Basel 1-0 Bayern Munich: Bẻ nanh “Hùm xám”
Thứ năm, 23/02/2012 06:16

Dù rất quyết tâm có một chiến thắng trước Basel nhưng sau 90 phút ở Jakob Park những gì Bayern nhận được đã không được như mong đợi.

Bayern đang có dấu hiệu của sự khủng hoảng sau khi chính thức bị M’Gladbach chiếm mất vị thứ hai trên BXH Bundesliga. Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới kết quả này là trận hòa tai hại trước đội bét bảng Freiburg. Đây đã là trận hòa thứ 3 của Bayern từ hồi đầu mùa giải, bên cạnh đó là 5 trận thua. Đáng chú ý, hai trong số 5 trận thua của Bayern ở Bundesliga là trước hai đối thủ trực tiếp Dortmund và M’Gladbach.

Basel đã có một thế trận hợp lý. Ảnh Getty

Hàng công thi đấu kém hiệu quả, chấn thương của các trụ cột, nội bộ lục đục chính là những tác nhân khiến một Bayern thắng như chẻ tre hồi đầu mùa trở nên phập phù và mong manh. Trong hoàn cảnh như vậy, “Hùm xám” chắc chắn cần một chiến thắng hơn bao giờ hết để xốc lại tinh thần chiến đấu của toàn đội.

Xem video trận Basel - Bayern.

Basel có lẽ là một đối thủ phù hợp để thầy trò HLV Heynckes hiện thực những toan tính của mình. Và cũng chính vì vậy mà dù chơi trên sân khách nhưng các học trò của HLV Heynckes đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Bayern cũng suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 10 nếu cú sút của Ribery không đi trúng người thủ thành Sommer.

Nỗi thất vọng của Gomez. Ảnh Getty

Thế nhưng, sau một vài phút đầu “choáng” với những con sóng tấn công của Bayern, Basel đã kịp thời lấy lại sự cân bằng trong lối chơi. Đội bóng Thụy Sỹ chủ động nhường thế trận cho đối thủ nhưng lại bịt hết những lối vào khung thành của Sommer khiến “Hùm xám” nhìn thấy “con mồi” nhưng lại không có cách nào để vồ lấy.

Trong khi đó, Basel vẫn duy trì được những pha phản công sắc như “dao cạo” của mình. Chỉ trong vòng có ba phút 16-18, bóng đã hai lần dội cột dọc rồi xà ngang của đội khách. Quá đáng tiếc cho Basel.

HLV Heynckes cũng không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Ảnh Getty

Những phút sau đó, dù vẫn là đội kiểm soát được thế trận nhưng Bayern Munich lại không có cách nào khoan thủng hàng thủ kiên cố mà các cầu thủ Basel giăng ra và đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số 0-0.

Sau giờ nghỉ, diễn biến trên sân không khác nhiều so với hiệp một khi Basel vẫn làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự khiến các chân sút của Bayern nản lòng. Số cơ hội mà “Hùm xám” tạo ra trong hiệp hai cũng ít hơn so với hiệp một. Đáng kể nhất có lẽ là pha dứt điểm không thành của Gomez trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương.

Stocker (ngoài cùng bên phải) trở thành người hùng của Basel. Ảnh Getty

Càng về cuối trận, Basel càng chơi chắc chắn khiến nhiều người đã nghĩ về một trận hòa không bàn thắng. Tuy nhiên, Stocker lại không nghĩ như vậy. Phút 85’, nhận đường chuyền của đồng đội, tiền vệ này đã bình tĩnh xử lý bóng và dứt điểm khéo léo hạ gục thủ thành Neuer buộc Bayern phải ra về tay trắng.

Thắng lợi này giúp Basel có được đôi chút lợi thế trong trận lượt về giữa hai đội diễn ra sau đây 3 tuần. Nếu cứ tiếp tục trình diễn mội lối chơi như hiện tại, cơ hội giành cho Basel là rất lớn.

Bàn thắng: Stocker 85’

Đội hình thi đấu:

Basel: Sommer, Steinhöfer, Abraham, Park Joo-Ho, Dragovic, Huggel, F.Frei, Shaqiri, Xhaka, A.Frei, Streller.

Bayern: Neuer, Lahm, Boateng, Badstuber, Rafinha, Robben, Tymoschuk, Ribery, Kroos, Alaba, Gomez.

Giang Linh (Theo Goal)
Tag: Champions League , Basel - Bayern , Stocker , Bóng đá