Bắt nhóm đối tượng giả danh ngân hàng, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng
Thứ sáu, 17/03/2023 22:33

Thủ đoạn của các đối tượng là mạo danh ngân hàng, sau đó đăng các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội Facebook với nội dung cho vay tiền với lãi suất thấp, không cần xác minh và giải ngân trong ngày.

Ngày 17/3, Công an quận Hoàn Kiếm ( Hà Nội ) thông tin vừa triệt phá ổ nhóm lừa đảo chuyên nghiệp, giả danh Ngân hàng Techcombank đăng tin cho vay lãi suất thấp, giải ngân nhanh.

Theo Công an quận Hoàn Kiếm, qua công tác nắm địa bàn, đơn vị phát hiện một ổ nhóm đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh ngân hàng Thương mại cổ phần Techcombank.

Quá trình điều tra cơ quan công an xác định, đây là nhóm tội phạm sử dụng công nghệ cao thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản chuyên nghiệp.

Nhóm đối tượng giả danh ngân hàng cho vay lãi suất thấp để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Thanh Hà

Thủ đoạn của các đối tượng là mạo danh Ngân hàng Techcombank, sau đó đăng các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội Facebook với nội dung cho vay tiền với lãi suất thấp, không cần xác minh và giải ngân trong ngày.

Ban đầu, các đối tượng này dùng số điện thoại để kết bạn trên mạng xã hội Zalo, sau đó gửi thông tin cá nhân như: Căn cước công dân, tài khoản ngân hàng. Quá trình trao đổi, các bị hại được yêu cầu chuyển tiền để làm hồ sơ vay vốn online.

Với các thủ đoạn tinh vi, sau khi nạn nhân “sập bẫy”, chúng liền làm giả một bộ hồ sơ vay vốn giống như thật rồi yêu cầu “con mồi” chuyển tiếp tiền đóng các loại giấy tờ khác như bảo hiểm khoản vay, chứng minh thu nhập, hỗ trợ giải ngân nhanh… vào tài khoản được chỉ định sẵn.

Khi nạn nhân chuyển tiền xong, các đối tượng sẽ chặn toàn bộ liên lạc, xóa Zalo và chiếm đoạt toàn bộ số tiền bị hại chuyển trước đó.

Ngày 6/3, Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ nhóm lừa đảo trên gồm: Nguyễn Hồng Sơn (22 tuổi); Đinh Văn Chiêu (20 tuổi); Nguyễn Văn Thắng (21 tuổi); Nguyễn Đình Huy (22 tuổi); Thái Chí Thành (19 tuổi); Nguyễn Hồng Quân (21 tuổi) và Ma Thị Hiền (22 tuổi) ở các địa phương khác nhau.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền trên 2 tỉ đồng.

Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục mở rộng điều tra, xác minh người bị hại và thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bat-nhom-doi-tuong-gia-danh-ngan-hang-chiem-doat-hon-2-ti-dong-16.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bat-nhom-doi-tuong-gia-danh-ngan-hang-chiem-doat-hon-2-ti-dong-162230317192344007.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: giả danh ngân hàng , giả danh cho vay lãi suất thấp , lừa đảo chiếm đoạt tài sản