Barca sẽ “trói chân” Messi đến năm… 2020
Thứ năm, 16/08/2012 19:40

Bản hợp đồng giữa Messi với Barca hiện tại còn đến tận 2016, nhưng Barca đã bắt đầu tính đến chuyện “trói chân” số 10 của mình đến tận 2020.

Lionel Messi

Lionel Messi

Messi từng nói không biết bao nhiêu lần rằng anh muốn được kết thúc sự nghiệp tại FC Barcelona bởi chính đội bóng này đã mang đến cho anh tất cả, hiện thực những giấc mơ của anh và anh cảm thấy không nơi nào tốt hơn nơi đây.

Đội bóng xứ Catalunya xem vấn đề gia hạn hợp đồng với Messi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của CLB. Mặc dù thời gian tiến hành việc gia hạn vẫn chưa được ấn định nhưng đây là một chủ đề sẽ được giải quyết trong suốt mùa giải 2012/2013.

Lần gần đây nhất Barca tiến hành gia hạn hợp đồng với Messi là vào tháng 9/2009, thời cựu Chủ tịch Joan Laporta. Kể từ lần gia hạn đó, Messi đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, đáng kể nhất là 3 QBV liên tiếp cùng sự công nhận rộng rãi trên toàn cầu cho vị trí “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, thậm chí với nhiều người, Messi là số 1 của lịch sử.

Ba năm đã trôi qua kể từ thời điểm ấy, nhiều thứ cũng đã thay đổi, vị Chủ tịch mới của Barca giờ đây là Sandro Rosell, và tình hình kinh tế TBN hiện tại cũng đã khác rất nhiều. Đơn cử là mức thuế thu nhập cá nhân tại đất nước này đã tăng lên đáng kể. Với tầng lớp những cầu thủ siêu sao như Messi, mỗi năm anh sẽ phải đóng góp cho ngân sách quốc gia đến 56% tiền lương mình nhận được. Mặc dù vậy, kinh tế không phải là vấn đề đáng để bận tâm cho tiến trình gia hạn hợp đồng mới lần này.

Giữa Messi và Barca không tồn tại bất kì mâu thuẫn nào về tài chính, chưa bao giờ. Bản thân Messi cũng chưa từng có một lời than phiền nào về chính sách mà Barca dành cho anh. Riêng với Barca, bản hợp đồng mới cho Messi cũng đồng nghĩa với việc mức lương của anh sẽ đổi mới theo chiều hướng tăng lên. Đó là điều hiển nhiên bởi những đóng góp của Messi là rất đáng trân trọng và anh xứng đáng được hưởng một mức lương cao hơn hiện tại. Đó là sự công nhận thông qua hình thức tưởng thưởng. Barca sẵn sàng làm điều đó, bởi Messi là thương hiệu thuộc hàng đầu thế giới trong làng bóng đá. Hàng loạt các dòng doanh thu sinh ra từ Messi chảy vào túi Barca. Đầu tư vào Messi, Barca chưa bao giờ cảm thấy lỗ, và cũng không có chuyện huề vốn.

Đằng sau chuyện gia hạn hợp đồng mới không chỉ là nhằm “đe” các CLB khác tham vọng có được chữ ký Messi mà còn vì mục đích thắt chặt mối quan hệ “gắn bó keo sơn” giữa Barca với Messi. Gắn bó càng lâu, với Barca là điều càng tốt, một mặt ở giá trị hình tượng (từ xưa đến nay, trong lịch sử Barca chưa từng có một cầu thủ vĩ đại nào gắn bó trọn đời với CLB). Như đã nói, hợp đồng hiện tại giữa Messi với Barca còn đến 2016 (mức giá giải phóng lên đến 250 triệu euro), lúc đó anh bước sang tuổi 29, vẫn còn trẻ và thậm chí đây mới là tuổi đạt đỉnh cao phong độ của sự nghiệp theo quan điểm nhiều người. Bản hợp đồng mới có thể có thời hạn thêm 2 năm, hoặc 4 năm, tức đến 2018 hoặc 2020, quá đủ để mối quan hệ giữa Barca và Messi trở thành một khối không thể tách rời.

Một vấn đề nữa, chuyện gia hạn hay mối quan hệ giữa Barca với Messi không chỉ dừng lại ở góc độ “ông chủ - nhân viên” hay “tổ chức - cá nhân”, đây còn là một mối quan hệ giữa cá nhân với cá nhân, và lại rất gắn bó. Đã từ lâu, Chủ tịch Rosell vốn có liên hệ rất tốt với gia đình Messi, đơn cử là với người cha Jorge Messi của tiền đạo người Argentina. Với nền tảng này, có thể khẳng định quá trình gia hạn sẽ diễn ra êm đẹp.

TT&VH
Tag: Lionel Messi , Barca , Barca trói chân Messi , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Messi