Barca vs Sociedad (02h 20/8): Bắt đầu kỷ Tito!
Chủ nhật, 19/08/2012 11:10

Rốt cuộc thì thời khắc Barca của tân HLV Tito Vilanova bước vào chiến dịch La Liga cũng tới.

Messi và các đồng đội sẽ có một trận thắng đậm?

Messi và các đồng đội sẽ có một trận thắng đậm?

Sân Nou Camp, đối thủ là Sociedad, chẳng còn thời cơ nào thuận lợi hơn để Vilanova chứng minh ông có thể làm tốt hơn người tiền nhiệm Guardiola.

Trên diễn đàn của hội CĐV Barca, đã xuất hiện một cuộc bầu chọn khá khôi hài. Người ta lập ra topic để NHM dự đoán tỉ số trận mở màn La Liga của Barca, nhưng kỳ lạ ở chỗ, chỉ có 3 tỉ số được chọn lựa: 3-0, 4-0 và 5-0. Kể ra chi tiết này để thấy, với các CĐV, việc gã khổng lồ xứ Catalan thắng Sociedad là chuyện nghiễm nhiên. Thậm chí, nếu Barca không thắng nổi cách biệt tầm 3 bàn, với các CĐV, còn được coi là một… thất bại.

Thực ra, chuyện CĐV Barca kỳ vọng thái quá vào CLB của họ cũng không khó hiểu. Mùa trước, Barca gần như đã mất tất. Chức vô địch La Liga rơi vào tay Real. Còn ngai vàng Champions League bị Chelsea chiếm. Với một CLB đã quá quen với cảnh đến cuối năm là mang danh hiệu đi diễu phố như Barca, kết quả mùa trước rõ ràng là không thể chấp nhận được.

Quay trở lại với chuyện Barca có thể thắng đậm Sociedad hay không. Câu trả lời: Có. Bấy lâu nay, Sociedad vẫn được coi là miếng mồi ngon với Barca, đặc biệt là khi màn giao chiến giữa họ diễn ra tại Nou Camp. 14 chuyến hành quân gần đây tới Nou Camp, Sociedad thua tất. 8 trận gặp nhau gần đây giữa hai CLB, Barca thắng 6. Hơn nữa, thắng những trận đấu mở màn vốn dĩ đã là thói quen của Barca suốt 3 mùa gần đây rồi.

Cán cân chênh lệch khiến phần đông NHM Barca dường như không còn bận tâm tới chuyện đội bóng của họ có thắng được hay không, mà đổ dồn mối quan tâm vào 4 vấn đề: Thứ nhất, David Villa có ra sân hay không? Anh đã chấn thương quá lâu, và có vẻ như đã đến lúc Villa trở lại. Thứ hai, tân binh Jordi Alba có giữ được phong độ như trong màu áo ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2012 hay không? Thứ ba, Barca của Tito liệu có còn trình diễn tiqui-taca mượt mà như thời Pep?

Cuối cùng, người ta đang chờ đợi Barca ra sân để xem Carles Puyol có được sử dụng hay không? Puyol đã già. Bây giờ, NHM Barca ưa thích Tito sử dụng cặp trung vệ Pique-Mascherano nhiều hơn. Đó mời là một sự cách tân mang lại diện mạo mới hơn cho Barca.

Thông tin lực lượng:
Barca: Khả năng ra sân của David Villa còn bỏ ngỏ. Thiago chấn thương.
Sociedad: Tân binh Jose Angel và Castro sẽ ra sân ngay từ đầu.

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Alba; Fabregas, Busquets, Iniesta; Fabregas, Messi, Sanchez.

Sociedad: Bravo; Estrada, Gonzalez, I.Martinez, Angel; Illarramendi, Elustondo; Castro, Zurutuza, Griezmann; Vela.

BongdaPlus
Tag: Barca - Sociedad , Barca , Sociedad , Bóng đá Tây Ban Nha , La Liga , Messi