Ngoài khoản tiền 15 tỷ đồng từ nhà tài trợ, CLB Hoàng Anh Gia Lai còn có nhiều cách kiếm tiền từ việc bán vé, đồ lưu niệm, vật phẩm cũng như cho thuê ki-ốt bán hàng.
Bầu Đức hái tiền tỷ từ kinh doanh hình ảnh lứa Công Phượng |
Theo tính toán của bầu Đức, HAGL sẽ lần đầu tiên có lãi từ bóng đá sau hơn 10 năm lên V.League thi đấu. Số tiền nhận được nhà tài trợ chính đủ giúp HAGL trang trải chi phí hoạt động cho đội bóng chủ yếu là tiền lương, di chuyển, ăn ở… Họ thu lời từ việc bán vé và các hoạt động kinh doanh khác. Số tiền này ước tính 5 tỷ đồng, nhưng thực tế có thể cao hơn. Năm nay, HAGL triển khai việc bán vé cả mùa với mức giá 1 triệu đồng/vé. Theo giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau, hiện tại đội đã bán được hơn 600 vé, thu về trên 600 triệu đồng.
Đây là con số khá lớn khi số vé mùa được phát hành chỉ là trên 1.000. Ngoài việc bán vé cả mùa, HAGL cũng phát hành 4 mệnh giá vé là 80.000, 60.000, 50.000 và 40.000 đồng (mức cũ là 50.000, 40.000, 30.000 và 20.000 đồng).
Khả năng sân Pleiku kín chỗ là rất cao bởi sức hút của lứa U19 là rất lớn. HAGL dự định sẽ thu về 4-5 tỷ đồng tiền vé.
Ngoài khoản này, đội bóng phố Núi còn khai thác rất hiệu quả các hoạt động kinh doanh trên sân Pleiku. Ông Huỳnh Mau cho biết hiện tại đội bóng đang cho thuê trên 20 ki-ốt bán hàng xung quanh sân vận động. Với tiền thuê 1 ki-ốt là 3,5 triệu đồng/tháng, hàng năm HAGL thu gần 1 tỷ đồng. HAGL cũng tích cực khai thác biển quảng cáo trên sân. Mức giá đặt 1 biển quảng cáo cố định trên sân là 100 triệu đồng/mùa, tùy vị trí trên sân.
Với chừng 30 biển quảng cáo trên sân, một mùa bóng họ thu về chừng vài tỷ đồng. Thương hiệu của HAGL đang lên nên việc khai thác quảng cáo sẽ không gặp nhiều khó khăn. Song song với các hoạt động này, đội bóng còn tiến hành bán áo lưu niệm với mức 250.000 đồng/bộ. Hiện tại, HAGL đã bán được vài nghìn bộ, đặc biệt với những cầu thủ rất được ưa thích như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương. HAGL là một trong số ít các đội bóng tại V.League xây dựng được cho mình một phong cách riêng, lối chơi đẹp mắt, giàu cống hiến.
Chính điều này giúp thương hiệu đội bóng được nâng lên, để họ có thể dễ dàng hơn trong việc thu về những số tiền lớn trong thời buổi kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn như hiện nay.
Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác
- Không phải Ams, đây mới là trường có lớp chuyên cạnh tranh 'gắt' nhất Hà Nội, 1 chọi gần 20 để trúng tuyển
- Nếu vợ qua đời trước, bạn nhất định phải nhớ 4 điều này không nên làm: Đó không phải là điều mê tín mà thực sự thông minh!
- Luộc thịt không cần nước: Bí quyết giúp thịt chín mềm và thơm ngon đến không ngờ
- Danh hài Hoài Linh sau sóng gió lớn nhất cuộc đời: Kín tiếng, đi diễn ủng hộ nghệ sĩ trẻ chứ không màng cát sê
- Tỉnh nào có nhiều thành phố nhất Việt Nam hiện nay?
- Tuổi thọ trung bình của người Việt Nam cao thứ mấy?
- Không phải Hà Nội, đây là thành phố tại Việt Nam sẽ trở thành 'mỏ vàng' nhận đầu tư quốc tế tại Châu Á?
- Từ 01/07: Những địa phương này có thể tăng lương tối thiểu vùng lên đến 21%
- Hoa hậu Thùy Lâm bị đào lại loạt ảnh cách đây 17 năm, sắc vóc thế nào mà ai cũng trầm trồ?
- Hà Nội sẽ biến bãi rác lớn nhất thủ đô thành công viên, là điểm đến check-in mới cho giới trẻ
- 'Vua quảng cáo' của showbiz kiếm 1,5 tỷ đồng trong 30 giây: Phá sản trắng tay, hôn nhân tiêu tan