Bắt 3 đối tượng làm giả các loại tem, sổ kiểm định ô tô giả
Thứ hai, 05/06/2023 10:09

Do hoạt động kiểm định ô tô trên cả nước có lúc quá tải nên các đối tượng này đã làm các loại tem, sổ kiểm định ô tô giả nhằm trục lợi bất chính.

Ngày 3/6, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng chuyên làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ba đối tượng đều trú TP Vinh gồm Thái Thanh Minh (SN 1963), Hồ Văn Hòa (SN 1970) và Nguyễn Hồng Lĩnh (SN 1970). Được biết, 3 đối tượng này đã mang nhiều tiền án về các tội danh.

Bắt 3 đối tượng làm giả các loại tem, sổ kiểm định ô tô giả - Ảnh 1.

Đối tượng Minh tại cơ quan công an.

Lực lượng chức năng xác định các đối tượng lợi dụng nhiều công ty, đơn vị không xác minh, kiểm tra kỹ chứng chỉ, bằng cấp chuyên môn của người được tuyển dụng trong việc tiếp nhận hồ sơ rồi thành lập ổ nhóm làm giả tất cả các loại văn bằng, chứng chỉ, tài liệu của nhiều cơ quan, tổ chức cho người cần mua.

Đặc biệt, thời gian gần đây, do hoạt động kiểm định ô tô trên cả nước được quản lý chặt chẽ nên các đối tượng này làm các loại tem, sổ kiểm định ô tô giả.

Sau khi thu thập các tài liệu, chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ 3 đối tượng trên.

Bắt 3 đối tượng làm giả các loại tem, sổ kiểm định ô tô giả - Ảnh 2.

Tang vật chuyên án cơ quan công an thu giữ.

Tại cơ quan công an, Minh khai nhận đã mua máy tính, máy in màu, sau đó tải các loại giấy tờ, bằng, con dấu của cơ quan, tổ chức và sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa để chỉnh sửa, in màu theo đúng yêu cầu của người có nhu cầu đặt làm giả.

Để tránh bị phát hiện, Minh không trực tiếp nhận làm giả con dấu, tài liệu từ người có nhu cầu mà đều qua khâu trung gian (các "chân rết" như Hòa, Lĩnh). Tất cả liên lạc, giao dịch với Minh đều thực hiện qua mạng xã hội Zalo, Facebook... đã ẩn danh thông tin người liên lạc.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bat-3-doi-tuong-lam-gia-cac-loai-tem-so-kiem-dinh-o-to-gia-162230.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bat-3-doi-tuong-lam-gia-cac-loai-tem-so-kiem-dinh-o-to-gia-162230605085506851.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: sổ kiểm định ô tô giả , làm giả giấy tờ , tin pháp luật