Bayern – Real: Kịch bản không tưởng
Thứ tư, 30/04/2014 05:53

Không ai có thể ngờ trận quyết chiến trên sân Alienz Arena giữa Bayern và Real lại diễn ra chênh lệnh đến như vậy.

Pha làm bàn của Ramos ở phút 16

Pha làm bàn của Ramos ở phút 16

Với việc để thua 0-1 ở trận lượt đi, Bayern buộc phải chơi tấn công trong trận lượt về trên sân nhà với mong muốn có được bàn thắng sớm. Tuy nhiên, một lần nữa Ancelotti lại khiến Hùm xám hoàn toàn bất ngờ trước chiến thuật của mình. Dù đang nắm trong tay lợi thế nhưng Real lại chọn lối đá pressing khắp mặt sân thay thì phòng thủ phản công như giới chuyên môn dự đoán.

Chính sự bất ngờ này, cộng với việc bộ đôi Ronaldo – Bale góp mặt đầy đủ, hàng công Real đã có những phút đầu thi đấu khá thăng hoa và khiến hậu phương của Bayern liên tục chao đảo. Các hậu vệ của Hùm xám như bị cuốn theo đôi chân ma thuật và tốc độ của 2 ngôi sao trên và để lộ ra khá nhiều khoảng trống.

bayern-real-1

Ronaldo và đồng đội đã có một trận đấu chói sáng

Với bản lĩnh của mình, Real đã nhìn ra được điều này và kết quả là đội khách đã có được bàn mở tỉ số ở phút thứ 16 do công của Ramos sau pha đá phạt góc của Modric. Đây là tình huống ghi bàn khá dễ dàng cho Ramos bởi không có bất kỳ cái bóng áo đỏ nào kèm hậu vệ người Tây Ban Nha.

Dúng 4 phút sau, kịch bản này tiếp tục lặp lại khi Modric từ một pha đá phạt đã kiến tạo để Ramos có được bàn thắng thứ 2 cũng từ một cú đánh đầu. Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Bayern gần như mất hết tinh thần chiến đấu mà bằng chứng là những đường lên bóng của Hùm xám chỉ diễn ra hời hợi. 2 nhân tố được kỳ vọng nhất của đội chủ nhà là Ribery và Robben cũng không để lại được nhiều dấu ấn trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Real.

Trong khi đó, Kền kền trắng càng chơi lại càng thăng hoa và các ngôi sao bên phía đội khách đã thi nhau phô diễn khả năng kỹ thuật. Phút 34, trong một pha phản công chớp nhoáng, Bale chuyền bóng để Ronaldo dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng nãy đã đưa ngôi sao người Bồ đi vào lịch sử Champions League khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi tới 15 bàn trong một mùa giải.

bayern-real-2

Hùm xám sụp đổ tại Alienz Arena

Sang hiệp 2, Pep đã có một vài thay đổi nhân sự khi đưa Martinez, Gotze và Pizzaro vào sân nhưng sự hiệu quả đem lại gần như chỉ là con số 0. Trong suốt cả hiệp 2, dù Real đã chơi trùng xuống nhưng Bayen cũng không thể có được cho dù là một tình huống ăn bàn rõ rệt.

Tấn bi kịch của Hùm xám kết thúc ở phút 90 khi Ronaldo hoàn tất cú đúp cho riêng mình và trận đấu hoàn hảo cho Real bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0. Giành thắng lợi với tỉ số 5-0 trước nhà ĐKVĐ, Real hùng dũng tiến vào chung kết và đang tràn trề cơ hội hoàn thành giấc mơ Decima. Trong khi đó, Bayern lại một lần nữa chứng minh lời nguyền cho nhà vô địch Champions League vẫn đang tồn tại.

Chung cuộc: 0-4 (0-5 sau hai lượt trận)

Bàn thắng: Ramos 16, 20, Ronaldo 34, 90

Đội hình ra sân:

Bayern: Neuer; Lahm, Dante, Boateng, Alaba; Schweinsteiger, Kroos; Ribery (Goetze 73’), Mueller (Pizarro 73’), Robben; Mandzukic (Martinez 46’).

Real: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos (Varane 75’), Coentrao; Alonso, Modric; Di Maria (Casemiro 84’), Ronaldo, Bale; Benzema (Isco 80’).

Hiệp Tạ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Bayern - Real , Bayern 0-4 Real , ban ket champions league , cup c1 , bong da quoc te , Ronaldo , tin , bao