùng rác như một thứ đồ bỏ đi. Tuy nhiên, số phận đã mỉm cười khi em được một người đàn ông đi lượm rác phát hiện ra. Ngay lập tức, người dân xung quang đã gọi cho cảnh sát và em bé đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Một người dân chứng kiến sự việc đã kể lại trong nỗi bàng hoàng: " Khi chúng tôi phát hiện ra em bé tội nghiệp này, thì thấy em vẫn còn thoi thóp thở và vẫn nghe thấy nhịm tim​​, tuy nhiên máu từ vết thương trên cổ chảy ra rất nhiều, nhuốm đỏ cả cơ thể em".

Tại bệnh viện, các bác sỹ đã ngay lập tức dùng một thiết bị đặc biệt đóng chặt vết thương trên cổ cho em, và dẫn một dây truyền xuống khí quản của em để giúp em có thể thở.

Cổ em bé bị cắt và hiện em đang được cấp cứu tại bệnh viện

Câu chuyện em bé vô danh bị cắt cổ rồi vứt vào thùng rác đã thực sự gây chấn động dư luận Trung Quốc, mặc dù tỉ lệ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở đất nước này vẫn còn rất cao do chính sách 1 con khắc nghiệt của nhà nước.

Bác sỹ điều trị cho em bé ở bệnh viện nói rằng:" Chỉ cần vết cắt ở cổ sâu hơn một chút thì em bé sẽ chết ngay lập tức, nhưng điều tệ hại đó đã không xảy ra".

Em bé được tìm thấy thành phố An Sơn, phía đông bắc Trung Quốc. Bé gái này được cho là nạn nhân của chính sách trẻ em nổi tiếng Trung Quốc, nơi mà tư tưởng coi trọng con trai hơn con gái vẫn còn quá nặng nề.

Giết chết trẻ sơ sinh mà không hề có mặc cảm tội lỗi vẫn là một vấn nạn nhức nhối ở khu vực nông thôn, còn ở thành phố thì trẻ em thường bị bỏ rơi chứ không bị giết hại dã man như vậy.

Các bác sĩ cho biết em bé đã được sinh ra sớm có thể là giữa tuần 32 và 34, khi đã phục hồi, bé sẽ được đặt vào lồng kính để chăm sóc đặc biệt.

Hương Giang
Tag: Trung Quốc , Bé sơ sinh , Chính sách 1 con của Trung Quốc , Giết trẻ sơ sinh