BĐN và Pháp giành vé tới World Cup, Ibra vỗ tay thán phục Ronaldo
Thứ tư, 20/11/2013 07:44

Ronaldo lập hat-trick giúp ĐT Bồ Đào Nha giành vé tới Brazi, Sakho và Benzema lập công, ĐT Pháp vùi dập Ukraine với tỉ số 3-0.

Ibrahimovic đã có 2 bàn thắng vào lưới ĐT Bồ Đào Nha

Ibrahimovic đã có 2 bàn thắng vào lưới ĐT Bồ Đào Nha

Zlatan Ibrahimovic đã từng nói rằng nếu Thụy Điển vắng mặt, World Cup sẽ rất nhớ anh. Nhưng nếu World Cup phải nhớ Ibra một, thì sẽ nhớ Ronaldo gấp đôi. Rạng sáng nay, Ibra đã chơi rất xuất sắc và lập một cú đúp, nhưng Ronaldo còn xuất sắc hơn.

HLV Paulo Bento đã cho BĐN chơi phòng ngự khá chắc chắn, phong tỏa hai biên gần như trong toàn bộ trận đấu, và khóa chặt Ibra trong 2/3 trận đấu. Ronaldo chơi năng nổ ở phía trên và là mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công của BĐN. Anh thực hiện một quả tạt có điểm rơi vào cuối hiệp một tạo cơ hội cho Hugo Almeida, nhưng tiền đạo của Besiktas đã đánh đầu đưa bóng vào cạnh lưới.

Nhưng hiệp hai mới là hiệp đấu thực sự hấp dẫn. Chỉ vài phút sau khi thủ môn Rui Patricio từ chối một pha dứt điểm nguy hiểm của Ibra, Ronaldo đã sút tung lưới BĐN từ một quả chuyền dài tuyệt đẹp của Joao Moutinho. Tỉ số là 2-0 và người Thụy Điển rơi vào trạng thái tuyệt vọng.

Nhưng Ibra đã thổi bùng hy vọng cho họ. Anh đè mặt Bruno Alves, trung vệ đã chơi rất hay ở trận này, đánh đầu cân bằng tỉ số cho Thụy Điển. Trong 21 bàn của Thụy Điển ở vòng loại World Cup lần này, Ibra ghi dấu ấn trong 14 lần lập công, với 8 lần nổ súng và 6 đường kiến tạo thành bàn.

Ronaldo đã lập hat-trick

Nhưng thông điệp của Ronaldo ở trận này rất đơn giản: Anh chơi hay, nhưng tôi còn có thể chơi hay hơn anh. Chỉ trong vòng 2 phút, từ 77-79, Ronaldo hai lần di chuyển thông minh và đánh bại thủ môn Patricio bằng những pha dứt điểm hóc hiểm, hoàn tất hat-trick ở trận này. Tiền vệ của Real Madrid chơi xuất thần đến nỗi khiến chính Ibra cũng phải vỗ tay tán thưởng. Tay vợt Andy Murray phấn khích trên tài khoản Twitter: “Ronaldo và Ibra vừa cống hiến một show diễn! Trận đấu này liệu có ảnh hưởng đến cuộc đua Quả bóng Vàng.” (Có lẽ Murray không biết rằng các lá phiếu đã chốt trước ngày 15/11).

Giành chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận, BĐN giành vé đến Brazil. Đó thực chất là cuộc đối đầu cá nhân giữa Ronaldo và Ibra, và tiền vệ người Bồ đã chứng minh rằng anh xứng đáng đến World Cup hơn.

* Pháp vùi dập Ukraine với tỉ số 3-0

Đội tuyển Pháp đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng thần kỳ với chiến thắng 3-0 ở trận lượt về rạng sáng nay trước Ukraine, bằng hai bàn thắng ngay trong hiệp một và một pha phản lưới nhà cuối trận của đối phương, để thẳng tiến đến VCK World Cup thứ 14 trong lịch sử của họ.

Mamadou Sakho và Karim Benzema đưa Pháp vượt lên dẫn trước 2-0 trong hiệp một, trước khi Oleg Husyev đá phản lưới nhà từ quả tạt của Franck Ribery, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Pháp (3-2 chung cuộc).

Quay trở lại với diễn biến trận đấu, sau thất bại 0-2 ở lượt đi, Pháp phải chịu áp lực rất nặng nề và HLV Didier Deschamps buộc phải điều chỉnh. Ông cho đội áo Lam chơi với sơ đồ 4-3-3, với Benzema chơi trung phong thay cho Giroud, hỗ trợ cho tiền đạo của Real Madrid là Mathieu Valbuena và ứng viên bóng Vàng sáng giá Franck Ribery.

Đội chủ nhà tấn công ngay từ phút đầu, và chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, họ đã tạo ra số cơ hội nhiều hơn 90 phút trận lượt đi tại Kiev. Ribery và Benzema liên tục nhồi bóng vào vòng cấm và gây sóng gió. Sau đó là một cú sút nguy hiểm của Valbuena buộc thủ môn Pyatov phải giải nguy. Phút thứ 8, Paul Pogba đánh đầu vọt xà trong gang tấc.

Khi Ukraine lấy lại thế trận thì Pháp mở tỉ số. Valbuena đá phạt, Ribery sút, và Sakho dứt điểm bồi mở tỉ số. Sau bàn thắng, Pháp chơi tự tin hơn hẳn và liên tục tạo ra cơ hội. Phút 30, Benzema nâng tỉ số lên 2-0, nhưng pha quay chậm cho thấy anh đã rơi vào thế việt vị.

Ukraine cũng đã tạo ra không ít cơ hội và Andriy Yarmolenko đã suýt có bàn thắng, nhưng Mathieu Debuchy đã giải vây kịp thời. Nếu đó là một bàn thắng, thì Pháp sẽ phải ghi thêm 2 bàn mới được đi tiếp.

May mắn cho đội áo Lam là từ phút 47, Ukraine chỉ còn chơi với 10 người. Yevhen Khacheridi bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi với Ribery. Phút 72, Pháp có bàn thắng kết liễu: Husyev đá phản lưới nhà sau cú sút của Franck Ribery, ấn định chiến thắng 3-0 cho Pháp. Bi kịch của năm 1993 đã không tái diễn.

Kết quả lượt về các trận play-off World Cup rạng sáng nay

Romania – Hy Lạp 1-1 (chung cuộc 2-4)

Croatia – Iceland 2-0 (2-0)

Thụy Điển – BĐN 2-3 (2-4)

Pháp – Ukraine 3-0 (3-2)

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Vòng loại World Cup 2014 , Bồ Đào nha , Cris Ronaldo , Ibrahimovic , Bóng đá quốc tế , Play-off World Cup 2014 , Pháp